วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 20:32 น.

การเมือง

"ชวน"แนะทำพรรคการเมืองวัดที่ความอดทน คนเก่งมีมากตำแหน่งมีน้อยต้องทำใจ

วันพฤหัสบดี ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2563, 11.09 น.

"ชวน"แนะทำพรรคการเมืองวัดที่ความอดทน คนเก่งมีมากตำแหน่งมีน้อยต้องทำใจ ขณะที่ "อรรถวิชช์" ลาออกจาก "ปชป." อีก  ร่วมงาน "กรณ์"

วันที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2563 ที่รัฐสภา นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร  กล่าวถึงสถานการณ์ภายในของพรรคประชาธิปัตย์ที่มีสมาชิกบางคนลาออก และคาดว่าจะมีคนลาออกเพิ่มอีก นายชวน กล่าวว่า ตนไม่ทราบ ส่วนนี้ต้องถามกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.)

          
เมื่อถามว่า ในฐานะที่เป็นผู้ใหญ่ของพรรคถึงเวลาแล้วหรือยังที่จะลงไปช่วยแก้ไขปัญหาความระส่ำระสาย นายชวน ตอบว่า ความจริงก็มีคณะบริหารอยู่ ถ้าเกิดอะไรขึ้นก็ต้องแจ้งคณะผู้บริหาร ส่วนจะมีความเชื่อมั่นในคณะผู้บริหารอยู่หรือไม่ นายชวนตอบว่า ก็ต้องไปถามคณะผู้บริหาร

เมื่อถามย้ำว่า มีความกังวลหรือไม่ว่า ความขัดแย้งที่เกิดขึ้นจะทำให้พรรคที่ก่อตั้งมาหลายสิบปีถึงคราวต้องล่มสลาย นายชวน ตอบว่า "ผมพยายามให้กำลังใจคนในพรรค ซึ่งต้องมีความอดทน ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งอะไรก็ตาม ส่วนที่หลายคนไม่ค่อยมีบทบาทหรือตำแหน่งทางการเมืองจะมีการจัดสรรอย่างไรนั้น ผมตอบแทนหัวหน้าพรรคไม่ได้ แต่ก็เห็นว่าคนเก่งๆ หลายคนไม่มีโอกาสได้ทำงาน เพราะตำแหน่งมีจำกัด คนเก่งด้านนั้นก็ไม่มีกระทรวงนั้นให้เขาดูแล ส่วนนี้ก็เข้าใจกันอยู่ ผมก็ให้กำลังใจว่าต้องให้อดทนหน่อย ก็เป็นธรรมดาของพรรคการเมือง ที่มีโอกาสได้เสียงมากเสียงน้อย หากได้น้อยสัดส่วนคณะรัฐมนตรีก็น้อย คนที่มีศักยภาพที่น่าจะเป็นได้ก็ไม่มีโอกาส ซึ่งก็ไม่ใช่ความผิดของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ประสบการณ์แบบนี้พรรคประชาธิปัตย์ก็เคยผ่านมา บางทีก็วัดกันด้วยความอดทนของคนเหมือนกัน ที่ทำได้คือการให้กำลังใจ ไม่เคยคิดจะให้ใครออก ใครที่มาบอกผม ผมก็ห้ามทุกคน แต่เราก็ไม่ห้ามเขาไม่ได้ ถ้าเขาตัดสินแบบนั้นไปแล้ว" 

"อรรถวิชช์"ลาออกจาก "ปชป."อีก  ร่วมงาน"กรณ์"

นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี อดีต สส.กรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ Facebook ขอบคุณพรรคประชาธิปัตย์ และพี่น้องประชาชน ที่เคยสนับสนุนผมทุกท่านวันนี้ผมได้ยื่นหนังสือลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ และได้ไปกราบลานายชวน และเป็นคนที่ผมเคารพรักเมื่อวานนี้ โดยจะระลึกถึงคำสอนของท่านอยู่เสมอ ครั้งนี้เป็นการตัดสินใจที่ยาก ที่ต้องจากพรรคการเมืองที่ดี และมีรากฐานทางความคิดมายาวนาน ซึ่งการเมืองที่ผมอยากเห็น คือการเมืองที่กระชับ ชัดเจน รองรับวิกฤตการเปลี่ยนแปลงของโลก เพื่อนำประเทศเข้าสู่โครงสร้างเศรษฐกิจแบบใหม่ เป็น Startup ทางการเมืองที่จะฉีกกรอบแนวคิดการบริหารราชการแผ่นดินอย่างสร้างสรรค์ อยากเห็นคนจริง คนทำงานในหลากหลายอาชีพ มาช่วยกันขับเคลื่อน พลิกโฉมประเทศไทย พร้อมระบุว่า ตนเองกับนายกรณ์ จาติกวณิช ตกลงกันว่า ได้เวลาลงมือทำ ถึงไหนถึงกัน สร้างการเมืองที่มีความเปลี่ยนแปลงอย่างมีคุณธรรม และอยากชวนทุกคนมาร่วมทางเดินลุยไปทำในสิ่งที่เชื่อกัน

 


 

หน้าแรก » การเมือง