วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 16:37 น.

การเมือง

พปชร.เปิดแล้ว PW ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ช่วยเหลือประชาชน

วันอาทิตย์ ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563, 19.24 น.

พปชร.เปิดแล้วศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ ส.ส.ผนึกพลังร่วมตั้งทีม PW พลังประชารัฐวอริเออร์ ระดม 20 ขุนพลขับเคลื่อนแก้ปัญหาพ่อแม่พี่น้องประชาชน

วันที่ 16 ก.พ. ที่พรรคพลังประชารัฐ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของพรรคพลังประชารัฐ และ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐที่เป็นคณะทำงาน 20 คน ร่วมแถลงข่าวเปิดศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์พรรคพลังประชารัฐอย่างเป็นทางการ

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ศูนย์ดังกล่าวเป็นอีกก้าวหนึ่งของพลังประชารัฐที่จะทำงานเชื่อมโยงกับประชาชนและเป็นองค์กรหนึ่งที่ช่วยแก้ปัญหาของพี่น้องประชาชน จากนั้นก็จะประสานไปยังหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งส่งไปยังรัฐบาลเพื่อที่จะประสานไปยังศูนย์ดำรงธรรมในการติดตามงานให้เกิดประสิทธิภาพ โดยจะมีการแถลงความคืบหน้าเป็นระยะเพื่อให้รับทราบว่าดำเนินการอย่างไรบ้าง

ด้านนายสามารถ กล่าวว่า วันนี้มีการเปิดตัวศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์อย่างเป็นทางการ ตู้ ปณ.999 ปณศ จตุจักร กรุงเทพฯ 10900 และสายด่วน 1350 รวมกันได้ 9 มีความหมายว่า ทีม PW จะก้าวเดินไปแก้ปัญหาทุกข์ร้อนของพ่อแม่พี่น้องประชาชน โดย ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ มาร่วมกันเป็นคณะทำงานเพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนตามเจตนารมณ์ของพรรคฯ และมีผู้แทนอยู่ในทุกพื้นที่ ซึ่งขณะนี้ได้มีการทำ 3 เรื่องเสร็จ คือ 1.ยื่นเสนอต่อ นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาให้ปลดล็อคใบกระท่อมออกจากบัญชียาเสพติด 2.การยื่นญัตติด่วนตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาการฉ้อโกงประชาชน ปัญหาแชร์ลูกโซ่และหนี้นอกระบบ มี ส.ส.พรรคพลังประชารัฐและตัวแทนศูนย์ร้องทุกข์ของพรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอต่อ นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา และ 3.นายจักรพันธ์ พรนิมิตร ส.ส.กทม. ได้ช่วยเหลือประชาชนกรณีชาวบ้านมีข้อพิพาทกับการรถไฟแห่งประเทศไทยและเอกชนฟ้องร้องซึ่งได้ดำเนินการไปตามกระบวนการแล้ว

"ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกมนตรีและประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ได้ให้ดำเนินการเร่งด่วนเพื่อช่วยเหลือพ่อแม่ให้ประชาชนในทุกเรื่องและทุกมิติ โดยให้คำนึงว่าเรื่องไหนเป็นเรื่องเร่งด่วนต้องรีบทำ ส่วนเรื่องไหนเป็นเรื่องที่ต้องแก้ไขในสภาก็จะให้ ส.ส.ใช้สภาในการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน และ เรื่องไหนที่จะเป็นนโยบายในการขับเคลื่อนการแก้ปัญหาก็จะให้ ส.ส.ทำข้อเสนอถึงกรรมการบริหารพรรคต่อไป"

นายสามารถ กล่าวว่า สำหรับเสื้อศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์บริเวณหน้าอกจะมีโลโก้พรรคพลังประชารัฐ และอีกฝั่งจะปักคำว่า "PW" ซึ่งแปลว่า พลังประชารัฐ วอริเออร์ หมายถึงคณะทำงานทั้งหมด ประกอบด้วย 1.นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผช รมต ยธ เป็นผู้อำนวยการศูนย์ร้องทุกข์ฯ  2.ส.ส.ภูดิท อินสุวรรณ์ 3.ส.ส.ศาสตรา ศรีปาน  4.ส.ส.พยม พรหมเพชร 5.ส.ส. สัมฤทธิ์ แทนทรัพย์ 6.ส.ส.นัทธี ถิ่นสาคู 7.ส.ส.ศิริพงษ์ รัสมี 8.ส.ส.สมเกียรติ วอนเพียร 9.ส.ส.กรณิศ งามสุคนธ์รัตนา 10. ส.ส.กานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ 11.ส.ส.จักรพันธ์ พรนิมิตร 12.ส.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ 13.ส.ส.ภาดา​ท์​ ว​ร​กา​นนท์ 14.ส.ส.ธณิกานต์​ พรพงษาโรจน์ ​15.ส.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ 16.นายเนวินธุ์ ช่อชัยทิพฐ์ ผช รมต ดีอี 17.นายธีระทัศน์ เตียวเจริญโสภา ผช รมต ประจำนายกรัฐมนตรี 18.นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผช รมต ประจำนายกรัฐมนตรี 19.นายวัชระ กรรณิการ์ โฆษกกระทรวงพลังงาน และ 20.นายสมชาย พลจร ซึ่งชื่อ PW เหมือนกับชื่อย่อของท่าน พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ที่พวกเราให้การเคารพนับถือซึ่งถือว่าเป็นมงคลแก่คณะทำงานศูนย์ร้องทุกข์ฯ ที่เปรียบเสมือนฮีโร่ที่จะลงไปช่วยคลายความเดือดร้อนให้กับประชาชนโดยไม่ได้หวังสิ่งใดตอบแทน เพียงได้เห็นรอยยิ้มจากพ่อแม่พี่น้องประชาชนก็สุขใจแล้ว เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของประธานยุทธ์ศาสตร์พรรคพลังประชารัฐที่เน้นให้สมาชิกพรรคลงพื้นที่ช่วยเหลือพ่อแม่พี่น้องประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังการแถลงข่าวเสร็จสิ้น มีกลุ่มชาวบ้านเดินทางมามอบดอกไม้ให้กับ นายสนธิรัตน์ และ นายสามารถ ที่ได้ช่วยเหลือประชาชนจนสำเร็จ อีกทั้ง มีชาวบ้านเขตมีนบุรีมาร้องเรียนเรื่องการก่อสร้างที่สร้างผลกระทบให้กับนักเรียนในโรงเรียนได้รับความเดือดร้อน ซึ่งคนที่มายื่นเรื่องเป็นคุณครูในโรงเรียนนั้น และ มีตัวแทนผู้เสียหายถูกฉ้อโกง มีการแจ้งความแล้วปรากฏว่าผู้ต้องหามีถึง 13 หมายจับ จึงเร่งรัดให้รัฐบาลแก้ปัญหาอย่างจริงจัง วันนี้เดินทางมาเกือบ 50 คนถูกโกงจากแชร์ลูกโซ่แชร์ออนไลน์ และอยากฝากให้เรื่องเร่งด่วนคือการคืนเงินที่ยึดมาคืนให้ผู้เสียหายเพื่อความยุติธรรมกับพวกตนต่อไป

หน้าแรก » การเมือง

Top 5 ข่าวการเมือง