วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 06:07 น.

การเมือง

"บิ๊กป้อม"ร่วม"พปชร."ถกรับศึกซักฟอก ชม"สิระ-ปารีณา"พูดดีในสภาฯ

วันเสาร์ ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563, 19.09 น.

เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ที่โรงแรมเวย์ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศช่วงบ่ายของการสัมมนาวิปรัฐบาลเป็นไปอย่างคึกคัก ซึ่งเป็นคิวของรัฐมนตรีที่เหลืออีก 3 คน ได้แก่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.) ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (กษ.) และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) 

ต่อมาเวลา 16.30 น. ทันทีที่พล.อ.ประวิตร เดินทางมาถึง บรรดาแกนนำพรรค รัฐมนตรี และส.ส.จำนวนหนึ่งของพรรคพลังประชารัฐ ไปต้อนรับ โดยพล.อ.ประวิตร ได้เข้าห้องประชุม พร้อมกับทักทายบรรดาส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล พบบรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น พล.อ.ประวิตร กล่าวตอนหนึ่งบนเวทีว่า วันนี้ตนเป็นจำเลยที่จะถูกซักฟอกเลยมาเตรียมตอบโต้กับการอภิปปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้าน ตนขอบอกอย่างหนึ่งว่าตนตอบแต่จริงทั้งนั้น เมื่อพูดถึงตรงนี้ ผู้ที่อยู่ในห้องประชุมได้ปรบมือลั่นห้อง และกล่าวต่อว่า ตนขอขอบคุณทุกคนที่มาร่วมกันให้การเตรียมความพร้อมในการอภิปรายครั้งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย 

และวันนี้ดีใจที่ได้เจอหน้าเจอตาทุกคน ดูแต่ในทีวีที่พูดในสภาฯ ทุกคนพูดดี โดยเฉพาะนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. และน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี ทั้งนี้ ยืนว่าตนพร้อมชี้แจงข้อมูลตามข้อเท็จจริง

ต่อมาเวลา 18.00 น. การสัมมนาเสร็จสิ้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับบรรยากาศโดยรวมในวันแรก จะเป็นการชี้แจงให้ทราบรูปแบบในเรื่องของการชี้แจงข้อกฎหมาย และเปิดเผยให้รัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจรู้ว่ามีส.ส.คนใดบ้างที่จะทำหน้าที่สนับสนุนรัฐมนตรีแต่ละคน รูปแบบการประท้วงเมื่อถูกอภิปรายนอกกรอบของฝ่ายค้าน รวมถึงยังมีทีมวอร์รูมนอกห้องประชุมสภาฯ ที่คอยติดตามประเด็นคอยตอบโต้ฝ่ายค้าน ซึ่งจะการทำงานควบคู่ทั้งในและนอกสภาฯ ตลอดการอภิปรายไม่ไว้วางใจ

หน้าแรก » การเมือง

Top 5 ข่าวการเมือง