วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 04:37 น.

การเมือง

“เลขาประธานสภาฯ” แนะเร่งจัดการ “คนอวดฉลาด” ถ่วงแก้วิกฤติโควิด-19

วันจันทร์ ที่ 06 เมษายน พ.ศ. 2563, 17.00 น.

ข้อคิดดีๆ ! “เลขาประธานสภาฯ” แนะรัฐบาลเปลี่ยน “ลา” เป็นทหาร ลุยฝ่าวิกฤติโควิด-19 ชี้ต้องเร่งปรับทัศนคติคนไม่รู้-ไม่เข้าใจ ดื้อ อวดฉลาด ทำอะไรตามอำเภอใจ ให้กลับตัวกลับใจ เพื่อไม่สร้างปัญหาใหญ่หลวงให้คนส่วนใหญ่

นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร (ชวน หลีกภัย) โพสต์เฟสบุ๊คส่วนตัว “สมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล” ให้ข้อคิดการแก้ปัญหาสถานการณ์วิกฤติโควิด-19 ที่ปัจจุบันแม้จะมีการประกาศบังคับใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน เพื่อแก้ปัญหาการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 แต่ก็ยังมีกลุ่มคนบางส่วนไม่เข้าใจ ไม่พยายามเข้าใจ มีการปกปิดข้อมูล ดื้อรัน อวดฉลาด ไม่ปฏิบัติตามมาตรการรัฐบาล โดยโพสต์ว่า

“ทำไม ? ทหารต้องอุ้มลา “ฝ่าดงระเบิด"

ภาพที่เห็นข้างบน เป็นภาพยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 ทหารกำลังอุ้มลาเดินผ่านทุ่งที่เต็มไปด้วยกับระเบิด ทหารที่อุ้มลาอยู่ไม่ได้รักลาตัวนั้นเป็นพิเศษ แต่เป็นเพราะว่ากลัวลามันจะวิ่งเพ่นพ่านแล้วทำให้กับระเบิดทำงาน แล้วทุกคนจะเดือดร้อนหรือ อาจถึงตาย

เรื่องนี้สอนให้เรารู้ว่าในยามวิกฤตเราต้องระมัดระวังคนที่ไม่รู้ไม่เข้าใจ แล้วยังทำอวดฉลาด ทำอะไรตามอำเภอใจ ซึ่งอาจก่อให้เกิดภัยใหญ่หลวงตามมาในคนหมู่มาก

เป็นการตัดสินใจที่ชาญฉลาดมาก

แต่น่าเสียดาย ความเป็นจริงก็คือเรามีจำนวนลามากกว่าจำนวนทหาร

การแก้ปัญหาเรื่อง covid-19 จึงอาจต้องใช้เวลาที่ยาวนานกว่าที่ควรจะเป็น

เราทุกคนต้องพยายามเปลี่ยนลาเหล่านั้นให้เป็นทหาร และไม่ทำตัวเองเป็นลา

ต้องพยายามให้การศึกษาแก่คนที่ไม่รู้ เปลี่ยนทัศนคติพวกเขา

วิกฤตจะผ่านไปได้ ถ้าเราทุกคนร่วมมือกันแก้ปัญหา (คัดลอกมาจากไลน์กลุ่ม..ศิษย์เก่าจุฬาฯ..เห็นว่ามีข้อคิดดีๆ..อ่านเล่นๆเผื่อไม่เป็น..ลา)

 

#สมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล

#ร่วมใจฝ่าภัยโควิดด้วยกัน

#ขอบคุณเจ้าของเรื่อง

ลิงค์ https://fakehistoryhunter.wordpress.com/2020/04/04

หน้าแรก » การเมือง