วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 04:10 น.

การเมือง

พรรครวมพลังประชาชาติไทยร่อนสารถึง "รมว.แรงงาน" ยัน "ผู้ประกันตน ม.33 ต้องได้รับการดูแล"

วันพุธ ที่ 08 เมษายน พ.ศ. 2563, 10.05 น.

วันที่ 8 เมษายน พ.ศ.2563 ที่พรรครวมพลังประชาชาติไทย นายเขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.)แถลงว่าเมื่อวันที่ 7 เมษายนที่ผ่านมาทางพรรครปช.ได้เรียกประชุมด่วน กรรมการบริหารพรรค และส.ส.ของพรรคทุกคน 
 

นายเขตรัฐ  กล่าวต่อว่า ทางพรรคทราบดีถึงสถานการณ์วิกฤตโรคระบาด(Covid19)ที่ประเทศไทยและทั่วโลก กำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้เป็นวิกฤตที่หนักหนาสาหัส ทางพรรคไม่ได้นิ่งนอนใจ  รวมทั้งได้รับทราบเรื่องจากผู้ใช้แรงงานและผู้จ้างงานที่ได้เผชิญปัญหาต่างๆ มาเป็นระยะเวลาร่วมกว่า 2 เดือน ความเดือดร้อนของพวกท่านพวกเรา ได้รับเรื่องไว้แล้ว และทางพรรคได้มีมติประกาศจุดยืน คือจะยืนเคียงข้างพี่น้องผู้ใช้แรงงานที่เป็นผู้ประกันตน ตาม มาตรา33 โดยมีการออกจดหมายจากนายทวีศักดิ์ ณ.ตะกั่วทุ่ง เลขาธิการพรรค รปช. และตนก็ได้นำส่งจดหมายดังกล่าวต่อนายดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน
            
ด้านนายดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า ตนได้รับจดหมายที่เป็นจุดยืนของทางพรรครปช.ว่ามีจุดยืนที่จะช่วยเหลือดูแลผู้ประกันตนตามมาตรา33 และผู้ประกอบการไม่ว่าจะเป็นผู้ประกอบการที่รัฐสั่งปิดชั่วคราว หรือผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ Covid19 รวมไปถึงลูกจ้างและผู้ประกันตน ตามมาตรา33ที่ได้รับผลกระทบต้องได้รับการดูแล 62%จากเงินเดือน หรือค่าจ้าง และเมื่อได้รับหนังสือแล้ว ตนจะนำไปส่งให้กับม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล รมว.แรงงาน เพื่อให้ทราบถึงจุดยืนของพรรครปช.ต่อไป 

หน้าแรก » การเมือง

Top 5 ข่าวการเมือง