วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 01:58 น.

การเมือง

ขยับขึ้นหลักสิบ! 28พ.ค.ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 11 ราย ยังดีไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม

วันพฤหัสบดี ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2563, 11.44 น.

เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2563   นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) เปิดเผยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศวันนี้ว่า พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อรายใหม่  11  ราย ยอดผู้ติดเชื้อสะสมรวม 3,065 ราย รักษาหายเพิ่ม 14 ราย รวมอยู่ที่ 2,945 ราย และไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม ยังอยู่ที่ 57 

รายสำหรับกลุ่มผู้ป่วยรายใหม่ 11 รายนั้น ดังนี้รายที่ 1 เป็นหญิงไทย กลับมาจากอินเดีย เป็นนักท่องเที่ยว อยู่ใน State Quarantine ตรวจพบเชื้อวันที่ 25 พฤษภาคม แต่ไม่มีอาการ รักษาอยู่ในโรงพยาบาลที่ จ.สมุทรปราการ รายที่ 2-7 ราย เป็นชาย 5 คน อาชีพพนักงานนวด หญิง 1 ราย เป็นแม่บ้าน พบเชื้อ 26 พ.ค. โดยรวมมีอาการลิ้นรับรสไม่ได้ เจ็บคอ และมีเสมหะ ขณะที่ 3 ราย ไม่มีอาการป่วย ส่วนรายที่ 8-11 เป็นชายทั้งหมด เดินทางกลับมาจากคูเวต ทำงานในแคมป์ต่างชาติ เดินทางถึงไทยวันที่ 24 พฤษภาคม พักโรงแรมในกรุงเทพฯ และตรวจพบเชื้อวันที่ 26 พฤษภาคม ซึ่งมีอาการปวดศีรษะ จมูกไม่ได้กลิ่น และมีไข้ร่วม

"อนุทิน"ยัน สธ.การ์ดไม่ได้ตก มั่นใจไทยไม่เกิดแพร่ระบาดลูกที่สอง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สธ. ได้ชี้แจงต่อที่ประชุมสภาฯในการพิจารณาพระราชกำหนดให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อแก้ไขปัญหา เยียวยา และฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคม ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 พ.ศ.2563 โดยยืนยันว่า กระทรวงสาธารณสุขวันนี้ ไม่ได้การ์ดตกเลยครับ ศัตรูเรา คือ โควิด-19 แต่เราจะน็อกเอาต์เขาให้ได้(โควิด-19) ประเทศไทยเราเหลืออย่างเดียวแล้วครับ คือ ต้องมีวัคซีน ถ้าเราทำได้เราจะเป็นแชมป์ด้านสาธารณสุขได้อย่างแท้จริง เงินงบประมาณเงินกู้ 45,000 ล้าน จะถูกใช้อย่างคุ้มค่าที่สุด ทุกบาททุกสตางค์ ประเทศไทย เราจะไม่มีวันนั้น วันที่ แพทย์จะต้องเลือกใครอยู่ใครตาย เหมือนกับประเทศมหาอำนาจบางประเทศที่ผมอ่านข่าว

"รังสิมา"เห็นด้วย"พรก.กู้เงิน"แต่กลัวสายงาบ 

น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ อภิปรายว่า เห็นด้วยกับ พ.ร.ก.เงินกู้ แต่ไม่เห็นด้วยกับตัวเขมือบโครงการที่จะเข้ามาเยอะ เพราะเงินมหาศาล ถ้าไม่เชื่อค่อยดู อยากให้นายกฯ เอาจริงจังกับพวกตัวเขมือบให้หมด ไม่ว่าจะเป็นใครไม่ต้องเกรงใจ และขอฝากควรตั้งคณะกรรมาธิการมาตรวจสอบการใช้เงินให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประเทศ 

หน้าแรก » การเมือง

Top 5 ข่าวการเมือง