วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 05:47 น.

การเมือง

"บิ๊กป้อม"เปิด"งานมหกรรมสุขภาพดีหาดใหญ่ Thailand 4.0 เฉลิมพระเกียรติฯ" กระตุ้น ศก.หาดใหญ่

วันศุกร์ ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2563, 17.21 น.

วันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม 2563  เวลา 15.00น.  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะได้เดินทางไปปฏิบัติราชการเพื่อตรวจติดตามการปฏิบัติงานตามนโยบายของรัฐบาลในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ในพื้นที่ภาคใต้  จากนั้นได้เดินทางไปเป็นประธานพิธีเปิด "งานมหกรรมสุขภาพดีหาดใหญ่ Thailand 4.0 เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว" เทศบาลนครหาดใหญ่ ครั้งที่ 3 ประจำปี 2563   ณ  เวทีศาลากลางน้ำ  สวนสาธารณะเทศบาลหาดใหญ่  อ.หาดใหญ่  จ.สงขลา

พล.อ.ประวิตร  ได้กล่าวเปิดงาน แสดงความยินดีที่ได้มาเป็นประธานพร้อมกล่าวขอบคุณ พี่น้องประชาชนที่ได้ให้ความร่วมมือร่วมใจกัน ปฏิบัติตามมาตรการของภาครัฐ โดย ศบค.และ สธ. ที่สามารถรับมือกับสถานการณ์ covid 19 ได้เป็นอย่างดียิ่ง กระทั่ง องค์การอนามัยโลกประกาศให้ประเทศไทย เป็นประเทศต้นๆของโลก ที่มีมาตรฐานทางสาธารณสุข สามารถป้องกันการแพร่ระบาดของ covid 19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ  

อย่างไรก็ตามในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมา ประเทศไทยก็ได้รับผลกระทบทางด้านเศรษฐกิจ จากการหยุดชะงัก และการชะลอตัวของกิจกรรมต่างๆทางเศรษฐกิจ และเกิดชีวิตวิถีใหม่ หรือ New Normal ทำให้เราทุกคน ต้องมีการปรับตัวกันในหลายๆ ด้าน ปัจจุบันรัฐบาลได้ ผ่อนคลายมาตรการ เพื่อให้ประชาชนสามารถดำเนินชีวิต และประกอบกิจการได้มากขึ้น เพื่อเร่งฟื้นฟูด้านเศรษฐกิจ,สังคม และการท่องเที่ยว ให้กลับคืนสู่สภาพเดิม โดยเร็วที่สุด ภายใต้ความรอบคอบ และเป็นไปอย่างระมัดระวัง เนื่องจาก covid-19 ยังมีอยู่ภายนอกประเทศ ทั่วโลก

พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวขอบคุณและชื่นชมเทศบาลนครหาดใหญ่ และพี่น้องประชาชน จ.สงขลา ที่ได้จัดกิจกรรมที่มีความสำคัญในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในฐานะที่เมืองหาดใหญ่ เป็นแหล่งธุรกิจท่องเที่ยวที่สำคัญ  สร้างรายได้ให้แก่ จ.สงขลาและประเทศไทยในแต่ละปีจำนวนมาก และยังเป็นการปลุกกระแส การดูแลสุขภาพของพี่น้องประชาชน พร้อมทั้ง เป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ซึ่ง ทรงเป็น ศูนย์รวมดวงใจของคนไทยทั้งชาติ 

หลังจากนั้น พล.อ.ประวิตร  พร้อมคณะได้เยี่ยมชม ร้านค้า และชมสินค้าพื้นบ้าน ทักทายพี่น้องประชาชนที่มาร่วมงานอย่างเป็นกันเอง ก่อนเดินทางกลับ กทม.

หน้าแรก » การเมือง