วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 09:14 น.

การเมือง

ทำงานไม่มีวันหยุด! "วิชา" เผยจ่อเรียก"อัยการ-ผบ.ตร." แจงคดี "บอส อยู่วิทยา"

วันพุธ ที่ 05 สิงหาคม พ.ศ. 2563, 15.34 น.

เมื่อวันที่ 5 ส.ค.2563  นายวิชามหาคุณประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายกรณีคำสั่งไม่ฟ้องคดี นายวรยุทธหรือ บอสอยู่วิทยาให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุม ว่าหลังจากนี้จะมีการเรียกพยานมาสอบเช่นทีมงานของอัยการในวันที่ 6 ส.ค.นี้โดย นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุดจะนำสำนวนที่อัยการตรวจสอบมาให้ถ้อยคำกับคณะทำงานตรวจสอบอัยการที่มีนายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ เป็นประธานที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา 

นอกจากนี้จะมีการเรียกอัยการที่รวบรวมสำนวนและมีข้อโต้แย้งต่างๆมาให้ข้อมูลในวันที่ 9 ส.ค.นี้ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกายืนยันว่าเราทำงานทั้งวันทั้งคืนไม่ได้หยุดแม้วันอาทิตย์
          
นายวิชากล่าวว่า ในส่วนของคณะทำงานตรวจสอบบุคคลทั่วไปที่มีนายวิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ ปลัดกระทรวงยุติธรรมเป็นประธานจะเชิญนายสธนวิจารณ์ วรรณลักษณ์อาจารย์ภาควิชาฟิสิกส์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยซึ่งเชี่ยวชาญด้านความเร็วรถมาให้ข้อมูลรวมถึงประเด็นสารโคเคนในร่างกายนายวรยุทธ จะเชิญพล.อ.ต.นพ.วิชาญ เบี้ยวนิ่ม หัวหน้าสาขาวิชานิติเวชวิทยาภาควิชาพยาธิวิทยาคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดีมาให้ข้อมูลด้วย
          
เมื่อถามว่านายกรัฐมนตรีได้ฝากอะไรมายังคณะกรรมการฯ บ้างนายวิชากล่าวว่าไม่มีเพียงแต่บอกให้เราให้ทำเต็มที่ให้ประชาชนสบายใจทุกเรื่องกระจ่างไม่มีลับลมคมใน

เมื่อถามว่าเมื่อเรียกอัยการมาแล้วจะเรียกในส่วนของตำรวจมาด้วยหรือไม่นายวิชากล่าวว่าคณะทำงานตรวจสอบตำรวจที่มี นายเข็มชัยชุติวงศ์เป็นประธานยังไม่ได้แจ้งให้ทราบอยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะเชิญใครบ้างแต่อย่างน้อยสัปดาห์หน้าผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.)คงต้องมาให้ข้อมูลกับคณะกรรมการฯส่วนจะเป็นวันอังคารหรือวันศุกร์จะแจ้งให้ทราบอีกที

หน้าแรก » การเมือง