วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 16:38 น.

การเมือง

สั่งปิดเพจเยาวชนปลดแอก - Free YOUTH แล้ว นัดสแตนบายบ่ายสองโมงทุกสถานีรถไฟฟ้า

วันพุธ ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2563, 12.47 น.

เมื่อเวลา 12.10 น.วันที่ 21 ต.ค.2563  เพจเฟซบุ๊ค เยาวชนปลดแอก - Free YOUTH ได้แจ้งนัดหมายผู้ชุมนุม ให้เตรียมรวมตัวกันที่สถานีรถไฟฟ้าทุกสถานี โดยระบุว่า การนัดหมายครั้งสำคัญ!! 14:00 นี้ พร้อมกันที่สถานีรถไฟฟ้าทุกสถานี แล้ว 15:00 โปรดรอฟังประกาศพร้อมกันจากเราอีกครั้ง!

ขณะที่เพจแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุนนุม โพสต์ข้อความว่า วันนี้เวลา 14.00 น.ขอให้ทุกคนรวมตัวที่สถานีรถไฟฟ้าทุกแห่งเพื่อรอการประกาศสถานที่นัดพบพร้อมกัน ขณะที่เพจของเยาวชนปลดแอกระบุว่าจะมีการประกาศสถานที่ชุมนุมในเวลา 15.00 น.
          
ก่อนหน้านี้ เพจดังกล่าวได้โพสต์ข้อความให้รับทราบถึงแนวทางการชุมนุมในวันนี้ โดยระบุว่าเราทุกคนคือแกนนำ หน้าที่สำคัญของแกนนำทุกคน คือ 1. อำนวยการชุมนุมให้เป็นไปอย่างราบรื่น ไม่ให้มีการกระทำหรือยั่วยุที่จะนำพาไปสู่ความรุนแรง การทำลายทรัพย์สิน หรือการทำร้ายร่างกาย 2. ร่วมกันยับยั้งเมื่อพบเห็นการสร้างสถานการณ์ หรือการใช้ความรุนแรง ด้วยวิธีการที่สงบ เพื่อระงับเหตุให้ยุติลงอย่างรวดเร็ว
          
"การใช้ความรุนแรงเป็นข้ออ้างในการลดความชอบธรรมของม็อบ การสูญเสียแนวร่วมของขบวนการเคลื่อนไหว และการอ้างการปราบปรามอย่างรุนแรงจากภาครัฐ"
          
พร้อมกันนี้ กลุ่มเยาวชนปลดแอก ยังระบุว่าล่าสุดมีรายงานข่าวว่า มีคำสั่งให้ระงับการเผยแพร่ทุกช่องทางการสื่อสารของเยาวชนปลดแอก จึงย้ายไปใช้ช่องทางสื่อสารเพจสำรองและแอปพลิเคชั่น Telegram เพียง 2 กลุ่ม และยังระบุว่าการปิดจะไร้ผล ไม่ว่าจะสั่งปิดไปอีกซักกี่ครั้งเราจะกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ เพราะเยาวชนปลดแอกไม่ใช่สถานที่แต่คือผู้คน

ทั้งนี้นายภุชพงค์ โนดไธสง รองปลัดกระทรวงดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) เปิดเผยว่า คำสั่งปิดแพลตฟอร์มออนไลน์ของสื่อต่างๆ นั้นเป็นไปตามกระบวนการ เริ่มจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่งมาในฐานะผู้รับผิดชอบแก้ไขสถานการณ์เฉินที่มีความร้ายแรง ส่งมาให้ดีอีเอสโดยส่งรายชื่อสื่อ อนไลน์ต่างๆ ให้เฝ้าระวัง

นายภุชพงค์ กล่าวอีกว่า นอกจากวอยซ์ทีวีแล้ว ศาลยังมีคำสั่งปิดทุกแพลตฟอร์มออนไลน์ของ เยาวชนปลดแอก หรือ Free Youth ด้วย ส่วนองค์กรสื่ออื่นๆ อีก 3 รายที่ปรากฏข่าวก่อนหน้านี้ว่าทางตำรวจให้ตรวจสอบ พบไม่เข้าข่ายที่ต้องเสนอศาลสั่งปิด เนื่องจากตอนตรวจสอบเราไม่พบหลักฐาน โดยอาจลบไปแล้ว
         
 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับสื่อถูกเสนอให้ระงับอีก 3 แห่งคือ ประชาไท The Reporters และ The Standard
          
ด้านเพจเฟซบุ๊ก เยาวชนปลดแอก Free YOUTH เปิดเผยว่า มีคำสั่งให้ระงับการเผยแพร่ทุกช่องทางการสื่อสารของเยาวชนปลดแอก โดยระบุข้อความว่า
          
ปังมากกกกก!! เพจสำรองเพจเดียวจากเยาวชนปลดแอก เยาวชนปลดแอก - Free YOUTH V.2 เพียง 1 วัน 160,000 ไลค์!          .

ล่าสุดมีข่าวแล้วว่ามีคำสั่งให้ระงับการเผยแพร่ทุกช่องทางการสื่อสารของเยาวชนปลดแอก! จึงขอให้ทุกคนเข้าไปกดไลค์กดแชร์เพจสำรองเพจเดียวของเรา และเข้าร่วม Telegram อย่างเป็นทางการจากเราเพื่อไม่ให้การติดต่อสื่อสารขาดหาย

          TELEGRAM เยาวชนปลดแอก Channel (รับได้ไม่จำกัด):
          https://t.me/joinchat/AAAAAFiQZmU7KoN8E8S59g
          TELEGRAM เยาวชนปลดแอก Group(เต็มแล้ว! รับได้ 200,000 MEMBERS เท่านั้น!): https://t.me/joinchat/AAAAAE0KHrPIueiOBZmG6A
          *TELEGRAM อย่างเป็นทางการจากเยาวชนปลดแอกมีเพียง 2 กลุ่มนี้เท่านั้น นอกเหนือจากนี้เป็นการสร้างขึ้นเองของประชาชนทั่วไป

 การปิดของคุณจะไร้ผล ไม่ว่าคุณจะสั่งปิดไปอีกซักกี่ครั้ง เราจะกลับมาอย่างยิ่งใหญ่! เพราะ "เยาวชนปลดแอกไม่ใช่สถานที่ แต่คือผู้คน"
 

 

หน้าแรก » การเมือง

Top 5 ข่าวการเมือง