วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 22:47 น.

การเมือง

ม็อบฝ่าจุดสกัดตำรวจ แยกอุรุพงษ์ มุ่งหน้าสู่ทำเนียบฯ

วันพุธ ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2563, 19.07 น.

เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 21 ตุลาคม 2563 ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  แถลงการณ์หัวข้อ "ถอยคนละก้าว เข้าสภา ใช้สติและปัญญา แก้ปัญหาร่วมกัน" โดยตอนหนึ่งว่า กำลังเตรียมที่จะยกเลิก พ.ร.ก สถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง ในเขตท้องที่กรุงเทพฯ เร็วๆ นี้ ยกเว้น หากมีสถานการณ์รุนแรงใดๆ เกิดขึ้น และเมื่อเป็นเช่นนั้น ในเวลาเดียวกัน ผมก็ขอให้ผู้ประท้วง แสดงความจริงใจในเจตนาดีของท่านที่มีต่อประเทศดังที่ท่านพูด โดยการเคารพกฎหมาย เคารพระบอบประชาธิปไตยแบบรัฐสภา ขอให้ท่านแสดงความคิดความต้องการผ่านผู้แทนราษฎรของท่าน ซึ่งมีขั้นตอน กำหนดเวลา ไปตามลำดับ" 

กลุ่มมวลชนที่เคลื่อนขบวนจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิโดยมีเป้าหมายไปยังทำเนียบรัฐบาลตามถนนพญาไท โดยได้พักนั่งลงที่แยกราชเทวี 

เวลา 19.10 น. กลุ่มผู้ชุมนุมมวลชนปลดแอก เดินขบวนถึงแยกอุรุพงษ์แล้ว ซึ่งเป็นจุดที่เจ้าหน้าที่ตำรวจมีการตั้งแนวกั้นไม่ให้ผ่านไปถึงทำเนียบรัฐบาลด้วย โดยผู้ชุมนุมที่อยู่ส่วนหน้าได้ทำการนั่งลงกับพื้น โดยยังไม่มีตัวแทนหรือแกนนำ ที่จะเข้าไปคุยกับเจ้าหน้าที่ แต่ในที่สุดกลุ่มผู้ชุมนุมมวลชนปลดแอกก็สามารถผ่านไปได้ตามถนนพิษณุโลก โดยมีตำรวจตั้งจุดสกัดที่สี่แยกนางเลิ้ง  

ทำเนียบนำรถเมล์ ลวดหนามแน่นหนาป้องม็อบบุกทำเนียบฯ

เวลา 19.25 น. ที่สะพายชมัยมรุเชฐ เจ้าตำรวจขยับออกจากหลังแนวที่กั้นและลวดหนาม แล้วนำรถตู้ของตำรวจ และรถเมล์ เรียงขวางอยู่บนสะพาน ขณะที่บริเวณแยกอุรุพงษ์ กลุ่มม็อบคณะราษฎร์ กำลังพยายามที่จะผลักดันเจ้าหน้าที่ตั้งแผงกั้นไม่ให้ไปทำเนียบรัฐบาล

แยกศรีอยุธยาตรึงกำลังขึงลวดหนาม 

เวลา 18.30 น. บริเวณแยกศรีอยุธยา ฝั่งมุ่งหน้ากองบังคับการตำรวจทางหลวง มีกำลังตำรวจกองร้อยควบคุมฝูงชนมาตรึงไว้ทั้ง 8 เลน พร้อมวางรั้วลวดหนามหีบเพลงเป็นแนวป้องกันด้านหน้า 2 ชั้น ขณะที่ปราการด้านหลังกำลังควบคุมฝูงชนนั้นยังมีการนำรถเมล์ ขสมก. และรถตู้ขนส่งกองร้อยปราบจลาจลมาขวางถนนไว้ด้วย
          
ขณะที่ บริเวณดังกล่าวพบว่ามี นายแพทย์ทศพร เสรีรักษ์ อดีต ส.ส.แพร่ พรรคเพื่อไทย เดินทางเข้ามาขอเจรจากับเจ้าหน้าที่ ส่วนมวลชนที่เดินเท้ามาจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ คาดว่าจะหลีกเลี่ยงไม่ได้ใช้เส้นทางนี้ในการมุ่งหน้าสู่ทำเนียบรัฐบาล 

เวลา 18.32 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล ด้านหน้ามีการจัดเตรียมกำลังรับมือกลุ่มผู้ชุมนุมที่มาจากอนุสาวรีย์ชัย บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ มุ่งหน้าแยกมิสกวัน ได้มีการปิดถนน พร้อมเคลียร์รถทุกคันออกจากพื้นที่จนหมด
          
ขณะที่บริเวณหน้าวัดเบญฯ มีรถเมล์จำนวน 5 คัน จอดขวางถนนอยู่ 

หน้าแรก » การเมือง

Top 5 ข่าวการเมือง