วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 14:23 น.

การเมือง

ส.ส.อุดร พท. ซัด "บิ๊กตู่" หนีกับดักกติกาหมกเม็ดตัวเองไม่พ้น แนะลาออกนายกฯ

วันอาทิตย์ ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2563, 17.44 น.
นายขจิตร ชัยนิคม ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย ให้ความเห็นการเปิดประชุมสภาวิสามัญ เพื่อหาทางออกประเทศ ในวันที่ 26-27 ตุลาคมนี้ว่าจนถึงวันนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ยอมรับว่าตัวเองมีปัญหา เพราะญัติที่คณะรัฐมนตรียื่นเปิดประชุมสภาวิสามัญก็สร้างข้อจำกัดในหลายเรื่องทั้งการอ้างโควิด-19 ที่อาจติดกันในม็อบ หรืออ้างเรื่องสถาบัน ทำให้โอกาสแก้ปัญหาตามที่หลายคนคาดหวังนั้นแทบไม่มีโอกาสเลย สุดท้ายในการประชุมสภาก็คงวุ่นวายเหมือนหลายๆครั้งที่ผ่านมา ที่สำคัญมันก็เป็นเพียงการซื้อเวลาและสร้างวาทะกรรมความแตกแยกต่อไป
 
“หากนายกรัฐมนตรีต้องการแก้ปัญหาจริงควรทำตามที่พูดตั้งแต่การได้อำนาจเด็ดขาดจากการปฏิวัติ โดยทำทุกอย่างเพื่อปฎิรูปการเมืองให้เรียบร้อย ถ้าทำเช่นนั้นป่านนี้บ้านเมืองเราคงไม่มีปัญหาทางความคิดขัดแย้งจนบานปลายเช่นในวันนี้ แต่กลับหมกเม็ดเขียนกติกาซ่อนไว้จนก้าวมาสู่อำนาจ แต่ก็หนีกับดักหมกเม็ด ของตนเองไม่พ้น สุดท้ายเชื่อว่าต้องลาออก”
 
นายขจิตร กล่าวอีกว่า หากนายกรัฐมนตรี เห็นแก่อนาคตของลูกหลาน การลาออกและให้สภาผู้แทนราษฎรแก้ปัญหาของชาติ ตาม มาตรา 159 และมาตรา 272 ภายใน 2-3 วันก็สามารถหานายกรัฐมนตรีคนใหม่ ทีมบริหารบ้านเมืองชุดใหม่ ได้แล้ว 
 
“แม้นว่าเราจะไม่สามารถเห็น  “งาช้างงอกออกจากสุนัข” ฉันใด ความจริงใจที่พวกเราคาดหวังจากผู้นำคงยากจะมีให้ฉันนั้น ผมก็หวังว่าจะมีปฏิหาริย์สักครั้งทางการเมืองวันนี้”นายขจิตร ส.ส.อุดรธานีห้าสมัยกล่าวทิ้งท้าย 

หน้าแรก » การเมือง

Top 5 ข่าวการเมือง