วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 18:06 น.

การเมือง

“คณะก้าวหน้า” ส่ง “โยธิน เปาอินทร์” ชิงนายก อบจ.อ่างทอง

วันพฤหัสบดี ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2563, 20.05 น.

“ธนาธร - เยาวลักษณ์” ลุย “อ่างทอง” ประกาศความพร้อม “คณะก้าวหน้า” ส่ง “โยธิน เปาอินทร์” ชิงนายก อบจ. - “เพ็ญชิสา” อดีต ส.ส. ไทยรักไทย ร่วมหนุน

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 29 ตุลาคม 2563   ที่ตลาดยุทธนา จ.อ่างทอง นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า น.ส.เยาวลักษณ์ วงษ์ประภารัตน์ กรรมการบริหารก้าวหน้า พร้อมด้วย นายโยธิน เปาอินทร์ ว่าที่ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) อ่างทอง ในนามคณะก้าวหน้า เดินทางรณรงค์ประกาศความพร้อมการเลือกตั้งนายก อบจ. ท่ามกลางพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนจำนวนมากที่มาให้การต้อนรับ และเข้ามาขอถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก ขณะที่บางส่วนก็เข้ามาสอบถามเรื่องคดีความต่างๆ ที่นายธนาธรและอดีตกรรมการบริหารพรรคอนาคตใหม่เจอด้วยความเป็นห่วง ทั้งนี้ ตลอดการเดินตลาด นายธนาธรได้พูดคุยสอบถามถึงสภาพการค้าขาย จากนั้นขอแนะนำตัวว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ. ของคณะก้าวหน้า คือนายโยธิน และแจ้งให้ทราบถึงความตั้งใจ ความพร้อมของคณะก้าวหน้าในการส่งตัวแทนลงสนามเลือกตั้ง อบจ.อ่างทอง โดยเมื่อเสร็จจากตลาดยุทธนาแล้ว เดินทางต่อไปที่ตลาดนัดคลองถม มีประชาชนมาขอถ่ายรูปด้วยเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ ยังมี น.ส.เพ็ญชิสา หงษ์อุปถัมภ์ไชย อดีต ส.ส.พรรคไทยรักไทย ร่วมเดินแนะนำตัวว่าที่ผู้สมัคร นายก อบจ.ของคณะก้าวหน้าด้วย

นายธนาธร กล่าวว่า จากการมาพบปะกับพ่อแม่พี่น้องชาวอ่างทองในวันนี้ เป็นเรื่องน่าตกใจมาก หลายคนยังไม่รู้ว่าจะมีการเลือกตั้งระดับท้องถิ่น คือ เลือกตั้งนายก อบจ. และสภา อบจ. ในวันที่ 20 ธันวาคม ซึ่งเรื่องนี้เป็นสิ่งที่เราต้องให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะเราไม่เคยมีการเลือกตั้งท้องถิ่นมาแล้วกว่า 10 ปี ไม่อยากให้ทิ้งสิทธิ์ทิ้งเสียงตรงนี้ไป เพราะงบประมาณของ อบจ.อ่างทอง ปีละ 400 ล้านบาทนั้น ถ้า 4 ปีก็จะเป็นเงิน 1,600 ล้านบาท ถ้าเราไม่ไปเลือกตั้ง ก็เท่ากับว่าเราไม่สนใจว่าใครจะเอาเงินภาษีของเราไปใช้อย่างไร คณะก้าวหน้าเรามีความตั้งใจที่จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงเรื่องนี้ เราจะเอาแนวทางการทำงานของพรรคอนาคตใหม่ คือ การเมืองใหม่ การเมืองที่ไมซื้อสิทธิ์ซื้อเสียง การเมืองที่แข่งขันกันด้วยนโยบายมาใช้ ทั้งนี้ จากการได้พูดคุยกับคุณโยธิน ว่าที่ผู้สมัคร นายก อบจ.อ่างทอง คุณโยธินมีแนวนโยบายเบื้องต้นที่จะช่วยเหลือเกษตรกร ให้ได้มีน้ำใช้โดยสร้างสถานีสูบน้ำจากแม่น้ำน้อยซึ่งมีน้ำตลอดปีเข้ามาในพื้นที่ช่วยเหลือเกษตรกร อีกเรื่องหนึ่งคือการดูแลผู้ป่วยติดเตียงและผู้สูงอายุ ที่ตั้งใจจะให้มีศูนย์บริบาลผู้ป่วยติดเตียงและผู้สูงอายุทุกอำเภอ ซึ่งด้วยงบประมาณขนาดนี้ ภายใน 4 ปี สามารถทำได้ครบอย่างแน่นอน ดังนั้น อยากให้ทุกคนให้โอกาสคุณโยธิน ร่วมเปลี่ยนประเทศไทยไปด้วยกัน เปลี่ยนประเทศไทยเริ่มต้นได้ที่บ้านเรา 

ด้าน นายโยธิน กล่าวว่า หลายเดือนที่ผ่านมา ตนได้ไปในพื้นที่ต่างๆ ทั่ว จ.อ่างทอง เพื่อรับฟังปัญหาของพี่น้องประชาชนมาจัดทำเป็นนโยบาย ปัญหาหนึ่งที่พพบคือเรื่องของผู้ป่วยติดเตียง ที่หลายคนอาจต้องการอาหารเหลว หลายคนอาจต้องการแพมเพิส แต่ทั้งหลายทั้งปวงที่สรุปมาตรงกันคือทุกคนต้องการกำลังใจ เนื่องจากหลายพื้นที่ที่ไปนั้น เราจะพบผู้ป่วยติดเตียงร้องไห้ดีใจที่มีคนมาเยี่ยม เพราะว่าเขากำลังใจถดถอย เนื่องจากช่วงแรกที่เป็นผู้ป่วยจะมีคนมาเยี่ยมเยอะ แต่เมื่อนานเข้าญาติพี่น้องเพื่อนบ้านก็จะขาดหายการเยี่ยมเยียนไป ดังนั้น เมื่อตนไปพบก็จะร้องไห้และพูดคุยด้วยไม่หยุด ดังนั้น เราจึงมีสโลแกนที่จะทำนโยบายนี้ว่า 'นำคนที่คุณรักมาฝากไว้กับเรา' เพราะคนป่วยติดเตียง 1 คนจะต้องเสียแรงงานไปอีกคนหนึ่งที่ต้องมาดูแล เราเล็งเห็นว่า การสร้างศูนย์บริบาลผู้ป่วยติดเตียงและผู้สูงอายุจะให้ความช่วยเหลือในเรื่องนี้ได้  งบประมาณ 20 ล้านบาทต่อหนึ่งศูนย์ จะช่วยพ่อแม่พี่น้องที่ลำบากได้ เรายังมีอีกหลายนโยบายที่จะมาบอกให้ทราบอีกครั้งในโอกาสต่อไป อยากให้ทุกคนให้ความสำคัญกับการเลือกตั้งนายก อบจ. และสภา อบจ.ในวันที่ 20 ธันวาคมนี้ เปลี่ยนประเทศไทยเริ่มต้นได้ที่อ่างทอง

หน้าแรก » การเมือง

Top 5 ข่าวการเมือง