วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 18:02 น.

การเมือง

"ณวัฒน์"ยกนิ้วชมม็อบ"นักเรียนเลว" เหมือนโชว์เคสทางปัญญา

วันเสาร์ ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563, 20.35 น.

เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2563  ที่แยกราชประสงค์ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ กลุ่มที่ใช้ชื่อว่า "นักเรียนเลว"  ร่วมกับกลุ่ม "ม็อบเฟสต์"  และภาคีนักเรียนทั่วประเทศ จัดกิจกรรม #บ๊ายบายไดโนเสาร์ โดยระบุว่า ถ้าสภาผู้แทนราษฎร รับบทไดโนเสาร์ ไม่รับ ไม่รู้ ไม่เปลี่ยนแปลง นักเรียนอย่างเราก็จะเป็นอุกกาบาต พุ่งชนความล้าหลังของผู้ใหญ่ในบ้านเมือง เมื่อเรียกร้องเรื่องการศึกษาแล้วไดโนเสาร์ไม่รับฟัง ก็จะพูดทุกเรื่องที่ไดโนเสาร์ไม่อยากฟัง โดยมีกลุ่มต่างๆ เข้าร่วมจำนวน 42 กลุ่ม เข้าร่วม ทั้งนี้ กลุ่มนักเรียนเลวและภาคี ได้ย้ายสถานที่จัดกิจกรรมมายังใต้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส สยาม

หลังจากนั้นได้นักเรียนหญิงชายได้สลับกันขึ้นปราศรัยในประเด็นต่างๆ เช่น การฝึก รด.และการเกณฑ์ทหาร"  ทุกคนเคยสงสัยหรือไม่ว่า ทำไมต้องเกณฑ์ทหาร ทำไมเราต้องเรียน รด. และเรียนไปเพื่ออะไร ประโยชน์ของมันดีเหมือนที่ผู้ใหญ่บอกไว้หรือไม่ ที่เรียน รด. เพราะไม่อยากเกณฑ์ทหาร"

ประเด็นการการขนส่งที่ไม่เท่าเทียมระหว่างกรุงเทพฯกับต่างจังหวัดทำไมไม่มีรถไฟฟ้า "พวกเราอยากได้ที่รัฐบาลดีๆ ที่มีรถไฟฟ้าบีทีเอส เอ็มอาร์ที กระจายไปทั่วประเทศ ไม่ใช่มีรัฐบาลที่ปิดรถไฟฟ้าเพื่อไล่ม็อบ แล้วรถเมล์ที่ไม่ได้มาตรฐานก็ให้มันจบที่รุ่นเราได้แล้ว ทุกวันนี้เราเสียเวลาไปกี่ชั่วโมงบนท้องถนน พอสักทีได้หรือไม่ กับการที่เอาภาษีไปทำอะไรก็ไม่รู้"  

พร้อมกันนี้มีการแสดงโชว์ในหัวข้อ ไลฟ์ อินสยาม ซึ่งเป็นการประมวลภาพจากเหตุการณ์ที่มีการสลายการชุมนุม ก่อนจะมีการเต้นคัฟเวอร์ ชุดซานต้าคลอส และทำการแสดงต่อ โดยมีภาพพื้นหลังเป็นอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยและเป็นรูปกล่องของขวัญสีแดงสลับกัน

"ณวัฒน์"ยกนิ้วชมจัดชุมนุมได้เหมือนงานโชว์เคสทางปัญญา

นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล พิธีกรและเจ้าของกองประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ โพสต์รูปม็อบนักเรียนเลวจัดกิจกรรม "บ๊ายบายไดโนเสาร์" บริเวณใต้ BTS สยาม หน้าห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน และห้างสยาม เซ็นเตอร์บนถนนพระรามที่ 1 พร้อมเขียนข้อความว่า ไม่เหมือนการชุมนุมครับ เหมือนงานโชว์เคสทางปัญญา เด็กสมัยนี้เก่ง สร้างสรรค์ และก้าวหน้าไปเยอะ สมกับที่คนเหล่านี้ต้องดูแลประเทศไทยของเราต่อไปในอนาคต

หน้าแรก » การเมือง