วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 07:36 น.

การเมือง

เป็นเรื่องแล้ว! สาวถือกระดาษ "หนูถูกครูทำอนาจาร" เตรียมฟ้องหมิ่นนักเลงคีย์บอร์ด

วันอาทิตย์ ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563, 20.16 น.

 เป็นเรื่องแล้ว! สาวถือกระดาษ "หนูถูกครูทำอนาจาร" เตรียมฟ้องหมิ่นนักเลงคีย์บอร์ด  ขณะที่ "หมอวรงค์" จี้ รมว.ศธ.ตั้ง กก.สอบปม  "ปารีณา" ไม่พลาดลุยแจ้งความ ทางด้าน "เด็กเพื่อไทย" วอนรบ.หยุดคุกคามนักเรียน

วันที่ 22 พฤศจิกายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่กลุ่มที่ใช้ชื่อว่า "นักเรียนเลว"  ร่วมกับกลุ่ม "ม็อบเฟสต์"  และภาคีนักเรียนทั่วประเทศ จัดกิจกรรม #บ๊ายบายไดโนเสาร์ เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2563  ที่แยกราชประสงค์ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ และย้ายสถานที่จัดกิจกรรมมายังใต้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส สยาม เนื่องจากฝนตก

โดยมีกลุ่มต่างๆ เข้าร่วมจำนวน 42 กลุ่ม เข้าร่วม และภาพของกิจกรรมที่ถูกแชร์และเป็นที่พูดถึงไม่น้อยทีเดียวสำหรับภาพของสาวในชุดนักเรียนคนหนึ่งที่ไปร่วมชุมนุม โดยในมืของเจ้าตัวได้ถือกระดาษที่มีข้อความว่า "หนูถูกครูทำอนาจาร รร.ไม่ใช่สถานที่ปลอดภัย" นั้น 

ปรากฏว่า มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์และสืบประวัติของเธอเอามาเปิดเผย ทำให้ผู้ใช้เฟซบุ๊กนาม "Nalinrat Tuthubthim" ระบุว่า เป็นหญิงสาวในภาพดังกล่าว โดยโพสต์ข้อความว่า  "ถ้าพี่ๆอยากช่วยหนูดำเนินคดี สามารถช่วยลงข้อมูลได้ใน?ลิงค์ด้านล้างเลยค่ะ ใครพบเห็นหลักฐานการหมิ่นประมาท  ไม่ว่าจะด้วยข้อความ ภาพ ฯลฯ ช่วยส่งหลักฐานให้น้องด้วยนะคะ มีผู้แนะนำขั้นตอนการเก็บหลักฐานมา ใส่ไว้ในเม้นต์นะคะ"
 
"หมอวรงค์" จี้ รมว.ศธ.ตั้ง กก.สอบปมสาวถือป้ายถูกครูทำอนาจาร

ขณะเดียวกันนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม แกนนำกลุ่มไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊ก Warong Dechgitvigrom ระบุว่า ต้องช่วยกันเอาความจริงออกมา ผมเห็นภาพน้องผู้หญิง แต่งชุดนักเรียนพร้อมป้ายข้อความหนูถูกครูทำอนาจาร โรงเรียนไม่ใช่สถานที่ปลอดภัย พร้อมนักข่าวฝรั่งทวีตข้อความไปทั่วท่านรัฐมนตรีศึกษาต้องอย่าปล่อยผ่าน ต้องช่วยกันเอาความจริงออกมา ต้องตั้งกรรมการสอบด่วน และเอาความจริงมาตีแผ่ เพราะ 

1.สมมติว่าเป็นเหตุการณ์จริง จะต้องนำมาตีแผ่และลงโทษสถานหนัก เพราะน้องเขาเปิดหน้ามาขนาดนี้แล้ว แต่อย่าเหมาว่าโรงเรียนทั้งประเทศเป็นแบบนี้ทั้งหมด เป็นเรื่องเฉพาะบุคคล2.สมมติไม่เป็นความจริง ก็ต้องตีแผ่ ไม่ไว้หน้าเพราะเขากำลังทำลายภาพลักษณ์ของโรงเรียนทั้งประเทศ ร่วมกับฝรั่งต่างชาติ3.ไม่ว่าผลสอบจะเป็นเช่นไร ต้องปฏิรูประบบการศึกษาทุกมิติ ทั้งเรื่องคุณภาพ เรื่องทุจริต กระจายอำนาจ หลักสูตร เพื่อให้โอกาสลูกหลานคนจน ได้เข้าถึงการศึกษาที่มีคุณภาพ อย่างเท่าเทียมเรื่องนี้เป็นหน้าที่ของรัฐมนตรีศึกษาต้องจัดการ

ไม่พลาด! "ปารีณา"ลุยแจ้งความแล้ว

ทางด้าน น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว "ปารีณา ไกรคุปต์" ระบุว่า..เมื่อคนไม่ใช่นักเรียนมาใส่ชุดนักเรียน เมื่อคุณสร้างกระแสในสังคม และในโซเชียลได้ขนาดนี้ คุณกก็จะต้องรับผิดชอบต่อสังคม และสิ่งต่างๆ ที่จะตามมา พรุ่งนี้ จะดำเนินคดี...นะคะ

"เด็กเพื่อไทย" วอนรบ.หยุดคุกคามนักเรียน 

นายวันนิวัติ สมบูรณ์ ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มนักเรียนออกมาแสดงความคิดเห็นทางด้านการศึกษา และมีข้อเรียกร้อง 3 ข้อ คือ หยุดคุกคามนักเรียน , ยกเลิกกฎระเบียบที่ล้าหลัง และปฏิรูปการศึกษาทั้งระบบ ซึ่งการปฏิรูปการศึกษาคงเป็นโจทย์ที่ยากที่สุด สำหรับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการท่านนี้ เพราะมีความคิดล้าหลัง ไม่สนใจการกระจายอำนาจ ไม่ให้อิสระในการดำเนินนโยบายเพราะโรงเรียนแต่ละพื้นที่มีบริบทที่ต่างกัน จนกลุ่มนักเรียนทนไม่ไหวต้องออกมาเรียกร้องให้แก้ปัญหาต่างๆ
          
ทั้งนี้ ข้อเรียกร้องที่ทำได้ทันที คือ หยุดคุกคามนักเรียนในการแสดงออก โรงเรียนต้องเป็นพื้นที่ปลอดภัย กระทรวงศึกษาธิการต้องปกป้องคุ้มครองการแสดงออกตามสิทธิเสรีภาพของนักเรียน ซึ่งไม่มีครูคนไหน อยากให้ทหารตำรวจเข้ามาแทรกแซงในโรงเรียน เพียงเพราะต้องการรักษาอำนาจให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี
          
นายวันนิวัติ กล่าวว่า รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ บริหารประเทศมา 6-7 ปี แทนที่จะปฏิรูปการศึกษาให้ดีขึ้น แต่กลับปฏิรูปให้ถอยหลังลงคลอง สมควรแล้วที่กลุ่มนักเรียนเปรียบเทียบเป็นยุคไดโนเสาร์ ทั้งนี้ การโหวตไม่รับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญของนายณัฐพล ทีปสุวรรณ ยิ่งตอกย้ำความยึดมั่นในระบบอำนาจนิยม และได้รับประโยชน์จากรัฐธรรมนูญฉบับนี้ เลยไม่คิดจะแก้ไขให้ดีขึ้น

ม็อบถนนอักษะแห่โลงศพวางดอกไม้จันทน์

ที่ถนนอุทยาน หรือถนนอักษะ เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 22 พ.ย.กลุ่มราษฎรศาลายา ร่วมกับกลุ่มมวลชนเสื้อแดงจากพื้นที่ต่างๆ นัดหมายจัดการชุมนุมปราศรัย โดยมวลชนการ์ดอาสาอาชีวะและการ์ดเสื้อแดง เริ่มทำการปิดถนนอุทยานตบอดทั้งเส้น ตั้งแต่ฝั่งถนนพุทธมณฑลสาย 3 และสาย 4 เพื่อใช้เป็นพื้นที่ชุมนุม ก่อนนำรถบรรทุก 6 ล้อทยอยขนอุปกรณ์เข้าเริ่มติดตั้งเวทีปราศรัยใหญ่ และติดตั้งเต้นท์กิจกรรมต่างๆ ที่บริเวณถนนอุทยานฝั่งขาออก ฝั่งถนนพุทธมณฑลสาย 4 สำหรับจุดตั้งเวทีของกลุ่มราษฎรครั้งนี้ เป็นจุดที่ใกล้กับการตั้งเวทีใหญ่ของ นปช. เมื่อการชุมนุมครั้งสุดท้ายปี 57 ก่อน ถูกสลายการชุมนุมในวันรัฐประหาร ส่วนบริเวณถนนเลียบคลองทวีวัฒนา กำลังตำรวจ ตชด. ตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม สน.ธรรมศาลา สภ.พุทธมณฑล ตั้งจุดวางกำลังสกัดไม่ให้ผู้ชุมนุมล้ำเข้ามาใกล้เนื่องจากอยู่ใกล้บริเวณเขตพระราชฐาน สำหรับมวลชนส่วนใหญ่เริ่มทยอยเข้าพื้นที่เป็น กลุ่มวัยรุ่นอาชีวะ คนเสื้อแดงนนทบุรี นครปฐม ห้วยขวาง แดงอ้อมน้อย เป็นต้น
          
จากนั้นเวลา 16.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุม เพื่อขอตั้งจุดเซฟโซนกลางถนนอักษะ ระหว่างพื้นที่การชุมนุมและพื้นที่ฝั่งถนนเลียบคลองทวีวัฒนา โดยกำหนดว่าจะให้ใช้แผงรั้วเหล็กกั้นเป็น 2 ส่วนคือ ส่วนการชุมนุม และฝั่งตำรวจ
          
จากนั้นเวลา 17.10 น. กลุ่มผู้ชุมนุมนำโลงศพจำนวน 3 โลง สื่อถึงผู้ชุมนุมแนวร่วม นปช. ที่ต้องบาดเจ็บและสูญเสียในช่วงการถูกสลายชุมนุมที่ถนนอักษะ เมื่อการชุมนุมปี 57 ไปวางไว้บริเวณหน้าแนวรับของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนจัดพิธีเชิงสัญลักษณ์วางดอกไม้จันทน์และสวดมนต์
          
ทั้งนี้ มีรายงานว่า ผู้ชุมนุมจะไม่มีการปักหลักค้างคืนที่ถนนอักษะ โดยจะทำกิจกรรมกันจนถึงเวลาเที่ยงคืน และจะยุติการชุมนุมในวันนี้ 

 

หน้าแรก » การเมือง