วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 22:54 น.

การเมือง

"สมเด็จธงชัย-สุเทพ"จับมือพัฒนาความรู้ระหว่าง "สถาบันขงจื่อเส้นทางสายไหมทางทะเล"กับ"วอศ.ภาวนาโพธิคุณ"

วันอังคาร ที่ 06 เมษายน พ.ศ. 2564, 17.16 น.

"สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี"  ประธานสถาบันขงจื่อ เส้นทางสายไหมทางทะเล ร่วมลงนามพัฒนาความรู้ กับ วอศ.ภาวนาโพธิคุณ  โดยมี "สุเทพ เทือกสุบรรณ" ปธ.วิทยาลัยฯเป็นพยาน 

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 6  เมษายน 2564 ที่วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าคณะใหญ่หนกลาง ประธานคณะกรรมการสถาบันขงจื่อ เส้นทางสายไหมทางทะเล   (Maritime Silk Road Confucius Institute) พร้อมด้วย ผศ.ดร.ณรงค์ พุทธิชีวิน ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาภาวนาโพธิคุณ  ได้ทำพิธีลงนาม บันทึกข้อตกลงความร่วมมือและการแลกเปลี่ยน ระหว่างประธานคณะกรรมการสถาบันขงจื่อ เส้นทางสายไหมทางทะเล, วิทยาลัยอาชีวศึกษาเศรษฐศาสตร์และการค้า      เจ้อเจียง, วิทยาลัยอาชีวศึกษาภาวนาโพธิคุณ ,บริษัทเทคโนโลยี ยีเค่อถัง จำกัด เมืองหางโจว (ข้อตกลงความร่วมมือระหว่างวิทยาลัยกับวิสาหกิจไทย - จีนและการฝึกอบรมผู้มีความรู้ความสามารถด้านอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดน)   โดยพิธีลงนามในครั้งมี นายสุเทพ  เทือกสุบรรณ  ประธานกรรมการบริหาร วิทยาลัยอาชีวศึกษาภาวนาโพธิคุณ ร่วมเป็นสักขีพยานด้วย

           
ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเสริมสร้างความร่วมมือและการแลกเปลี่ยนระหว่างวิทยาลัยอาชีวศึกษาจีนและวิทยาลัยอาชีวศึกษาไทย การเรียนรู้ประสบการณ์ของวิทยาลัยทั้งสองฝ่าย การปรับปรุงและการพัฒนาคุณภาพ โดยในพิธีลงนามในครั้งมี นายสุเทพ  เทือกสุบรรณ  ประธานกรรมการบริหาร วิทยาลัยอาชีวศึกษาภาวนาโพธิคุณ ร่วมเป็นสักขีพยานด้วย
             
การเรียน การสอน การฝึกอบรม เพื่อเพิ่มพูนความสามารถพิเศษอย่างต่อเนื่องภายใต้การประสานงานของสถาบันขงจื่อเส้นทางสายไหมทางทะเล  วิทยาลัยอาชีวศึกษาเศรษฐศาสตร์และการค้าเจ้อเจียง และ วิทยาลัยอาชีวศึกษาภาวนาโพธิคุณ  บริษัทเทคโนโลยี  ยีเค่อถัง จำกัด เมืองหางโจว และวิสาหกิจอื่นๆได้บรรลุข้อตกลงความร่วมมือและการแลกเปลี่ยนที่เป็นมิตร ดังต่อไปนี้
           
ประการที่ 1 จัดให้มีการเยี่ยมชมและการแลกเปลี่ยนซึ่งกันและกันในระดับวิทยาลัยเป็นประจำตลอดจนการศึกษาดูงาน การเรียนการสอนและเสริมสร้างความเข้าใจและความร่วมมือซึ่งกันและกัน
          
ประการที่ 2  ร่วมกันดำเนินการแลกเปลี่ยนการจัดการเรียนการสอน วางแผนการฝึกอบรมความสามารถพิเศษ การ ออกแบบและร่วมกันพัฒนาหลักสูตร การพัฒนาหนังสือเรียนการสร้างทีมงานการสอน ตลอดจนการจัดการข้อมูลและการถ่ายทอดเทคโนโลยีการสอนโดยเฉพาะอาจารย์ที่มีความสามารถเฉพาะทางบนเครือข่ายและด้านอื่นๆของสาขาวิชาอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดน
            
ประการที่ 3 ร่วมกันพัฒนาการแลกเปลี่ยนระยะยาวและระยะสั้นระหว่างอาจารย์และนักศึกษาและพัฒนาเชิงลึกของการเรียนรู้ข้ามพรมแดนของนักศึกษาตลอดจนการฝึกปฏิบัติและการฝึกงาน
           
ประการที่ 4 ร่วมกันดำเนินโครงการที่เกี่ยวข้อง ซึ่งได้ตกลงร่วมกันภายหลัง การปรึกษาหารือและเอื้อต่อความร่วมมือแบบที่ได้ประโยชน์ร่วมกันทั้งสองฝ่ายและจะพิจารณากำหนดเวลาที่เหมาะสมในการจัดตั้ง  " วิทยาลัยอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดน"
           
ประการที่  5 บันทึกข้อตกลงฉบับนี้มีผลใช้บังคับเป็นเวลา 5 ปีนับตั้งแต่วันที่ทั้งสองฝ่ายลงนามเป็นต้นไปหากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งมีความประสงค์จะบอกเลิกบันทึกข้อตกลงนี้ให้แจ้งอีกฝ่ายหนึ่งทราบล่วงหน้าเป็นลายลักษณ์อักษรเป็นเวลาไม่น้อยกว่า 3 เดือน
 

หน้าแรก » การเมือง