วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 16:27 น.

การเมือง

เชิญสื่อออกจากทำเนียบฯด่วน! นักข่าวตามติด "บิ๊กตู่" ติดโควิด

วันอังคาร ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2564, 12.27 น.

วันที่ 14 กันยายน พ.ศ.2564   ผู้่สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า  พบมีผู้สื่อข่าวสำนักหนึ่งติด โควิด-19 และได้เข้ามาปฎิบัติหน้าที่สื่อมวลชนในทำเนียบรัฐบาลตั้งแต่วัน 13 ก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งผู้สื่อข่าวรายดังกล่าว ปฎิบัติภารกิจ ทำข่าวติดตามพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม และพล.อ.ประวิตรวงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รวมทั้งเดินทางไปรายงานการชุมนุมทางการเมือง ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ตลอดจนทำงานใกล้ชิดกับสื่อมวลชนในทำเนียบรัฐบาล
          
อย่างไรก็ตาม ในวันเดียวกันนี้ทำเนียบรัฐบาลมีการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยทันทีที่ทราบข่าวผลการติดโควิด-19 ของผู้สื่อข่าวรายดังกล่าวทาง น.ส.นัทรียา ทวีวงศ์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี รักษาราชการตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักโฆษก สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้ประกาศแจ้งสื่อมวลชนทั้งหมด ที่ปฏิบัติงานในทำเนียบฐบาลให้ออกนอกพื้นที่ทันที เพื่อจะทำความสะอาด ในทุกพื้นที่ทันที และจะแจ้งให้ทราบ วันเวลาที่จะให้กลับเข้ามาปฏิบัติงานในทำเนียบรัฐบาลอีกครั้ง ในวันที่27 กย  พร้อมแสดงผลตรวจ ATK ก่อนเข้ามาทำเนียบอีกครั้ง
          
ทั้งนี้ ทำเนียบรัฐบาลได้ปิดพื้นที่ไม่ให้สื่อมวลชนเข้ามาปฎิบัติภารกิจในช่วงการแพร่ระบาดของ โควิด-19 ตลอดระยะเวลา 2 เดือนที่ผ่านมาและเริ่มเปิดให้สื่อมวลชนได้กลับมาปฎิบัติภารกิจในทำเนียบฐบาลในวันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมา ภายใต้มาตรการเว้นระยะห่างและจะต้องเป็นสื่อมวลชนที่มีบัตร ปฎิบัติหน้าที่ภายในทำเนียบรัฐบาลเท่านั้น และได้ปิด ไม่ให้สื่อมวลชนเข้าอีกครั้งในวันนี้
          
ด้านน.ส.นัทรียา ให้สัมภาษณ์ว่า สำหรับภารกิจการลงพื้นที่ตรวจราชการของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ที่จะลงพื้นที่จังหวัดชัยนาท ในวันที่ 15 ก.ย. และในวันที่ 17 ก.ย. ที่จังหวัดชลบุรี กำหนดการยังคงเป็นไปตามปกติ แต่ไม่ให้สื่อมวลชนเดินทางไปติดตามทำข่าว โดยทางสำนักโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้ส่งข่าวและภาพให้กับสื่อมวลชนผ่านทางกลุ่มไลน์
          
อย่างไรก็ตาม สำนักโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ขอความร่วมมืองดสื่อมวลชนเข้ามาทำงานภายในทำเนียบรัฐบาลตั้งแต่วันที่ 14-24 ก.ย.นี้ และให้กลับเข้ามาปฏิบัติงานภายในทำเนียบในวันที่ 27 ก.ย.นี้ โดยให้นำผลการตรวจ ATK มายืนยันก่อนเข้าทำเนียบรัฐบาลด้วย 

ถกครม.ทำเนียบฯหลัง 2 รมช.ถูกปรับออก 

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เช้าวันเดียวกันนี้ ( 14 ก.ย.) ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งถือเป็นครั้งแรกภายหลังที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปรับ 2 รัฐมนตรีช่วย คือ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีต รมช.เกษตรและสหกรณ์ และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ อดีต รมช.แรงงาน ออกจากตำแหน่ง ว่า บรรยากาศเป็นไปอย่างปกติ รัฐมนตรีต่างทยอยเข้าร่วมประชุม
          
อย่างไรก็ตามเป็นที่น่าสังเกตว่า ในส่วนของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่เข้าปฎิบัติภารกิจตั้งแต่เช้าตรู่ที่ห้องทำงาน บนตึกบัญชาการ ซึ่งก่อนหน้านี้ที่มีการประชุมคณะรัฐมนตรี รัฐมนตรีกลุ่ม 4 ช. มักไปเข้าพบพล.อ.ประวิตร ที่ห้องทำงาน บนบัญชาการ แต่วันเดียวกันนี้ มีเพียงนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม นายสันติ พร้อมพัฒน์ และนายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกฯ และนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ได้ขึ้นไปหารือ โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที โดยพล.อ.ประวิตร ได้กล่าวกับกลุ่มที่เข้าพบว่า “ขอให้ทำงานช่วยนายกฯต่อไป” โดยผู้ที่เข้าพบกล่าวตอบไปว่า “ถ้ามีอะไรให้ท่านสั่งได้เลย ทุกคนพร้อมช่วยทำงาน”

หน้าแรก » การเมือง

Top 5 ข่าวการเมือง