วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 22:58 น.

การเมือง

ดารารุ่นใหญ่ “ตู่-นพพล” ประกาศหนุน “พรรคกล้า” เข้าสภา

วันจันทร์ ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2565, 17.36 น.

ดารารุ่นใหญ่ “ตู่-นพพล โกมารชุน” ประกาศสนับสนุนพรรคกล้าเลือก “อรรถวิชช์” เข้าสภาทำการเมืองคุณภาพ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการจัดเวทีล้อมวงคุยอุ่นเครื่อง “การเมืองคุณภาพ...ที่คนไทยอยากให้เป็น” ณ ที่ทำการพรรคกล้าเมื่อเย็นวานนี้ (23 มกราคม 2565) มีประชาชนและเหล่าคนดังเข้าร่วมกันอย่างคึกคัก หนึ่งในนั้นคือ ดาราอาวุโส ตู่ นพพล โกมารชุน พร้อมด้วยภรรยา ปรียานุช ปานประดับ ก็มาร่วมล้อมวงคุยในครั้งนี้ด้วย

โดยตู่ นพพล และ ปรียานุช ได้นั่งฟังการแสดงความเห็นของทุกคนเริ่มตั้งแต่ กรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรค วรวุฒิ อุ่นใจ รองหัวหน้าพรรค, อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรค ในฐานะผู้สมัคร สส.เขต 9 ,นายสมคิด จิรานันตรัตน์ที่ปรึกษานโยบายด้านเทคเพื่อเศรษฐกิจดิจิทัล, อ.กิตตินันท์ ครุฑพงษ์ ที่ปรึกษาฝ่ายการศึกษา, นวลละออ เทิดเกียรติกุล สมาร์ทฟาร์มเมอร์ เกษตรกรสำนึกรักบ้านเกิดแห่งสวนพืชหอม, วรินทร ชัยเกษมทรัพย์ คนรุ่นใหม่วงการอะกริเทค รวมไปถึง แขกรับเชิญที่ชื่นชอบพรรคกล้า อย่าง ปู จิตกร บุษบา คอลัมนิสต์ชื่อดัง, โจ มณฑานี ตันติสุข นักเขียนและวิทยากรการเงิน, และบ๊อบ ณัฐธีร์ โกศลพิศิษฐ์ ผู้ประกาศและพิธีกรชื่อดัง

ทุกคนได้แสดงความคิดเห็นไปในทิศทางเดียวกัน ถึงการเมืองคุณภาพที่จะเกิดขึ้นในประเทศไทยว่า ต้องเกิดจากการลงมือทำไม่ได้เกิดจากความขัดแย้ง และต้องยึดปัญหาปากท้องของประชาชนเป็นหลัก เพราะประเทศชาติบอบช้ำมาจากปัญหาเศรษฐกิจมามาก ตลอดจนถึงภาวะโรคระบาด เศรษฐกิจตกต่ำติดอันดับโลก โอกาสในการฟื้นตัวต้องใช้เวลา ซึ่งหากยังมีความขัดแย้งแบ่งขั้วก็จะไม่เกิดประโยชน์อะไร นอกจากนี้ยังมองว่า เมื่อ 20 กว่าปีก่อนนั้น

ประเทศไทยถูกคาดการณ์เป็นเสือตัวที่ 5 ของเอเชีย รองจาก ฮ่องกง สิงค์โปร์ ไต้หวัน และเกาหลีใต้ แต่ปัจจุบัน ไทยหลุดจากตำแหน่งดังกล่าวให้กับ มาเลเซีย อินโดนีเซีย และกำลังจะเป็นรองเวียดนามในอีกไม่นาน นอกจากนี้ ยังเชื่อว่า การน้อมนำแนวคิดเศรษฐกิจของในหลวงรัชกาลที่ 9 มาใช้ จะสามารถฟื้นฟูประเทศได้ ซึ่งทุกคนมองว่า พรรคการเมืองที่มีแนวปฏิบัตินิยมคือการลงมือทำอย่างพรรคกล้า จะสามารถนำพาประเทศไปข้างหน้าได้

ต่อมา ตู่ นพพล โกมารชุน ก็แสดงความคิดเห็นผ่านเฟซบุค ส่วนตัว ว่า ถือว่าเป็นการใช้ชีวิตเย็นวันอาทิตย์ที่คุ้มค่า เริ่มจากที่ทำการพรรคกล้าของคุณกรณ์ จาติกวณิช มาฟังเสวนาหัวข้อ "การเมืองคุณภาพ" โดยแขกรับเชิญมากหน้าหลายตา ปิดท้ายด้วยผู้สมัครรับเลือกตั้งเขตจตุจักร หลักสี่ คุณอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี

“และเนื่องด้วยมีหน้าที่ที่จะต้องออกไปเลือกผู้แทนในวันที่ 30 มกราคม เขตหลักสี่นี้แหละครับ ก็ตั้งใจแล้วครับว่า จะเลือกเบอร์ 2 จากพรรคเล็กๆที่ชื่อ พรรคกล้า นี่แน่นอนครับ ด้วยชื่นชอบ ชื่นชม ในนโยบายและบุคลากรหลายท่านของพรรค” นักแสดงอาวุโส ระบุ

หน้าแรก » การเมือง