วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 14:26 น.

การเมือง

"ยธ." จับมือ "มจร" เตรียมขับเคลื่อนถวายความรู้ งานยุติธรรมสู่ชุมชนสังคม แก่พระสงฆ์ทั่วประเทศ

วันอังคาร ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2565, 13.12 น.

วันที่ ๒๕  มกราคม  ๒๕๖๕  ที่วิทยาลัยกิจการยุติธรรม สำนักงานกิจการยุติธรรม กระทรวงยุติธรรม  พระปราโมทย์ วาทโกวิโท,ดร. อาจารย์หลักสูตรสันติศึกษา มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย (มจร) เลขานุการศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทภาคประชาชน มจร เปิดเผยว่า ได้ร่วมพิธีปิดหลักสูตรการบริหารงานยุติธรรมระดับกลาง รุ่นที่ ๑๗  โดยเริ่มต้นจากการชมวีดิทัศน์ประมวลภาพการฝึกอบรม ต่อจากประธานรุ่นกล่าวความประทับใจในการฝึกอบรมหลักสูตรการบริหารงานยุติธรรมระดับกลาง รุ่นที่ ๑๗    ซึ่งการฝึกอบรมเป็นเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ จาก ๔๖ หน่วยงานองค์กร เรียนรู้ผ่านทฤษฎี และการถอดบทเรียนพร้อมพัฒนานวัตกรรมเกี่ยวกับยุติธรรมทุกมิติในเชิงปฏิบัติ

พ.ต.ท.ดร.พงษ์ธร ธัญญสิริ ผู้อำนวยการสำนักงานกิจการยุติธรรม กระทรวงยุติธรรม ในฐานะฝ่ายเลขานุการคณะกรรมการพัฒนาการบริหารงานยุติธรรมแห่งชาติ หรือ กพยช. กล่าวปิดประเด็นสำคัญว่า เรามีการแลกเปลี่ยนผ่านงานกลุ่มแท้จริงต้องการให้ทุกท่านได้เรียนรู้ซึ่งกันและกัน เพราะในอนาคตทุกท่านจะต้องมีการเติบโตในสายงาน ถือว่าเป็นหลักสูตรที่มีผู้บริหารระดับกลางมาเรียนรู้ร่วมกันเพื่อพัฒนาเครื่องมือในการพัฒนางานด้านยุติธรรม ถือว่าทุกท่านเป็นสมองแต่ละหน่วยงาน ทำให้มีการผลักดันมีการถวายความรู้พระสงฆ์เพื่อการขับเคลื่อนสู่ชุมชนสังคม 

"อนาคตสำนักงานกิจการยุติธรรมจะร่วมมือกับมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย เพื่อขับเคลื่อนงานยุติธรรมในชุมชน สังคม เพราะพระสงฆ์ถือว่ามีบทบาทสำคัญในชุมชน จึงมีแนวทางจะถวายเครื่องมือให้กับพระสงฆ์เพื่อขับเคลื่อนงานยุติธรรมต่อไป"     

หน้าแรก » การเมือง

Top 5 ข่าวการเมือง