วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 02:34 น.

การเมือง

“สุดารัตน์” ลงพื้นที่คันนายาว ชู “บัตรเครดิตประชาชน” ปลดหนี้

วันอาทิตย์ ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2565, 10.31 น.

วันอาทิตย์ที่ 15 พฤษภาคม 2565 ช่วงเย็นวานนี้(14พ.ค.) ที่เขตคันนายาว คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย พร้อมด้วยนางสาวปวริศา คุณาวรนนท์ ผู้สมัคร ส.ก.หมายเลข 3 เขตคันนายาว พรรคไทยสร้างไทย ลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชน ที่สุเหร่าแดง ที่ชุมชนวิมานสุข ซึ่งได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นเหมือนเช่นเคย เพราะคุณหญิงสุดารัตน์เคยเป็นส.ส.ในพื้นที่แห่งนี้ 

คุณหญิงสุดารัตน์ ได้ปราศรัยโดยประกาศย้ำถึงความมุ่งมั่นตั้งใจ ในการดูแลคนตัวเล็ก ซึ่งหมายถึงพี่น้องประชาชนทุกคนที่ไม่มีเส้นมีสาย ตั้งแต่เด็กนักเรียนจบใหม่คนค้าคนขายรายเล็ก ผู้มีรายได้น้อยทุกคน ที่ต้องได้รับโอกาสอย่างเท่าเที่ยม แต่ที่ผ่านมาพบว่าผู้ประกอบการห้างร้านรายใหญ่ สามารถกู้เงินได้ในอัตราดอกเบี้ยต่ำ แต่คนตัวเล็กกลับเข้าไม่ถึงโอกาสเหล่านั้น จึงต้องไปกู้หนี้ยืมสินนอกระบบ ดอกเบี้ยแพงมหาโหดสูงถึงร้อยละ 20 ต่อเดือน พี่น้องจึงไม่สามารถตั้งตัวได้ 
    
ดังนั้นพรรคไทยสร้างไทยจึงมีปณิธานอย่างชัดเจนว่า จะดูแลคนตัวเล็กให้”หายจนหมดหนี้ มีรายได้อย่างยั่งยืน” และมุ่งสร้างโอกาสให้พี่น้องคนตัวเล็กได้มีอาชีพ มีรายได้ที่เพิ่มขึ้นเพื่อให้พี่น้องประชาชนคนไทย กลับมาอยู่ดีกินดีอีกครั้ง โดยเฉพาะเรื่องปัญหาปากท้อง ที่ได้สร้างความทุกข์ยากอย่างแสนสาหัส ตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัญหาเหล่านี้ คือความทุกข์ของพวกเราพรรคไทยสร้างไทย เราจึงมีนโยบายที่ทำให้คนตัวเล็กมีโอกาสเข้าถึงแหล่งทุน โดยจะเติมทุนให้กับผู้ที่ต้องการทำมาหากิน และน.ต.ศิธา ทิวารี ผู้สมัครผู้ว่ากทม.หมายเลข 11 จะใช้กรุงเทพเป็นพื้นที่นำร่อง เดินหน้านโยบายกองทุนเครดิตประชาชน เพื่อคนตัวเล็ก หรือ “กองทุนคนตัวเล็ก” ที่พรรคไทยสร้างไทยได้สร้างขึ้นมา โดยจะมอบ“บัตรเครดิตประชาชน” เพื่อนำไปใช้ในการตั้งตัว สามารถกู้ได้ในอัตราดอกเบี้ยต่ำไม่เกินร้อยละ1ต่อเดือน กู้ได้ตั้งแต่ 5,000 ถึง 50,000 บาท ไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน ใช้เครดิตของตัวเองเป็นหลักประกัน โดยนโยบายดังกล่าวหากรักษาเครดิตให้ดี จะเป็นหลักประกันทางการเงินยามฉุกเฉินติดตัวพี่น้องทุกคนไปตลอดชีวิต 

"ประภัสร์" เศร้า “คลองสามวา” ถูกละเลย หมู่บ้านขาดไฟถนน 

ดร.ประภัสร์ จงสงวน ผู้อำนวยการกองการเลือกตั้งพรรคไทยสร้างไทย พร้อมด้วยนางปิยะนุช จงบรรเจิด ผู้สมัคร ส.ก. พรรคไทยสร้างไทย เขตคลองสามวา เบอร์ 7 ได้ลงพื้นที่ตลาดนัดสี่แยกพระพรหมคลอง 2 และตลาดนัดเคซี หทัยราษฎร์ 39 โดยได้รับการตอบรับจากพ่อค้าแม่ขาย และคนที่มาจับจ่ายใช้สอยที่ตลาดนัดอย่างอบอุ่น โดยได้รับเสียงสะท้อนจากคนในพื้นที่ว่า ที่ผ่านมาเขตคลองสามวาเหมือนถูกปล่อยปละละเลยมานาน หลายหมู่บ้านไม่มีไม่มีไฟทางให้แสงสว่าง และท่อระบายไม่ได้รับการดูแล มีการชำรุดและไม่ได้การขุดลอก จนทำให้ท่อระบายน้ำอุดตัน เพราะยังไม่ได้เป็นถนนสาธารณะ อีกทั้งคลองระบายน้ำก็ไม่ได้มีการลอกเป็นเวลานาน ทำให้เกิดการกีดขวางทางน้ำ เป็นผลให้มีปัญหาในการระบายน้ำ โดยเฉพาะช่วงเวลาฝนตกหนัก จนเกิดปัญหาน้ำท่วม  

หน้าแรก » การเมือง