วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 23:03 น.

การเมือง

สมาคมชาวยโสธรพร้อมภาคีเครือข่ายวัฒนาธรรมพุทธ ยื่นหนังสือถึงพ่อเมืองแสดงพลังปกป้อง"หลวงปู่แสง"

วันอาทิตย์ ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2565, 19.19 น.

สมาคมชาวยโสธร  พร้อมด้วยสภาวัฒนธรรมจังหวัดยโสธร ชมรมพระพุทธศาสนาจังหวัดยโสธร และยุวพุทธิกสมาคมยโสธร  ยื่นหนังสือถึงพ่อเมือง แสดงพลังเพื่อปกป้องหลวงปู่แสง 

เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2565  เวลา 13.30 น.  ที่ศาลากลางจังหวัดยโสธร  ทาง สมาคมชาวยโสธร  พร้อมด้วย สภาวัฒนธรรมจังหวัดยโสธร ชมรมพระพุทธศาสนาจังหวัดยโสธร และยุวพุทธิกสมาคมยโสธร  ได้เข้ายื่นหนังสือต่อ นายชลธี  ยังตรง  ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร  นายสุวัฒน์ เข็มเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร   และนายชัยวัฒน์ ชัยเวชพิสิฐ ปลัดจังหวัดยโสธร  เพื่อขอความเป็นธรรมและปกป้องหลวงปู่แสง ญาณวโร  พระอริยสงฆ์ของชาวจังหวัดยโสธร  พร้อมถือป้ายที่มีข้อความ “ปกป้องหลวงปู่แสง” และ “ป้าย Save หลวงปู่แสง”   เพื่อดำรงไว้ซึ่งความถูกต้องและรักษาพระอริยสงฆ์ตัวแทนพระพุทธศาสนาที่เป็นศูนย์รวมใจของชาวยโสธรและพุทธศาสนิกชน 

ทั้งนี้จากกรณีที่มีข่าวทั้งทางโทรทัศน์และสื่อออนไลน์ทุกประเภท เกี่ยวกับ หลวงปู่แสง ญาณวโร พระอริยสงฆ์ ผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ เป็นที่เคารพนับถือของศิษยานุศิษย์ ได้ถูกลบหลู่และกระทำต่อหลวงปู่ที่ไม่เหมาะสม เหตุเมื่อวันที่  11 พฤษภาคม 2565   ที่วัดป่าดงสว่างธรรม บ้านดงสว่าง ต.โคกนาโก อ.ป่าติ้ว นั้น  จึงต้องออกมาปกป้องหลวงปู่แสงในวันนี้  

ด้านนายรัตน์ภิโพธิ ทวีกันย์ หรือ วิทย์ มหาชน  กรรมการสมาคมชาวยโสธร  กล่าวว่า  จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับหลวงปู่แสงนั้น  เราในฐานะชาวพุทธ เป็นลูกศิษย์และเป็นชาวยโสธรรู้สึกตกใจและสลดใจเป็นอย่างยิ่ง ทั้งการกระทำที่ไม่เหมาะสม ทั้งคำพูดและกริยาที่จาบจ้วงต่อหลวงปู่แสง  ในวันนี้เราได้มารวมตัวกันเพื่อแสดงจุดยืนในการปกป้องหลวงปู่แสง  ด้วยพลังของชาวยโสธร  เพื่อดำรงไว้ซึ่งพระพุทธศาสนาสืบไป 

หน้าแรก » การเมือง