วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 15:08 น.

การเมือง

"สนธิญา" ร้อง กกต.สอบ "เสรีพิศุทธ์" ช่วยผู้สมัครเสรีรวมไทย"เบอร์ 1 หาเสียงเลือกตั้งซ่อมส.ส.ราชบุรี พาดพิง "บิ๊กตู่" ปมแก้จน

วันพฤหัสบดี ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2565, 13.13 น.

วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคม 2565   ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)  ถนนแจ้งวัฒนะ นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษาประธาน กมธ.การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เดินทางเข้าร้อง กกต. ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวช หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย , นายสมชัย ศรีสุทธิยากร และนายวีระ สมความคิด กระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งมาตรา 73,158,159 กรณีกล่าวหานายกรัฐมนตรีในด้านทางลบ ในช่วงไปหาเสียงช่วยนางณัฐทนันต์ นิธิภณยางสง่า (ทนายแป๊ว) ผู้สมัคร ส.ส.ราชบุรีเขต 3 พรรคเสรีรวมไทย เบอร์ 1 ที่ตลาดจอมบึง จังหวัดราชบุรี เมื่อ 16 พ.ค. 2565 ที่ผ่านมา

นายสนธิญา กล่าวว่า วันนี้ตนได้นำหลักฐานบางส่วนมายื่นร้องกับทาง กกต. ให้ตรวจสอบ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยและคณะทำงาน ที่ออกไปหาเสียงเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยมีเนื้อหาพาดพิง ไปถึง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม อยู่ 2 หัวข้อ 1. กล่าวหาว่า นายกแก้จนภายใน 4 เดือน ตามที่ประกาศไว้ไม่ได้ ซึ่งตนได้ทำการตรวจสอบไปยังสำนักงานโฆษก รัฐบาลแล้ว ซึ่งไม่ได้มีการตั้งนโยบายอะไรออกมา 2.กล่าวหาว่า ไม่ได้นำงบประมาณมาช่วยเหลือประชาชนในช่วงเศรษฐกิจตกต่ำ ซึ่งที่ผ่านมาทางรัฐบาล ได้มีนโยบายช่วยเหลือประชาชนในด้านต่างๆอย่างเช่น โครงการคนละครึ่ง สวัสดิการคนชรา ไทยเที่ยวไทย หรือโครงการอื่นๆอีกมากมาย เพื่อผลักดันเศรษฐกิจให้มีเงินหมุนเวียนอยู่ตลอดเวลา เพิ่งจัดเนื้อหาที่หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ได้ออกมาหาเสียงแล้วพูดในเรื่องนั้นเข้าข่ายกระทำผิดกฎหมายการเลือกตั้งตามมาตรา 73,158,159 ซึ่งมีโทษร้ายแรง ตั้งแต่ โทษปรับเงิน, ถูกตัดสิทธิ์ลงสมัครเลือกตั้ง หรือ มีโทษจำคุกหลายปี

 หลังจากนี้หากมีการเลือกหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย มาสอบข้อเท็จจริง ตนก็จะนำหลักฐานที่เป็นพยานบุคคลและคลิปเสียงต่างๆ มายื่นให้กับ กกต.อีกครั้งในภายหลัง เพื่อยืนยันการกระทำความผิดกฎหมายการเลือกตั้งในการหาเสียงในครั้ง

"เสรีพิศุทธ์"ปลุกชาวราชบุรีหยุดเชื้อรัฐประหาร เลือกผู้สมัครเสรีรวมไทย

ขณะที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์  พร้อมด้วยเเกนนำพรรค ลงพื้นที่เขต 3 จ.ราชบุรี ช่วยนางณัฐทนันต์ นิธิภณยางสง่า ผู้สมัคร ส.ส.หมายเลข 1 พรรคเสรีรวมไทย หาเสียงเลือกตั้งซ่อมโค้งสุดท้ายที่ตลาดคลองถมโพธาราม โดยย้ำให้พี่น้องชาวราชบุรีเลือกผู้สมัคร จากพรรคเสรีรวมไทยไว้เป็นตัวแทนของพรรคในเขตนี้ รวมทั้งให้เข้าไปช่วยงานในสภาเพื่อตรวจสอบรัฐบาลที่ไม่มีผลงานเเละสร้างหนี้สินไว้ท่วมหัว

"งานของพรรคในไม่กี่วันข้างหน้าคือการตรวจสอบงบประมาณกว่า 3 ล้านล้านบาทกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ตอนนี้พลเอกประยุทธ์ควรไปได้เเล้ว ชาวบ้านลำบากมากว่า 3 ปีจากการไร้ฝีมือแก้เศรษฐกิจ แต่ พล.อ.ประยุทธ์กลับห่วงเเต่ตัวเองเเละพวกพ้อง อย่าลืมว่าที่มาของพลเอกประยุทธ์คือการยึดอำนาจเมื่อวันที่ 22 พ.ค.2557 ก่อนจะร่างกติกาเพื่อเอื้อประโยชน์ให้กับตัวเองได้สืบทอดอำนาจเเบบไม่อายฟ้าอายดิน วันนี้โลกเเทบไม่มีการยึดอำนาจกันเเล้ว เเต่บ้านเรายังมีเชื้อพรรค์นี้อยู่ เเบบนี้ประชาธิปไตยจะไปรอดยั่งยืนหรือ ดังนั้นชาวราชบุรีต้องช่วยกันหยุดเชื้อเเบบนี้ให้เป็นตัวอย่าง"หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยกล่าว

"ไม่กี่วันก่อน ครม.ผ่านกฎหมายงบประมาณที่จะเข้าสู่สภาวาระแรกในวันที่ 31 พ.ค.นี้ มีรายงานจากสื่อว่าพลเอกประยุทธ์ได้พูดในที่ประชุม ครม.ให้ระวังการไปหากินกับเงินหลวง เเบบนี้ภาษากฎหมายเรียกว่าให้การภาคเสธ คือยอมรับผิดครึ่ง ปฏิเสธครึ่ง ผมเป็นตำรวจทำคดีมาเยอะ เเบบนี้หากไล่สอบสวนเเละตั้งสำนวนฟ้องเอาผิดได้ง่ายเพราะคนร้ายยอมรับ เเต่คนที่ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนเเบบพลเอกประยุทธ์นั้นดื้อเเละไม่อาย คนเเบบนี้ต้องสอยให้ร่วงด้วยหนึ่งคะเเนนของชาวราชบุรี"หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าว

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยเชื่อว่าชาวราชบุรี เขต 3 จะมองเห็นสิ่งที่ตนพูดเพราะไม่ได้อ้างลอยๆ ลงพื้นที่ใดชาวบ้านก็สะท้อนเสมอว่าพลเอกประยุทธ์ทำงานเป็นหรือเปล่าเเละเมาอำนาจหรืเปล่า ผลสะท้อนคือชาวบ้านใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก ข้าวของแพงค่าแรงถูกคนตกงานกันทั่ว ซึ่งจากการลงพื้นที่ของนางสาวนภาพร เพ็ชร์จินดา และ ส.ส.ของพรรค มีชาวบ้านมาเล่าให้ฟังว่ารัฐบาลนี้ทำให้ชาวบ้าน "จน-เจ็บ-จบ" ไม่ใช่ "เจอ-จ่าย-จบ" อย่างที่โฆษณากัน

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยกล่าวอีกว่า เราไม่ควรให้เวลาพลเอกประยุทธ์อีกแล้ว หนึ่งเสียงที่เลือกพรรคเสรีรวมไทยจะช่วยหยุดความไม่เอาไหนของพลเอกประยุทธ์ได้ รัฐบาลนี้ง่อนเเง่นตั้งเเต่ต้น ใช้กล้วยเลี้ยงบางพรรคให้มาหนุนเเบบไม่อายใคร ตอนนี้พรรคได้สมาชิกใหม่ที่มีคุณภาพสูงมาร่วมงานคือนายสมชัย ศรีสุทธิยากรกับนายวีระ สมความคิด ซึ่งเชื่อว่าจะเข้ามาช่วยกันตรวจสอบรัฐบาลเลี้ยงลิงและพัฒนาชาติบ้านเมืองได้เพราะเป็นคนดีมีฝีมือทั้งคู่

วันที่ 21 พ.ค.นี้ขอให้พี่น้องชาวราชบุรีมาลงคะเเนนให้ผู้สมัครของพรรคเข้าสภาไปหยุดการโกงและตรวจสอบผู้นำที่ไม่เอาไหน เเละขอให้ระวังคืนหมาหอนใน 2-3 วันนี้ด้วยเพราะในพื้นที่มีการเคลื่อนไหวที่สุ่มเสี่ยงหลายอย่าง ชาวบ้านก็น่าจะทราบกันดีว่าใครกำลังทำอะไรที่เป็นการทำลายประชาธิปไตย ตนเคยเตือนไปหลายรอบเเล้วเเละเคยจับคนโกงเลือกตั้งได้ด้วย ครั้งนี้ก็เช่นเดียวกัน ขอให้ กกต.เอาจริงเอาจังมากกว่านี้หน่อย อย่าปล่อยให้หมาหอนจนเสียงแหบ แต่สุดท้ายกลับไม่สามารถจับมือใครดมได้ อย่างนี้จะมี กกต.ไว้ทำไม

หน้าแรก » การเมือง