วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 16:11 น.

การเมือง

"รมว.การท่องเที่ยวฯ-ผบ.ทบ.-ปลัดกทม."ติดโควิด! 2 เดือน"กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย"ติดกว่า 700 คน

วันพฤหัสบดี ที่ 07 กรกฎาคม พ.ศ. 2565, 18.19 น.

วันพฤหัสบดีที่ 7 กรกฎาคม 2565  นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 6 ก.ค. 2565 ตนได้ตรวจพบว่า ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งติดมาจากคนในครอบครัว ทำให้ต้องพักรักษาตัวก่อน ส่วนอาการโดยรวมคือ เจ็บคอและอ่อนเพลีย ทำให้ช่วงนี้คงยังไม่สามารถออกไปทำงานได้ตามปกติ

ผบ.ทบ. ก็ไม่รอดติดโควิดด้วยหลังกลับจากเยือนมาเลเซีย
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) และคณะผู้บังคับบัญชาระดับสูงกองทัพบก จำนวน 6 คน ติดโควิด-19 หลังเดินทางกลับจากการไปเยือนมาเลเซียอย่างเป็นทางการ ตามคำเชิญของ ผู้บัญชาการทหารบกมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 30 มิ.ย.-1 ก.ค.ที่ผ่านมา โดย พล.อ.ณรงค์พันธ์ อยู่ระหว่างรักษาตัว พร้อมได้มอบหมาย พล.อ.อภินันท์ คำเพาะ รอง ผบ.ทบ. ไปร่วมประชุมผู้บัญชาเหล่าทัพ ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อ 6 ก.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ผู้ร่วมคณะเดินทางอื่นๆกักตัวเพื่อเฝ้าระวังต่อไป

ปลัดกทม.ติดโควิด หลังร่วมงานวันลูกเสือ "ผู้ว่าฯชัชชาติ" เผยพบขรก.ติดเพียบ

ทางด้านนายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกทม. ติดเชื้อโควิด-19 และได้งดเข้าร่วมประชุมสภากทม.วันที่ 6 กค. ที่ผ่านมา พร้อมยกเลิกภารกิจทั้งหมดตลอดสัปดาห์นี้ โดยพบว่าติดเชื้อโควิดคาดว่าได้รับเชื้อภายหลังเข้าร่วมพิธีวันลูกเสือ  โดยนาย ขจิต ยืนยันว่าตนติดโควิดจริง ขณะนี้ มีอาการไอและมีเสมหะ คาดว่าติดเชื้อภายหลังเข้าร่วมพิธีทบทวนคำปฏิญาณและสวนสนามลูกเสือ กทม. เนื่องในวันสถาปนาคณะลูกเสือแห่งชาติ ประจำปี 2565 ที่สนามกีฬาศูนย์เยาวชน กทม. (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง เมื่อวันที่ 1 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยได้ตรวจหาเชื้อแบบ RT-PCR ที่รพ.กลาง พบติดเชื้อโควิด จึงแจ้งนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาให้รับทราบแล้ว ปัจจุบันได้ทำการรักษาตัวที่บ้านพัก ย่านบางเขน โดยได้ลาป่วยจนถึงวันที่ 11 ก.ค. และจะเข้ามาทำงาน วันที่ 12 ก.ค.นี้

ทั้งนี้ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. เปิดเผยว่า ได้รับทราบที่ปลัด กทม. ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว ขณะนี้ พบข้าราชการ ลูกจ้าง กทม. ติดเชื้อจำนวนมาก จึงขอให้ทุกคนเฝ้าระวังดูแลป้องกันตนเองให้ดี ส่วนตนเองตรวจATK ทุกวันอยู่แล้ว เนื่องจากลงพื้นที่ทำงานและพบปะผู้คนจำนวนมากจึงต้องตรวจเช็คร่างกายเป็นประจำทุกวัน

"กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย"พบ ครู นักเรียน ติดโควิดกว่า 700 คนในรอบ 2 เดือน

ขณะที่โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ออกประกาศการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการเรียนการสอนในช่วงวันที่ 11 – 19 กรกฎาคม 2565 สืบเนื่องมาจาก ตลอดระยะเวลา 8 สัปดาห์ที่เปิดเรียน มีนักเรียนติดเชื้อโควิด-19 ไปแล้วกว่า 688 คน ส่วนบุคลากรในโรงเรียนติดเชื้อไปแล้วจำนวน 70 ราย (ข้อมูล ณ วันที่ 5 ก.ค. 2565) ทางโรงเรียนได้มีมาตรการปิดห้องเรียนเป็นเวลา 5 วัน สำหรับห้องเรียนที่ติดเชื้อมากกว่าร้อยละ 10 ของจำนวนนักเรียน เพื่อควบคุมการแพร่ระบาด ซึ่งผลออกมาน่าพอใจในระดับหนึ่ง แต่ยังพบว่าในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ ยอดผู้ติดเชื้อยังเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจนน่ากังวลว่าจะกระทบต่อการเรียนการสอน เพราะนักเรียนและบุคลากรจำนวนหนึ่งต้องพักรักษาตัวที่บ้าน ทางโรงเรียนจึงขอประกาศ

วันที่ 11 -12 ก.ค. 2565 ทำการเรียนการสอนรูปแบบออนไลน์ทุกระดับชั้น ทุกหลักสูตร  วันที่ 13 - 17 ก.ค. เป็นวันหยุดพิเศษตามประกาศของทางรัฐบาล  วันที่ 18 -19 ก.ค. ทำการเรียนการสอนรูปแบบออนไลน์ทุกระดับชั้น ทุกหลักสูตร เพื่อเป็นช่วงสังเกตอาการหลังวันหยุดพิเศษ และจะเปิดเรียนตามปกติที่โรงเรียนในวันพุธที่ 20 ก.ค.2565

เบื้องต้นทางโรงเรียนขอความร่วมมือ ให้ผู้ปกครองพิจารณาทบทวน หรือ ยกเลิกแผนการเดินทางในช่วงวันหยุดพิเศษ หรือ หากเลี่ยงไม่ได้ ขอความร่วมมือในการป้องกันตัวเองอย่างเคร่งครีด  ส่วนทางโรงเรียนจะจัดพ่นยาฆ่าเชื้อโรคในห้องเรียนทุกวัน รวมไปถึงลดกิจกรรมการเรียนการสอน หรือ กิจกรรมนอกเวลาเรียนที่มีการรวมกลุ่ม

ที่มาข้อมูล :โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย

หน้าแรก » การเมือง

Top 5 ข่าวการเมือง