วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 05:37 น.

การเมือง

"เอกภาพ พลซื่อ"กินแห้ว! "พปชร." อดเปิดตัวเป็นผู้สมัคร ส.ส.ร้อยเอ็ด เหตุถูกศาลเพิกถอนสิทธิ์เลือกตั้ง 10 ปี

วันศุกร์ ที่ 05 สิงหาคม พ.ศ. 2565, 16.41 น.

วันที่ 5 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ ดร.เอกภาพ พลซื่อ ได้ขึ้นภาพและข้อความว่า วันที่ 5 สิงหาคม 2565 เวลา 14.00 น. ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดี "เอกภาพ พลซื่อ"  ณ ศาลอุทธรณ์ภาค 4 จังหวัดขอนแก่น ขอบคุณสำหรับความห่วงใยที่มีให้กันเสมอมา…ผมหวังว่าจะได้มีโอกาสกลับมารับใช้ประชาชนชาวจังหวัดร้อยเอ็ดเช่นเดิมครับ 

ต่อมานายเอกภาพได้โพสต์ข้อความว่า "ไม่ถึงฝั่งฝันครับ… พ่อแม่พี่น้องชาวจังหวัดร้อยเอ็ดผมนายเอกภาพ พลซื่อ ถูกศาลสั่งตัดสิทธิ์ทางการเมือง 10 ปี (ไม่สามารถเล่นการเมืองได้อีก 10 ปีครับ) และต้องเสียค่าใช้จ่ายชดใช้ในการเลือกตั้งนายก อบจ.ร้อยเอ็ดใหม่ กว่า 34 ล้านบาท… ขอขอบคุณทุกท่านสำหรับกำลังใจที่ท่านมอบให้ตั้งแต่วันแรกที่ได้รับข่าวว่าผมถูกใบแดงจาก กกต.

นอกเหนือจากคำขอบคุณแล้ว… ต้องขอโทษพี่น้องประชาชนชาวร้อยเอ็ดทุกท่านที่ผมไม่สามารถดำเนินงานและสานงานต่อในสิ่งที่ดำเนินงานค้างไว้อยู่ให้พี่น้องชาวร้อยเอ็ดต่อในฐานะนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ดได้ครับ

อย่างไรก็ตาม… ผมจะยังยึดมั่นในอุดมการณ์เพื่อช่วยเหลือพี่น้องชาวจังหวัดร้อยเอ็ด และพัฒนาจังหวัดร้อยเอ็ดต่อไปแน่นอนครับ ไม่ว่าจะเป็นในฐานะอะไรก็ตาม จะคอยอยู่เบื้องหลัง ’ทีมงาน’ ของผม และคอยดูแลพี่น้องชาวจังหวัดร้อยเอ็ดเฉกเช่นเดิมครับ ไม่ยอมแพ้ครับ… ขอพ่อแม่พี่น้องช่วยสนับสนุน ‘ทีมงานเอกภาพ’ ด้วยนะครับ

ทั้งนี้ศาลอุทธรณ์ภาค 4 จังหวัดขอนแก่นได้พิพากษานายเอกภาพกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง สั่งให้เพิกถอนสิทธิ์เลือกตั้งนายเอกภาพเป็นเวลา 10 ปี พร้อมกับให้มีการเลือกตั้ง นายกอบจ.ร้อยเอ็ดใหม่ และให้ชดใช้ค่าเลือกตั้งกับกกต.เป็นจำนวนเงิน 34 ล้านบาท ดังกล่าว

ทั้งนี้นายเอกภาพ พลซื่อ ซึ่งได้รับเลือกตั้งเป็นนายก อบจ.ร้อยเอ็ด แต่ถูกร้องเรียนว่ามีการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ต่อมา กกต.ยื่นคำร้องต่อศาล สั่งเพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้งหรือเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งนายเอกภาพและสั่งให้มีการเลือกตั้งนายก อบจ.ร้อยเอ็ดใหม่ 

อย่างไรก็ตามพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ได้ขึ้นป้ายประชาสัมพันธ์ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เตรียมเดินทางมาพบปะประชาชน ที่จ.หนองคาย ในวันที่ 6 ส.ค.นี้ ซึ่งวันเดียวกันนั้น นายเอกภาพจะไปเปิดตัวเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ร้อยเอ็ด สมัยหน้าอีกด้วย 

ทั้งนี้นายเอกภาพได้เคยลงสมัคร ส.ส.ร้อยเอ็ด เขต 3 ในสังกัดพลังประชารัฐ เมื่อปี 2562  แต่พ่ายแพ้แก่นายนิรมิต สุจารี พรรคเพื่อไทย

 

หน้าแรก » การเมือง