วันพฤหัสบดี ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 08:49 น.

การเมือง

โฆษก ทส.ขอบคุณ สส. ชื่นชมผลงาน "พัชรวาท" เป็นรูปธรรม ผลักดันแก้ปัญหาลดขั้นตอนขอใช้พื้นที่ป่าสำเร็จทั่วประเทศ

วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567, 13.59 น.

โฆษก ทส.ขอบคุณ สส. ชื่นชมผลงาน "พัชรวาท" เป็นรูปธรรม ผลักดันแก้ปัญหาลดขั้นตอนขอใช้พื้นที่ป่าสำเร็จทั่วประเทศ ย้ำเป้าหมายทำงาน แก้ปัญหาให้ประชาชน  

 เมื่อวันที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567  น.ส.บุณณดา สุปิยพันธุ์ โฆษกกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ฝ่ายการเมือง) กล่าวว่า ขอขอบคุณนายปกรณ์ จีนาคำ สส.แม่ฮ่องสอน เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ ที่ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กชื่นชมการทำงานของ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่ได้ผลักดันจนมีการมอบอำนาจให้ ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ทั้ง 16 แห่ง ปฏิบัติราชการแทนอธิบดี ในการอนุญาตเพื่อบำรุงรักษาโครงสร้างสาธารณูปโภคพื้นฐาน ของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช กับกรมป่าไม้ สำเร็จเป็นรูปธรรม ซึ่งครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ ทั้งนี้จะเป็นการอำนวยความสะดวกและตอบสนองความต้องการของประชาชน แก้ปัญหาข้อติดขัดที่ทำให้เกิดความล่าช้า กระชับขั้นตอนในการพิจารณาอนุญาตให้ประชาชนเข้าทำประโยชน์ในเขตป่า การพิจารณาดำเนินการสาธารณูปโภคพื้นฐานในเขตป่า ประชาชนได้รับประโยชน์อย่างแท้จริง อีกทั้งเป็นการกระจายอำนาจจากส่วนกลางลงไปยังหน่วยงานในพื้นที่ด้วย  

น.ส.บุณณดา กล่าวว่า ขณะเดียวกัน งานในกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ยังมีอีกหลายหน่วยงาน และแต่ละหน่วยงานก็ได้รับนโยบายการขับเคลื่อนงานที่มีเป้าหมายคือประชาชน ไม่ว่าจะเป็น กรมควบคุมมลพิษ ที่ต้องทำงานเชิงรุกตลอดเวลา เนื่องจากมีทั้งเรื่อง PM 2.5 การตรวจหาสารพิษปนเปื้อน เมื่อเกิดเหตุขึ้นมา กรมทรัพยากรน้ำ กรมทรัพยากรน้ำบาดาล ทั้งสองหน่วยงานได้เร่งรัดรับมือและแก้ปัญหาภัยแล้ง จัดกาน้ำอุปโภค บริโภค น้ำเพื่อการเกษตร กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง เร่งรัดแก้ปัญหาเรื่องน้ำทะเลกัดเซาะชายฝั่ง ปัญหาหญ้าทะเลที่ส่งผลกระทบกับสัตว์ทะเล กรมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม ที่ต้องรับมือกับโลกเดือด เร่งการสื่อสารกับประชาชนเพื่อร่วมมือกันให้บรรลุเป้าหมายลดก๊าซเรือนกระจก  และอีกหลายหน่วยงานที่ไม่ได้หยิบยกขึ้นมา
            
"เป้าหมายการทำงานของพล.ต.อ.พัชรวาท ท่านยืนยันเสมอว่าการต้องทำงานเพื่อประชาชน ให้ประชาชนได้รับประโยชน์สูงสุดจากหน่วยงานรัฐ ให้เกิดความสะดวก รวดเร็วตอบสนองความต้องการอย่างเร่งด่วน แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้ทันท่วงที ดังจะเห็นได้จากการทำงานในเชิงรุกในหลายๆ เรื่อง แม้ว่าบางเรื่องต้องอาศัยเวลาและกลไกความร่วมมือของทุกภาคส่วน ท่านก็พยายามผลักดันจนเกิดผลสำเร็จ ในส่วนตัวท่านอาจไม่ใช่คนพูดเยอะ แต่ท่านทำงานเยอะ ทำงานอย่างจริงจังและจริงใจ จนผลงานสำเร็จออกมาเป็นรูปธรรม" น.ส.บุณณดากล่าว 

หน้าแรก » การเมือง

ข่าวในหมวดการเมือง