วันพฤหัสบดี ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 12:39 น.

การเมือง

ฝ่ายปกครองและตำรวจอำเภอบ้านฝาง ร่วมจับกุมเครือข่ายยาเสพติด ได้ผู้ต้องหา 2 ราย ของกลางยาบ้า 342,000 เม็ด

วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567, 14.42 น.

ฝ่ายปกครองและตำรวจอำเภอบ้านฝาง ร่วมจับกุมเครือข่ายยาเสพติด ได้ผู้ต้องหา 2 ราย ของกลางยาบ้า 342,000 เม็ด  ผู้ว่าฯ ขอนแก่น สั่งเดินหน้าขยายผล พร้อมกำชับต้องดำเนินการ ปราบยาเสพติดอย่างต่อเนื่องและจริงจัง หากพี่น้องประชาชน พบเบาะแสแจ้งสายด่วน 1567 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง 

 เมื่อวันที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า จังหวัดขอนแก่น ได้ดำเนินการเพิ่มความเข้มข้นในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ทั้งเชิงรุกตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทยในการประกาศสงครามกับยาเสพติด โดยมุ่งเป้า Re X- ray ทุกพื้นที่ ทุกอำเภออย่างต่อเนื่องเพื่อกวาดล้างยาเสพติดให้หมดสิ้น ตนจึงได้สั่งการให้ นายประจวบ รักแพทย์ ปลัดจังหวัดขอนแก่น นายกานต์ ทองเสน นายอำเภอบ้านฝาง/ผอ.ศป.ปส.บ้านฝาง ปลัดอำเภอบ้านฝาง และสมาชิกอส.อ.บ้านฝางที่ 11 ประสานการทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ออกตรวจตรารักษาความสงบในพื้นที่อำเภอบ้านฝาง หลังได้รับรายงานว่ามีการลักลอบค้ายาเสพติดในพื้นที่

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บ้านฝาง และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบ้านฝาง จึงได้ออกตรวจในเขตพื้นที่รับผิดชอบ พบรถกระบะต้องสงสัยอยู่บริเวณป่าตำบลหนองบัว อำเภอบ้านฝาง จังหวัดขอนแก่น จึงได้เรียกให้หยุดรถและตรวจสอบ พบของกลาง ยาบ้าจำนวน 2,000 เม็ด จึงได้ทำการจับกุมผู้ต้องหาคือนายดา (สงวนนาม สกุล) อายุ 41 ปี และนางสาวรุ่ง (สงวนนาม สกุล) อายุ 36 ปี ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ขยายผลนำไปตรวจค้นที่ ห้องเช่าในพื้นที่ตำบลจระเข้ อำเภอหนองเรือ จังหวัดขอนแก่น พบยาบ้าอีก 340,000 เม็ด รวมทั้งสิ้น  342,000 เม็ด ผู้ต้องหารับว่ายาบ้าเป็นของตน  จึงได้ควบคุมตัวพร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านฝาง ดำเนินคดีตามกฎหมาย ทั้งนี้ จะดำเนินการสืบสวนขยายผล หาผู้ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมต่อไป

นายไกรสร  กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวเพิ่มเติมต่อไปว่า ตนได้สั่งการให้ขยายผลคดีนี้ไปถึงต้นตอของขบวนการค้ายาเสพติดนี้ให้ได้ ซึ่งการจับกุมและดำเนินคดีผู้กระทำผิดในครั้งนี้ ถือเป็นหนึ่งในผลของการดำเนินมาตรการเชิงรุก จากการประกาศสงครามกับยาเสพติดตามที่กระทรวงมหาดไทยได้มีนโยบายให้ทุกจังหวัด ทุกพื้นที่ ได้บูรณาการการทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อลงตรวจพื้นที่ที่มีความสุ่มเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในพื้นที่อำเภอ ตำบล และหมู่บ้าน ซึ่งถือเป็นจุดหมายปลายทาง ของการแพร่กระจายยาเสพติดลงไปสู่ประชาชน และเยาวชน เพราะฉะนั้นในวันนี้ ตนจึงขอให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายตำรวจและฝ่ายปกครองทุกคนมุ่งมั่นตั้งใจในการทำงานอย่างต่อเนื่องและจริงจัง เพิ่มความเข้มข้นกวาดล้างจับกุมผู้กระทำความผิดให้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมให้เต็มที่ เพราะนอกจากจะเป็นการเพิ่มความเข้มข้นในการปราบปรามยาเสพติดแล้ว ยังเป็นการกู้คืนพื้นที่ของความมั่นคงโดยเฉพาะความมั่นคงทางจิตใจและสังคมให้แก่พี่น้องประชาชนในจังหวัด รวมทั้งพี่น้องประชาชนต้องมาร่วมกันเป็นหูเป็นตา สอดส่อง แจ้งเบาะแส ของการกระทำผิดกฎหมาย ให้กับเจ้าหน้าที่ได้ทราบโดยเร็วโดยสามารถแจ้งเบาะแสการกระทำความผิดทุกประเภท ได้ที่สายด่วนศูนย์ดำรงธรรม 1567 ฟรี ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อที่จะสามารถตรวจตรา จับกุมดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด และ สร้างภูมิคุ้มกัน ปกป้องให้สังคมห่างไกลจากยาเสพติด และอันตรายต่างๆ ที่อาจตามมาได้อย่าง “ทันท่วงที“

#กระทรวงมหาดไทย #บำบัดทุกข์บำรุงสุข #MOI 

 
 

หน้าแรก » การเมือง

ข่าวในหมวดการเมือง