วันอังคาร ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 18:46 น.

การเมือง

"เศรษฐา" ทูลเกล้าฯ "มาริษ เสงี่ยมพงษ์ " ดำรงตำแหน่งรมว.ต่างประเทศแล้ว

วันอังคาร ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2567, 09.31 น.

เมื่อวันที่ 30  เมษายน 2567  รายงานข่าวแจ้งว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ ได้นำชื่อนายมาริษ เสงี่ยมพงษ์ อดีตที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ (นายปานปรีย์ ) ขึ้นทูลเกล้าฯให้ดำรงตำแหน่ง รมว.ต่างประเทศ แทนที่นายปานปรีย์ พหิทธานุกร ซึ่งลาออกจากตำแหน่ง รมว.ต่างประเทศ ไปก่อนหน้านี้

ทั้งนี้นายมาริษ ได้เดินทางเข้าไปพบนายเศรษฐา ที่ทำเนียบรัฐบาลเมื่อวันที่ 29 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยคาดการณ์ว่าอาจจะไปกรอกประวัติ เพื่อตรวจคุณสมบัติด้วย

 ทั้งนี้นายมาริษ เคยรับราชการกระทรวงการต่างประเทศ  เคยดำรงตำแหน่งสำคัญ อาทิ เอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มประจำเครือรัฐออสเตรเลีย , อดีตเอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มประจำสาธารณรัฐฟิจิ และอดีตเอกอัครราชทูตกรุงกาฐมาณฑุ สหพันธ์สาธารณรัฐประชาธิปไตยเนปาล เป็นต้น

"มนพร"รับนายกฯ ทลูเกล้าฯ รมว.ต่างประเทศคนใหม่เรียบร้อยแล้ว
 
ที่ทำเนียบรัฐบาล นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม กล่าวว่า ตำแหน่งทางการเมืองก็มีทั้งคนเข้าและคนออก ซึ่งตนขอส่งกำลังใจให้กับรัฐมนตรีที่ไม่ได้รับตำแหน่งในครั้งนี้ และการเป็นนักการเมืองต้องยอมรับสภาพ ในสิ่งที่เราได้รับมอบหมายงาน แต่สาระสำคัญคือการทำหน้าที่เพื่อประชาชน ไม่ว่าจะอยู่ในตำแหน่งใด ซึ่งทุกคนที่อยู่ในพรรคเพื่อไทยก็จะต้องร่วมไม้ร่วมมือกับรัฐบาล และคนที่เป็นสส.ก็จะต้องทำหน้าที่อย่างเข้มแข็ง

ส่วนกรณีของนายปานปรีย์ ตนก็เคารพการตัดสินใจ และพรรคเพื่อไทยในความเป็นสถาบันทางการเมือง เรายึดในตัวอุดมการณ์ของพรรคและตัวบุคคล ซึ่งสมาชิกพรรคก็ถือเป็นส่วนหนึ่ง แต่ทั้งหมดทั้งมวลตนก็ทราบว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีได้ทูลเกล้าฯ รมว.การต่างประเทศคนใหม่แล้ว ดังนั้นตนเข้าใจว่าคนที่ออกไปและคนที่เข้ามาใหม่ ก็ทุ่มเทการทำงานให้กับรัฐบาลและประชาชน

หน้าแรก » การเมือง

ข่าวในหมวดการเมือง