วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 20:27 น.

อสังหา

สิงห์ เอสเตท รวมพลังพนักงานจิตอาสา ผลิตหน้ากาก Face Shieldส่งมอบให้กับทีมแพทย์

วันพฤหัสบดี ที่ 02 เมษายน พ.ศ. 2563, 14.33 น.

สิงห์ เอสเตท รวมพลังพนักงานจิตอาสา

ผลิตหน้ากาก Face Shieldส่งมอบให้กับทีมแพทย์

 

นายนริศ เชยกลิ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากสถานการณ์ที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทย มีบุคลากรหลายฝ่ายต้องทำงานอย่างหนักเพื่อต่อสู้กับวิกฤตครั้งนี้ โดยเฉพาะบุคลากรทางการแพทย์ที่ต้องรักษาผู้ป่วยที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมีความต้องการอุปกรณ์ที่มีความจำเป็นต่อการป้องกันและลดความเสี่ยงจากการสัมผัสโรคดังกล่าวบริษัทฯ จึงจัดกิจกรรมเชิญชวนพนักงานที่มีจิตอาสามาร่วมกันผลิตหน้ากาก Face Shield เพื่อส่งมอบให้กับโรงพยาบาลหลายแห่งที่กำลังต้องการ อีกทั้งยังเป็นการแสดงความห่วงใยและเป็นกำลังใจให้กับแพทย์และพยาบาลผู้ที่เสียสละเพื่อสังคม

ทั้งนี้ บริษัทฯ มีแผนที่จะจัดทำหน้ากาก Face Shield ทั้งสิ้น 2,400 ชิ้น เพื่อส่งมอบให้กับโรงพยาบาลหัวหิน โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ โรงพยาบาลราชวิถี โรงพยาบาลศิริราช และโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย โดยเริ่มทยอยส่งมอบแล้วตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา 

 “นอกเหนือจากกิจกรรมจิตอาสาดังกล่าว บริษัทฯ ยังได้มีโครงการส่งมอบอุปกรณ์จำเป็นทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลในพื้นที่ห่างไกล อาทิ หน้ากากสำหรับการแพทย์ กล่องอะคริลิคใสป้องกันสารคัดหลั่งของผู้ป่วย รวมทั้งได้มีการมอบหน้ากากผ้าให้กับสำนักงานเขตจตุจักร เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับเจ้าหน้าที่ โดยหวังว่าสิ่งของที่จำเป็นเหล่านี้จะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยแบ่งเบาภาระ ป้องกัน และดูแลบุคลากรที่ทำงานเพื่อสังคมต่อไป” นายนริศ กล่าวปิดท้าย