วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 03:18 น.

ภูมิภาค

นทท.แห่เที่ยว“อ่าวมาหยา”ก่อนปิด1มิ.ย.

วันเสาร์ ที่ 05 พฤษภาคม พ.ศ. 2561, 10.29 น.

 

นทท.แห่เที่ยว“อ่าวมาหยา”ก่อนปิด1มิ.ย.

 

นักท่องเที่ยวจำนวนมาก เดินทางไปท่องเที่ยว ที่อ่าวมาหยา หมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ก่อนประกาศปิด 1มิถุนายน ถึง 30 กันยายน นี้  เพื่อฟื้นฟูธรรมชาติ ทั้งบนบกและใต้ทะเล หลังจากสำรวจพบแนวปะการังเสื่อมโทรมจากการกิจกรรมการท่องเที่ยว    

 

 

 


วันที่ 5 พฤษภาคม 61 นักท่องเที่ยวจำนวนมาก เดินทาง ไปท่องเที่ยว ที่อ่าวมาหยา หมู่เกาะพีพี ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่  เขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา หมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ ก่อนที่ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช จะประกาศปิดอ่าวเป็นเวลา 4 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน ถึงวันที่ 30 กันยายนนี้ เพื่อฟื้นฟูธรรมชาติ ทั้งบนบกและใต้ทะเล หลังจากสำรวจพบแนวปะการังเสื่อมโทรมจากการกิจกรรมการท่องเที่ยว

 

 


   
นายวรพจน์ ล้อมลิ้ม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา หมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า  ระหว่างปิดอ่าว  จะทำการวางทุ่น ไข่ปลา บริเวณหน้าอ่าวมาหยา  ห้ามเรือแล่นผ่านแนวปะการังเข้ามาบริเวณหน้าหาดอย่างเด็ดขาด พร้อมเร่งสร้างท่าเทียบเรือลอยน้ำบริเวณอ่าวโล๊ะซามะ ด้านหลังอ่าวมาหยา และสร้างเส้นทางศึกษาธรรมชาติ  ให้นักท่องเที่ยวเดินเที่ยวชม  ไปยังหน้าชายหาด โดยห้ามลงเหยียบย่ำ พื้นที่ชายหาด ป้องกันทรายทรุดตัว  ที่เป็นแหล่งอาศัยของปู่ไก่  ซึ่งเป็นสัตว์ที่พบเห็นได้ ยาก และ จัดทำบัญชี พืชเฉพาะถิ่น เพื่อศึกษาผลกระทบจากการท่องเที่ยว 

 

 

นอกจากนั้น กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ร่วม กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง นักวิชาการ  สถาบันการศึกษา ทำการสำรวจ ศึกษา การเปลี่ยนแปลงของพืชเฉพาะถิ่น บนบก  ทำการฟื้นฟูปะการัง  โดย นำ กิ่งปะการังจากแหล่งพ่อพันธุ์แม่พันธุ์ ที่เกาะยูง  มาปลูก ในพื้นที่อ่าวมาหยา

 

หน้าแรก » ภูมิภาค