วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 16:25 น.

ภูมิภาค

ชาวบ้านแห่ตีเลขเด็ด! หลังงูสองตัวโผล่กินไก่อีกตัวซุกฐานพระพุทธรูป

วันพุธ ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2561, 12.34 น.

 


ชาวบ้านแห่ตีเลขเด็ด!
หลังงูสองตัวโผล่กินไก่อีกตัวซุกฐานพระพุทธรูป

 


เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจับงูเหลือมขนาดใหญ่ ยาวกว่า 4 เมตร คืนเดียว 2 ตัว  ตัวแรกแอบกินไก่ชาวบ้านไปหลายตัว ในตำบลพรุดินนา อ.คลองท่อม ก่อนที่เจ้าของจะมาเจอกลางดึกแจ้งกู้ภัยจับ  ขณะที่ตัวที่สองขนาดไล่เลี่ยกัน เลื้อยมาอาศัยที่ฐานพระพุทธรูปหน้าวัดลำทับ ชาวบ้านแห่ตีเลขเด็ดตามความเชื่อ       
             


เมื่อช่วงดึก วันที่ 10 ต.ค.61  หน่วยกู้ภัยเต็กก่าจีคุงเกาะลำทับ จ.กระบี่  ได้รับแจ้งจากนางวิพัฒน์  จันทร์เจตนาดี อายุ 50 ปี  อยู่บ้านเลขที่35 ม.5 ต.พรุดินนา อ.คลองท่อมจ.กระบี่ ว่ามีงูเหลือมกินไก่ในเล้า จึงไปตรวจสอบพบงูเหลือม ขนาดใหญ่ ความยาวกว่า 4 เมตร เมตรหนัก 15 กิโลกรัม  ได้เลื้อยหนีไปซ่อนตัวอยู่ในหนองน้ำ  หลังเข้าได้กินไก่ ในเล้า ชาวบ้านได้ช่วยกันไล่ไปซุกที่ต้นเตยหอมในหนองน้ำ  เจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้าน ได้ดึงหางออกมา  แต่เป็นไปด้วยความลำบาก  ต้องใช้แรงคนถึง 3 คน จากนั้นจึงใช้เชือกคล้องคอโดยใช้เวลานานกว่า 20 นาที กว่าจะจับได้สำเร็จ  ทางหน่วยกู้ภัย จับใส่กระสอบ นำไปปล่อยธรรมชาติ   
           


นางวิพัฒน์ เจ้าของบ้าน เล่าว่า ตนได้เลี้ยงไก่ พันธ์พื้นเมืองและไก่แจ้ ไว้กว่า  50 ตัว แต่ในช่วง1เดือนที่ผ่านมา ไก่ที่เลี้ยงหายไปเกือบ30ตัว แต่ไม่ทราบสาเหตุ จนกระทั่ง เมื่อคืนที่ผ่านมา ขณะที่ ตนเองกำลังนอนอยู่ในบ้าน ได้ยินเสียงไก่ร้องลั่น นึกว่าเป็นขโมยมาขึ้นบ้าน แต่ไม่พบใคร  จึงใช้ไฟฉายส่องดูในเล้าข้างบ้าน ปรากฏว่า เจองูเหลือมตัวเขื่องกำลังเลื้อยเข้าไปในเล้าไก่ จึงรีบวิ่งออกมา ร้องตะโกน ขอความช่วยเหลือ จากญาติพี่น้องใกล้เคียงมาดูและได้ช่วยกันไล่งูออก และเลื้อยหนีไปอยู่ในหนองน้ำ ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยจับ
          


ต่อมาเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย เด็กก่าจีคุงเกาะ ได้รับแจ้งอีกว่า ได้มีงูเหลือมอีกตัว ยาว 4 เมตร  ได้เลื้อยไปซุกตัว บริเวณฐานประพุทธรูป หน้าโรงพยาบาลลำทับ อ.ลำทับ จ.กระบี จึงได้ออกไป ตรวจสอบ พบงูเหลือตัวดังกล่าว  ซ่อนตัวอยู่ใต้ฐานพระพุทธรูปหน้ารพ. เจ้าหน้าที่ คล้องเชือกแล้วลากออกมาจับใส่กระสอบ โดยใช้เวลา 10 นาที  ขณะที่ชาวบ้านร่ำลือว่า งูเหลือม มาวนเวียนที่ข้างๆ พระพุทธรูป ในช่วงวันสุดท้ายของ วันสารทเดือนสิบพอดี  คาดว่า น่าจะมาบอกอะไรบาง แก่ลูกหลาน ชาวบ้านโดยเฉพาะบรรดาเซียนหวยต่างก็ตีเป็นเลขเด็ดต่างๆ นานา ตามความเชื่อ

 

หน้าแรก » ภูมิภาค