วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 17:23 น.

ภูมิภาค

ไม่อายทำกิน! ฝรั่งล้างรถ

วันอาทิตย์ ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561, 12.42 น.


 

ไม่อายทำกิน! ฝรั่งล้างรถ

 


ร้านโอ๋ คาร์แคร์เป็นสถานที่ล้างรถอยู่ที่ถนนราชอุทิศ ต.เชิงเนิน อ.เมือง จ.ระยอง ซึ่งมีนายเพิร์ล วิลเลี่ยม อายุ 71 ปี สัญชาติ ออสเตรเลีย กับนางศรีนวล สุขเจริญ อายุ 43 ปี ภรรยาชาวไทย แต่งงานอยู่กินกันมากว่า 5 ปี เดิมนายเพิร์ล เป็นเจ้าของบริษัท รับทำบลิวอินตบแต่งภายในได้มอบกิจการให้ลูกชาวออสเตรเลียดำเนินการต่อไป ส่วนตัวเองก็ออกมาอยู่เมียคนไทยคนนี้ โดยมา ซื้อบ้านศรุตาทาวน์  กิจการล้างรถก็อยู่ใกล้บ้านพัก พอดีร้านล้างรถเจ้าของเก่าเขาเลิก


โดยเริ่มเปิดล้างรถคาร์แคร์ ตั้งแต่ ต้นปี 61 การล้างรถลูกหลาน ลูกสะใภ้ ช่วนกันล้าง จ้างเป็นเงินเดือนทุกคนเงินทองไม่ไปไหน เริ่มต้นก็พอมีลูกค้า เราเน้นคุณภาพการทำงาน จึงมีลูกค้ามากขึ้นเรื่อยจนต้องล้านวันละ กว่า20 คันต่อวันต้องช่วยกันทุกคน นางศรีนวล ก็ต้องเป็นผู้เช็ดรถ นายเพิร์ลจึงโดดเข้ามาจับสายยางเป็นผู้ล้างรถเองเลยทั้งฉีดล้างถูแชมพูเบื้องต้นเองเลย บอกว่าไม่เหนื่อยมีความสุขกับการทำงาน ปกติทุกวันพุธก็ไปตีกอล์ฟ นอนดูทีวีอยู่ที่บ้านเสียเวลาเปล่าอยู่แล้ว รายได้วันหนึ่ง 5-6 พันบาท วันหยุดจะมีนักเรียนหรือปิดเทอมจะมีนักเรียนมาทำงานหารายได้ก็จ่ายให้วันละ 300 บาท


ลูกค้าที่มาล้างรถต่างชื่นชม นายเพิร์ล ที่ขยันไม่มาเป็นฝรั่งที่สุรุ่ยสุร่ายทำงานตกเย็นก็กลับบ้านอยู่กับครอบครัว นางศรีนวล สุขเจริญ ภรรยา ยิ้มน้อยยิ้มใหญ่

หน้าแรก » ภูมิภาค