วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 07:11 น.

ภูมิภาค

สลด! แม่วัวถูกรถชนขาหักสองข้าง

วันศุกร์ ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2562, 16.34 น.

 

สลด! แม่วัวถูกรถชนขาหักสองข้าง

 


ตำรวจเร่งตามหาเจ้าของวัว เพศเมียพันธ์พื้นเมือง หลัง หลงฝูงข้ามถนนไม่ทัน ช่วงข้ามถนนถุกรถชนขาหักนอนเจ็บกลางถนนสายลำปาง เชียงใหม่

 

 

วันที่ 18 มกราคม 2562 ร.ต.อ. มานพ มะโนรี พนักงานสอบสวน สภ.เขลางค์นคร จ.ลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัย เดินทางไปตรวจสอบอุบัติเหตุ หลังรับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุ มีวัวเพศเมียถูกรถชนขาหัก นอนบาดเจ็บอยู่กลางถนน เหตุเกิดบริเวณ ถนน ซุปเปอร์ไฮเวย์สาย ลำปางเชียงใหม่ ขาเข้าเมืองลำปาง ก่อนถึงบ้านทุ่งกู่ด้าย พื้นที่ ตำบลปงแสนทองอำเภอเมืองจังหวัดลำปาง   

 

 

ที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ต้องพบภาพสลดใจ หลังจาก มีแม่วัวพันธุ์พื้นเมืองสีน้ำตาลตัวหนึ่ง กำลังนั่งบาดเจ็บ ลุกไมได้ บาดเจ็บ อยู่กลางถนน สภาพขาด้านหลังทั้งสองข้างหัก จาก การสอบถามชาวบ้านแถวนั้น ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ มีรถยนต์กระบะคันนึง ขับมาตามถนน เป็นช่วงที่มีฝูงวัวกว่า 10 ตัว กำลังเดินข้ามถนน หลังจากไปกินหญ้า อีกฝั่งถนน และช่วงที่กำลัง ข้ามถนน วัวเพศเมียตัวดังกล่าว เดินข้ามถนนแล้วถูก รถปิคอัพคันดังกล่าว ที่ ขับมาตามถนน จึงพุ่งชน จนทำให้วัวเพศเมีย ตัวนี้ ล้มลงขาหัก จนเป็นเหตุดังกล่าว

 


   


ซึ่งหลังเกิดเหตุแล้ว รถคันที่ชนนั้น ก็ ได้รับความเสียหายไม่มากนักและได้ขับรถต่อไปขณะที่จาก การตรวจสอบหาเจ้าของวัว ก็ยังไม่มีใครมาแสดงเป็นเจ้าของ ซึ่งหลังเกิดเหตุแล้ว เจ้าหน้าที่ ตำรวจสภเขลางค์นครและเจ้าหน้าทีกู้ภัย ได้นำ วัว ตัว ดังกล่าวไปรักษาและได้นำเลี้ยงดู ไว้ที่โรงพักสภเขลางค์นคร เพื่อรอ ตามตัว เจ้าของวัว มารับวัว ไปรักษาและนำไปเลี้ยงดูต่อไป และอย่างไรก็ตามฝากประชาสัมพันธ์ ไป ยังเจ้าของวัว ว่า วัวท่านใดหาย ก็สามารถมารับได้ที่โรงพักสถานีตำรวจภูธรเขลางค์นคร

หน้าแรก » ภูมิภาค