วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 22:19 น.

ภูมิภาค

ลุงวัย66ทำบุญสร้างถนนให้ชาวบ้าน เผยผ้าป่ากฐินทำมาเยอะแล้ว

วันจันทร์ ที่ 04 มีนาคม พ.ศ. 2562, 10.26 น.

ลุงวัย66ทำบุญสร้างถนนให้ชาวบ้าน
เผยผ้าป่ากฐินทำมาเยอะแล้ว

 

 

สุดยอด!! ลุงวัย 66 ปี ควักเงินกว่า 240,000 บาท สร้างถนนคอนกรีตให้ชาวบ้านสัญจรได้สะดวก เผยทำบุญผ้าป่า-กฐิน และทำบุญด้านอื่นๆมามากแล้ว ครั้งนี้อยากจะสร้างถนนทำบุญ เชื่อว่าชาติหน้าชีวิตจะราบรื่น ขณะนายอำเภอเผยสังคมมีจิตอาสามีมากขึ้น คนที่มีความพร้อมควรหันมาทำบุญด้านนี้บ้าง

 


วันที่ 4 มี.ค.62 นายยุทธนา พิทยานันทกุล นายอำเภอนางรอง บุรีรัมย์ ร่วมกับชาวบ้านเปิดถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก ขนาดความกว้าง 4 เมตร ยาว 220 เมตร  ในซอยบ้านหนองโบสถ์ ต.หนองโบสถ์ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ พร้อมมอบใบเกียรติคุณ


ให้กับนายสันทัด กลั่นกำเนิด อายุ 66 ปี และครอบครัว ที่ลงทุนสร้างถนนคอนกรีตให้กับชาวบ้านได้สัญจรไปมาได้อย่างสะดวก เนื่องจากก่อนหน้านี้มีถนนหลายเส้นในหมู่บ้านเป็นหลุมเป็นบ่อมานาน


นายสันทัด กลั่นกำเนิด อายุ 66 ปี กล่าวว่า การออกเงินสร้างถนนคอนกรีตถือเป็นครั้งแรก ที่ทำบุญในลักษณะแบบนี้ ที่ผ่านมาครอบครัวชอบทำบุญ มักจะไปทำบุญทอดกฐิน ทอดผ้าป่า และทำบุญด้านอื่นๆมาเป็นประจำ

 


ครั้งนี้มาฉุกคิด ตอนที่เห็น อบต.หนองโบสถ์ มาสร้างถนนคอนกรีตในซอยตามประกาศ 100 เมตร ขณะที่ความยาวของถนนยาวกว่า 220 เมตร เท่ากับถนนจะต้องด้วน เพื่อรองบต่อไป

 

จึงพูดคุยกับครอบครัว ว่าอยากจะทำบุญสร้างถนนบ้าง เผื่อชาติหน้าชีวิตคนในครอบครัวจะราบรื่น ไม่สะดุดเหมือนถนนที่ขรุขระที่ชำรุดเสียหาย ก็ได้รับคำตอบจากครอบครัวว่าน่าทำบุญด้านนี้บ้าง จึงประสาน อบต.ว่าขอออกเงินสร้างถนนต่อให้จนสุดระยะทาง  ใช้เงินงบประมาณ 240,000 บาท

 


ด้านนายยุทธนา พิทยานันทกุล นายอำเภอนางรอง กล่าวว่า ในที่ผ่านมามีคนเห็นความสำคัญของจิตอาสามากขึ้น เมื่อทางการขอความร่วมมือกลุ่มจิตอาสา ก็จะเข้ามาร่วมกิจกรรมด้วยความเต็มใจ


การทำบุญของครอบครัวนายสันทัด เป็นการทำบุญกับสิ่งที่เป็นสาธารณประโยชน์ที่ไม่ค่อยจะเห็นมากนัก ถือว่าเป็นจุดประกายที่ดีของสังคม จากที่ผ่านมามักจะเห็นคนทำบุญในด้านโรงพยาบาลมาแล้ว ครั้งนี้ก็อยากจะให้เป็นตัวอย่างที่ดีให้ผู้ที่มีความพร้อม นอกจากจะไปทำบุญทางด้านศาสนาแล้ว การทำบุญในด้านนี้ก็ได้บุญเช่นเดียวกัน

 

หน้าแรก » ภูมิภาค