วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 05:18 น.

ภูมิภาค

ชาวสุพรรณฯจัดยิ่งใหญ่ เปิดอนุสาวรีย์ “บรรหาร ศิลปอาชา”

วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2562, 15.13 น.

เมืองสุพรรณฯจัดยิ่งใหญ่
เปิดอนุสาวรีย์  “บรรหาร”

สุพรรณฯจัดยิ่งใหญ่ เปิด “อนุสาวรีย์” นายกรัฐมนตรี คนที่ 21 “บรรหาร ศิลปอาชา” รำลึกเกียรติคุณผู้มีคุณูปการแห่งการสร้างสรรค์และพัฒนาจังหวัดสุพรรณบุรี “วราวุธ” ลั่นบ้านศิลปอาชาขอทำงานข้างชาวสุพรรณตามปณิธานพ่อตลอดไป

นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า จังหวัดสุพรรณบุรีได้กำหนดจัดพิธีเปิดอนุสาวรีย์ และวางพวงดอกไม้ รำลึกถึงเกียรติคุณของนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้มีคุณูปการแห่งการสร้างสรรค์ และพัฒนาจังหวัดสุพรรณบุรี ในวันอังคารที่ 23 เม.ย.62 ที่อุทยานสัจจะและกตัญญู ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี โดยมีคุณหญิงแจ่มใส ศิลปอาชา เป็นประธานพิธี สำหรับอนุสาวรีย์ดังกล่าวได้มีพิธีเชิญรูปปั้นนายบรรหาร ขึ้นสู่ฐานอนุสรณ์สถานเมื่อเดือน ส.ค.62 ที่ผ่านมา

ด้านนายวราวุธ ศิลปอาชา บุตรชายของนายบรรหาร กล่าวว่า อนุสาวรีย์นายบรรหารเป็นการนำรูปหล่อทองสัมฤทธิ์ของนายบรรหาร มีความสูง 3 เมตร น้ำหนัก 900 กิโลกรัม บริเวณแท่นฐาน 5.50 เมตร ด้านในเบื้องซ้ายมีโกศบรรจุอัฐิของนายบรรหาร ซึ่งวันที่ 23 เม.ย.62 เป็นวันครบรอบการเสียชีวิตครบ 3 ปีของนายบรรหาร ในนามของครอบครัวศิลปอาชา ขอกราบขอบพระคุณที่ให้เกียรติมาร่วมในพิธีประดิษฐานอนุสาวรีย์ของนายบรรหาร ขอขอบพระคุณในไมตรีจิต ความรักและเคารพ ที่มีให้แด่บิดาของตนตลอดมา บ้านศิลปอาชาจะขอทำงานอยู่เคียงข้างชาวสุพรรณ ตามปณิธานของนายบรรหารตลอดไป

“กว่า 2 ปีที่ผ่านมา การทำงานในจังหวัดสุพรรณบุรี ยังดำเนินการอย่างต่อเนื่องร่วมกับชาวสุพรรณบุรีมาโดยตลอด และการทำงานของพ่อบรรหารจะต้องได้รับการสานต่อ ผมในฐานะที่เป็นทายาทจะทำทุกวิถีทางเพื่อให้จังหวัดสุพรรณบุรี มีความเจริญก้าวหน้า และมีความสมัครสมานสามัคคีกัน รวมทั้งแสดงให้เห็นว่าจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นหนึ่งในจังหวัดแนวหน้าของประเทศไทย ล่าสุดจังหวัดสุพรรณบุรี ยังได้รับการคัดเลือกให้เป็นเมืองกีฬาของประเทศไทย แสดงให้ว่าถึงแม้นายบรรหารจะไม่อยู่ แต่ว่าต้นกล้าต้นเล็กๆที่นายบรรหารได้ปลูกไว้เมื่อ 30-40 ปีที่แล้ว วันนี้กำลังเริ่มออกดอกออกผลแล้ว” นายวราวุธ กล่าว

ทั้งนี้ พิธีเปิดอนุสาวรีย์ พร้อมวางดอกไม้รำลึกถึงเกียรติคุณ นายบรรหาร ศิลปอาชา นายกรัฐมนตรีคนที่ 21 ณ อุทยานสัจจะและกตัญญู ลานมังกรสวรรค์ ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง จ.สุพรรณบุรี ในวันที่ 23 เม.ย. โดยเวลา 08.30 น. มีพิธีทางศาสนา เวลา 10.19 น. พิธีเปิดอนุสาวรีย์และวางดอกไม้

หน้าแรก » ภูมิภาค