วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 16:31 น.

ภูมิภาค

พร้อมแล้วการแข่งขัน“บุรีรัมย์เกมส์” กีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 35

วันพฤหัสบดี ที่ 09 พฤษภาคม พ.ศ. 2562, 18.55 น.

พร้อมแล้วการแข่งขัน“บุรีรัมย์เกมส์”
กีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 35


หลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมแถลงความพร้อมการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 35 ยิ่งใหญ่ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ในวันที่ 10-20 พ.ค.คาดมีเงินสะพัดกว่า 500 ล้าน ขณะ ผอ.กกท.แจงกรณีบัตร เอดีการ์ด ระบุวันที่ไม่ตรงกับวันแข่งขันเพราะมีการเลื่อนหลังการทำบัตร

 

 

วันที่ 9 พ.ค.62 ที่อาคารนวัตปัญญา มหาวิทยาลัยราชภัฎบุรีรัมย์ นายก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกับนายธีรวัฒน์ วุฒิคุณ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง


ร่วมกันแถลงความพร้อมการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 35 ที่จังหวัดบุรีรัมย์เป็นเจ้าภาพ ภายใต้ชื่อ”บุรีรัมย์เกมส์”
นายก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ตอนนี้ถือว่ามีความพร้อมแล้ว 100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งการกีฬาแห่งประเทศไทยได้มีการเตรียมความพร้อมแล้วทุกมิติ ทั้งการจัดการแข่งขัน กิจกรรมเสริมต่างๆ

 


การที่จังหวัดบุรีรัมย์เป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ การกีฬาแห่งประเทศไทย ไม่ค่อยมีความหนักใจ เนื่องจากจังหวัดบุรีรัมย์ ผ่านการจัดการแข่งขันทั้งระดับประเทศและระดับโลกมาแล้ว ทั้งยังจัดได้ดีจนเป็นที่ยอมรับในระดับโลก เช่นการจัดการแข่งขันโมโตจีพี ที่ได้รับการชื่นชมว่าดีที่สุดจาก 19 สนามทั่วโลก


ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทยยังกล่าวด้วยว่า การดำเนินการจัดการแข่งขันฯจะมีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ ที่เข้าร่วมการแข่งขันฯรวมทั้งสิ้น 16,503 คน โดยเป็นนักกีฬาชายจำนวน 6,792 คน นักกีฬาหญิงจำนวน 6,239 คน และเจ้าหน้าที่จำนวน 3,472 คน และจำนวนชนิดกีฬาที่ทำการแข่งขันนั้นมีจำนวน 45 ชนิดกีฬา

 


ในส่วนของเรื่องการใช้สารต้องห้ามทางการกีฬาจะมีการตรวจอย่างเข้มงวด โดยนักกีฬาที่อายุต่ำกว่า 18 ปี ในระหว่างการตรวจสอบนั้นจะต้องมีผู้เข้าร่วมการตรวจสอบอยู่ด้วยซึ่งจะเป็นผู้จัดการทีมหรือผู้ฝึกสอนก็ได้ และการกินยาหรืออาหารเสริมบางชนิดอาจส่งผลต่อการตรวจสารต้องห้าม ซึ่งสามารถตรวจสอบได้ว่าเป็นสารต้องห้ามหรือไม่ ผ่านทางสำนักงานควบคุมการใช้สารต้องห้ามทางการกีฬาหรือทางเว็บไซด์http://www.dcat.in.th ซึ่งถ้าตรวจสอบพบว่ามีส่วนผสมของสารต้องห้ามและเป็นตัวยาที่จำเป็นต้องใช้ สามารถทำหนังสือขออนุญาตได้ก่อนการแข่งขัน

 


ด้านสมปอง จันทรี ผู้อำนวยการศูนย์ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)บุรีรัมย์ได้ออกมาระบุว่า สิ่งที่ยังคาใจและเกรงว่าทีมนักกีฬาและผู้สื่อข่าวจะงง คือวันที่ที่ระบุในเอดีการ์ดของนักกีฬา ซึ่งระบุวันแข่งขันวันที่ 19-29 มีนาคม 2562 ซึ่งได้มีการทำก่อนจะมีการเลื่อนการแข่งขัน มาเป็นวันที่ 10-20 พ.ค.เพราะติดการเลือกตั้งใหญ่ จึงอยากจะฝากให้ทีมนักกีฬาและผู้เกี่ยวข้องว่าทางการกีฬาแห่งประเทศไทยไม่ได้พิมพ์ผิด เพราะหากพิมพ์ขึ้นใหม่จะใช้งบประมาณสูง

หน้าแรก » ภูมิภาค