วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 17:34 น.

ภูมิภาค

ตร.พัทลุงโชว์ผลงานดับเก๊งพลาซ่า เครือข่ายยาเสพติดข้ามชาติรายใหญ่

วันพุธ ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2562, 10.44 น.

ตร.พัทลุงโชว์ผลงานดับเก๊งพลาซ่า
เครือข่ายยาเสพติดข้ามชาติรายใหญ่

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.ต.ต.ธรัฐชา ถมปัทม์ ผบก.ภ.จว.พัทลุง พร้อมด้วยชุดปฏิบัติการเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องที่เปิดปฏิบัติการบูรณาการร่วมกันอีกหลายหน่วยและทหารชุด กอ.รมน.จ.พัทลุง ร่วมกันแถลงข่าวผลการกวาดล้างเครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่ จ.พัทลุง หรือที่กลุ่มวัยรุ่นมักเรียกว่า แก๊งค์พลาซ่า เครือข่ายยาเสพติดข้ามชาติ  และสามารถรวบตัวนาย ณัฐพงค์ สงหล่อ หรือฉายาบาสพลาซ่าหัวโจ๊กรายสำคัญของแก๊งค์พลาซ่า และพวกได้อีกหลายราย พร้อมยึดทรัพย์ในเครือข่ายนี้มาได้หลายรายการมูลค่ากว่า 60 ล้านบาท  หลังเจ้าหน้าที่แกะรอยมานานกว่า1สัปดาห์

 

 


ผลการกวาดล้างในครั้งนี้สืบเนื่องมาจากมีการจับกุมนักค้ายาเสพติดรายหนึ่งในพื้นที่ศรีบรรพต และทางผู้ต้องหาให้การซัดทอดว่ายาเสพติดดังกล่าวได้รับมาจากนายณัฐพงค์ฯ หรือบาสพลาซ่า หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ จึงมีการสอบสวนจนพบข้อมูลทางโทรศัพท์ และข้อมูลจากบุคคลเพิ่มเติม จนสามารถออกหมายจับ และติดตามจนสามารถรวบตัวได้นายณัฐพงค์ฯ หรือบาสพลาซ่า ได้ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.ปากบ่อง อ.ป่าซาง จ.ลำพูนขณะเดินทางหลบหนีออกนอกประเทศ  ก่อนติดต่อประสานส่งตัวกลับมาดำเนินคดีในพื้นที่ จ.พัทลุง ในความผิดฐาน มียาเสพติดให้โทษประเภท1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และนอกจากนี้ยังมีการตรวจยึดทรัพย์สินตาม พรบ.มาตรการฯหลายรายการ มูลค่ากว่า 60 ล้านบาท  

 


แต่อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงกวาดล้าง เครือข่าย แก๊งค์พลาซ่า อย่างต่อเนื่องเพื่อไม่ให้มามีอิทธิพลและขยายเครือข่ายได้อีกต่อไป หากพบเครือข่ายของแก๊งค์พลาซ่าก็จะมีการจับกุมดำเนินคดีและตรวจยึดทรัพย์สินทั้งหมดอีกด้วย  พร้อมทั้งตรวจสอบข้อมูลการมีการโอนเงินผิดกฏหมาย ให้กับเจ้าหน้าที่ของรัฐ ว่ามีใครบ้าง เพื่อหาเครื่อข่ายเชื่มโยงกับขบวนการดังกล่าว

 

 

ส่วนนายณัฐพงค์ฯ หรือ บาสพลาซ่า ยังเป็น 1 ในแก๊งค์เพื่อนเจ้าบ่าวที่ร่วมยิงปืนในงานแต่ง ที่เป็นคลิปโด่งดังเมื่อประมาณกลางปี

หน้าแรก » ภูมิภาค