วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 23:52 น.

ภูมิภาค

เลยสวย เที่ยวฤดูฝนชิวชิว ล่องแพน้ำใสเย็น ผานาง ภูเขาเขียวขจี

วันพุธ ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2562, 11.11 น.

เลยสวย เที่ยวฤดูฝนชิวชิว

ล่องแพน้ำใสเย็น ผานาง ภูเขาเขียวขจี  

 


    

เป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ของจังหวัดเลย ที่ชื่อว่า แพผานาง  ซึ่งอยู่ในอ่างเก็บน้ำห้วยตาดคา บ้านผานาง ต.ผาอินทร์แปลง อ.เอราวัณ จ.เลย ช่วงนี้เข้าสู่ฤดูฝน บรรยากาศรอบแอ่งน้ำ จะเขียวขจี มีนักท่องเที่ยวแห่ล่องแพเป็นจำนวนมาก เพื่อไปพักผ่อน เล่นน้ำคลายร้อน

 


    

นายอดิศักดิ์ สุดสาคร สมาชิกกลุ่มวิสาหกิจชุมชน กลุ่มล่องแพผานาง เปิดเผยว่า ช่วงนี้ เข้าฤดูฝนมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก โดยเฉพาะเด็กนักเรียนนักศึกษา ข้าราชการ ทั้งอำเภอราวัน และอำเภอนาวัง จังหวัดหนองบัวลำภู ซึ่งอยู่ใกล้เคียง แหล่งท่องเที่ยว ล่องแพ ต่างพากันมาล่องแพ เล่นน้ำ กันอย่างคึกคัก โดยแพ ที่นี่ พึ่งเปิดมาได้ไม่นาน  ในกลุ่มแพมีแพมีทั้งหมด 10 ลำ ส่วนมากเสาร์อาทิตย์ นักท่องเที่ยวจะเยอะและถึงขนาดเต็ม นักท่องเที่ยว สามารถนำแพไปในส่วนของกลางบึง ด้วยเรือ ชมธรรมชาติ ที่ล้อมรอบไปด้วยภูเขา สลับซับซ้อนอย่างสวยงาม ธรรมชาติที่งดงามโอบล้อม บางวันนักท่องเที่ยวต้องโทรมาจองแพล่วงหน้า  

 

 


สำหรับ วิว รอบๆ นั้นประกอบไปด้วย ภูเขาที่โอบล้อม เช่นภูถ้ำช้าง ซึ่งภายในจะมีถ้ำเอราวัณ ที่มีชื่อเสียง ซึ่งหากมองไปแล้วสวยงามมาก   

 

  

 

 


ติดต่อสอบถาม และขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย ได้ที่เบอร์โทร 042-812-812 และเบอร์โทรศัพท์ของ แพผานางผาเกิ้ง โทร 082-302-7927,083-151-2690 

หน้าแรก » ภูมิภาค