วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 11:40 น.

ภูมิภาค

สุดเศร้า!ครูบำนาญเต้นแอโรบิควันต่อต้านยาเสพติดโลก ช็อคตายต่อหน้านายอำเภอ

วันพุธ ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2562, 22.26 น.


 
 วันต่อต้านยาเสพติดโลกที่ อ.หนองหาน จ.อุดรธานี หลายหน่วยงาน หลายองค์กรร่วมงานกันคับคั่ง แต่เกิดเหตุสุดเศร้าเมื่อครูบำนาญร่วมในงาน เต้นแอร์โรบิคแล้วช็อคตายต่อหน้านายอำเภอหนองหาน

 


 
 ครูบำนาญร่วมงานวันต่อต้านยาเสพติดโลกช็อคตายต่อหน้านายอำเภอ โดยวันนี้ (26 มิ.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานโรงเรียนหนองหานวิทยา อ.หนองหาน จ.อุดรธานี ทางอำเภอหนองหานใช้อาคารโดมของโรงเรียนเป็นที่ทำพิธีในวันต่อต้านยาเสพติด ในปี 2562 และเป็นที่รวมประชาชนนักเรียนและผู้นำชุมชนนับพันคนเพื่อเปิดงานวัต่อต้านยาเสพติดโลกตามมติการประชุมสมัชชาใหญ่องค์การสหประชาชาติ เมื่อเดือนมิถุนายน 2530 ที่ประชุมมีมติกำหนดให้วันที่ 26 มิถุนายน ของทุกปี เป็นวันต่อต้านยาเสพติด ทางอำเภอหนองหานจึงได้ยึดถือปฏิบัติเพื่อเป็นการหยุดยั้งปัญหายาเสพติดอย่างยั่งยืน

 


 
 ก่อนพิธีเปิดการต่อต้านยาเสพติดขึ้นในวันนี้ โดย ว่าที่ร้อยตรี รักชัย เลิศสุบิน นายอำเภอหนองหานเดินทางมาพร้อมคณะผู้บริหารหน่วยงานต่างๆ ก่อนจะถึงพิธีเปิดได้มีการแสดงเต้นแอโรบิค ของทีมทูบีนัมเบอร์วัน ของอำเภอหนองหาน โดยมีนักเต้นแอโรบิคประมาณ 30 คน แสดงการเต้นให้ผู้ร่วมงานต่อต้านยาเสพติดได้ชมใช้เวลาเกือบ 15 นาทีก็แล้วเสร็จ  และหนึ่งในทีมแอโรบิค คือนางชลันดา รัตนติสร้อย อายุ 63 ปี ข้าราชการครูบำนาญร่วมเต้นด้วย หลังจากทีมแอโรบิค เต้นเสร็จก็เข้าสู่พิธีเปิดวันต่อต้านยาเสพติด โดยมีนายเฉลิมศักดิ์ อินทร์หา ปลัดอำเภอกล่าวรายงานวัตถุประสงค์ในการจัดงานต่อต่านยาเสพติด ต่อหน้า ว่าที่ร้อยตรี รักชัย เลิศสุบิน นายอำเภอ ในระหว่างทางนายอำเภอกล่าวเปิดงานอยู่นั้นก็เกิดเรื่องเศร้าและช็อคขึ้นตรงบริเวณข้างเวทีโดดม ข้างเสาโดมที่ เมื่อนางชลันดา รัตนติสร้อย ข้าราชการบำนาญ ขณะยืนพักแต่เกิดล้มลงกองกับพื้นคอนกรีตต่อหน้านายอำเภอหนองหานที่กำลังเปิดงาน เพื่อนๆ ที่มาร่วมงานวันต่อต้านยาเสพติดต่างช่วยกันเร่งปฐมพยาบาลอยู่ประมาณ 10 นาที แต่นางชลันดาก็ไม่ฟื้น เจ้าหน้าที่จึงเรียกหน่วยกู้ภัย นำส่ง รพ.หนองหาน และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

 

 

  เหตุการณ์เศร้าสลดนี้ญาติผู้เสียชีวิต บอกว่า ผู้ตายไม่น่าจะไปเร็ว เพราะหลังจากเกษียนมาแล้วผู้ตายก็ออกกำลังกายโดยการเต้นแอโรบิคที่หน้าอาคารเทศบาลหนองหานทุกวันช่วงเย็น แต่คาดว่าผู้ตายมีโรคประจำตัวคือหอบหืด และเมื่อวานก่อนจะมาเต้นเปิดงานต่อต้านยาเสพติดก็ช็อคครั้งหนึ่งแล้วแต่เพื่อนช่วยปฐมพยาบาลพื้นแต่ครั้งนี้ไม่ฟื้น แต่มาคราวนี้ไม่รอด เสียชีวิตหลังจากมาร่วมงานวันยาเสพติดโลกที่อ.หนองหาน ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์นี้

 

 

สำหรับกิจกรรม ต่อต้านยาเสพติด ก็ดำเนินกิจการต่อมีการพรมน้ำมนต์ให้กับผู้เข้าร่วมกิจการต้านยาเสพติดและเดินรณรงค์โดยเริ่มต้นที่หน้า รร.หนองหานวิทยาไปตามถนนสายหลักภายในเทศบาลตำบลหนองหาน เพื่อเป็นการย้ำเตือนเรื่องของพิษภัยยาเสพติดของชาวจ.อุดรธานีที่ตอนนี้กำลังระบาดอยู่ทุกหย่อมหญ้า

หน้าแรก » ภูมิภาค