วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 15:28 น.

ภูมิภาค

ยายเข่าทรุด! ไฟไหม้บ้านวอด2หลัง

วันพฤหัสบดี ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2562, 22.06 น.

ยายเข่าทรุด! ไฟไหม้บ้านวอด2หลัง

 

ยายวัย 62 ปี ไปคุยเล่นกับเพื่อนบ้านตามประสา เพื่อนบ้านมาเรียกไฟไหม้บ้านวิ่งไปดูพบไหม้บ้านตัวเองและเพื่อนบ้านอีกหลัง กว่าจะเรียกรถดับเพลิงไฟไหม้วอดaทั้ง 2 หลัง ยายถึงกับเข่าทรุด ยังไม่สรุปถึงสาเหตุเพราะเจ้าของบ้านอีกคนเป็นลมหามส่งโรงพยาบาล โชคดีไม่ไหม้โรงเรียนที่อยู่ติดกัน

 

 


วันที่ 11 ก.ค.62 ช่วงเย็นที่ผ่านมา ร.ต.อ มิตร ศรีบุญเรือง รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.หนองสองห้อง อ.เมืองบุรีรัมย์ รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้ บ้านเรือนประชาชน ที่บ้านเสม็ด ม.5 ต.ลุมปุ๊ก อ.เมืองบุรีรัมย์ จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิง อ.บ.ต. ลุมปุ๊ก ,อ.บ.ต. สะแกโพรง และ อ.บ.ต. บ้านบัว ร่วมสนับสนุนช่วยดับเพลิง

 


ที่เกิดเหตุเป็นซอยข้างโรงเรียนวัดสว่างบูราพา บ้านที่ถูกไฟไหม้เป็นบ้านสองชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ทั้งสองหลัง เมื่อรถดับเพลิงเข้าไปถึง ก็พบว่าไฟได้ไหม้เกือบทั้งหมด เจ้าหน้าที่เร่งฉีดน้ำดับเพลิงอย่างเร่งด่วน เพราะเกรงจะลุกลามไปยังโรงเรียนซึ่งอยู่ติดกัน เจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า 2 ชม.จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ แต่บ้านทั้ง 2 หลัง ได้ไหม้เสียหายทั้งหมด

 


สอบถามนางอ่อน พิมพ์จันทร์ อายุ 62 ปี บ้านเลขที่ 19 ม.5 ต.ลุมปุ๊ก เจ้าของบ้านที่ถูกไฟไหม้ เล่าว่าก่อนเกิดเหตุตนได้เดินออกจากบ้านเพื่อไปคุยเล่นกับเพื่อนบ้านตามปกติเหมือนทุกวัน หลังจากเสร็จธุระก็เดินกลับบ้าน ได้มีชาวบ้านวิ่งมาบอกว่าไฟกำลังไหม้บ้านตัวเองและบ้านของนางบัวพา แสงอุ่น บ้านเลขที่ 48 ม.5 ต.ลุมปุ๊ก อ.เมือง ซึ่งอยู่ติดกัน

 


นายฉัตรปกรณ์ ประชาธรรมากุล ผอ.โรงเรียนวัดสว่างบูรพา กล่าวว่า หลังทราบข่าวได้เดินทางมาบัญชาการดับเพลิงด้วยตนเอง เพราะเกรงจะลุกลามไปไหม้อาคารของนักเรียนชั้นอนุบาล และห้องสมุดซึ่งอยู่ติดกัน แต่โชคดีที่เจ้าหน้าที่สามารถสะกัดเพลิงไว้ได้สำเร็จ

 

อย่างไรก็ตามเบื้องต้นยังสรุปสาเหตุ และมูลค่าความเสียหาย เนื่องจากนางบัวพา เจ้าของบ้านอีกหลังเป็นลมไม่ได้สติ ถูกหามส่งโรงพยาบาลก่อนหน้านี้ ซึ่งจะต้องรอให้เจ้าหน้าที่ ตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

หน้าแรก » ภูมิภาค