วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 11:11 น.

ภูมิภาค

“ตม.สระแก้ว-เขมร”ร่วมคุมเข้ม ด่านชายแดนป้องเหตุระเบิดป่วนกรุง

วันเสาร์ ที่ 03 สิงหาคม พ.ศ. 2562, 22.42 น.

“ตม.สระแก้ว-เขมร”ร่วมคุมเข้ม
ด่านชายแดนป้องเหตุระเบิดป่วนกรุง


เมื่อเวลา 13.00 น.ของ วันที่ 3 สิงหาคม 2562 พ.ต.อ.เบญจพล รอดสวาสดิ์ ผกก.ตม.จว.สระแก้ว สั่งการให้ พ.ต.ท.จิรัสย์ ขนิษฐวงศ์สกุล รอง ผกก.ตม.จว.สระแก้ว ได้ประสานความร่วมมือกับ พ.ต.อ.เรืองศักดิ์ บัวแดง ผกก.สภ.คลองลึก  ร.อ.เตชทัต เฉลิมจิตต์ ผบ.ร้อย ทพ.1201 (ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 1201) สนธิกำลังร่วมกันตั้งด่านตรวจค้นเข้ม บริเวณจุดตรวจร่วมยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมาย อ.20 ด่านพรมแดนคลองลึกฯ และบริเวณจุดตรวจบุคคลประจำยานพาหนะ ด่าน ตม.อรัญประเทศ จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อป้องกันและสกัดกั้นการลักลอบนำอาวุธและวัตถุระเบิดรวมถึงยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายทุกชนิดจากฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา เข้ามาในประเทศไทย พร้อมทั้งตรวจเข้มบุคคลที่จะเดินทางออกไปประเทศกัมพูชาผ่านด่าน ตม.อรัญประเทศฯเพื่อป้องกันและสกัดกั้นกลุ่มบุคคลไม่หวังดีลักลอบผ่านเข้า-ออก ประเทศไทย ตามนโยบายและคำสั่งของ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม.ที่สั่งคุมเข้มด่านชายแดนทั่วประเทศ หลังเกิดเหตุการณ์วางระเบิดป่วนกรุงเมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2562


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันตรวจค้นเข้มยานพาหนะทุกชนิดที่เข้า-ออก ประเทศไทยและตรวจค้นบุคคลพร้อมทั้งกระเป๋าเดินทางของบุคคลที่เดินทางเข้าประเทศไทยอย่างเข้มงวด นอกจากนี้ พ.ต.อ.เบญจพล รอดสวาสดิ์ ผกก.ตม.จว.สระแก้ว ได้ประสานความร่วมมือกับ พ.ต.อ.เข้ม ซีตรา ผกก.ตม.ปอยเปต ประเทศกัมพูชา จัดส่ง จนท.ตม.ปอยเปตฯมาร่วมตรวจค้นเข้มกลุ่มบุคคลเฝ้าระวังและกลุ่มบุคคลเป้าหมายที่จะเดินทางเข้าประเทศไทย บริเวณหน้าด่าน ตม.อรัญประเทศ จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อป้องกันการเข้าใจผิดและถือเป็นความร่วมมือระหว่างประเทศ ซึ่ง พ.ต.อ.เข้ม ซีตรา ผกก.ตม.ปอยเปต ประเทศกัมพูชา ได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และได้กล่าวแสดงความเสียใจกับ พ.ต.อ.เบญจพล รอดสวาสดิ์ ผกก.ตม.จว.สระแก้ว ที่ประเทศไทยเกิดเหตุระเบิดป่วนกรุงเมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2562 ด้วย


พ.ต.อ.เบญจพล  รอดสวาสดิ์ ผกก.ตม.จว.สระแก้ว เผยอีกว่านอกจากบูรณาการกำลังร่วมกันกับทุกหน่วยงานในพื้นที่ชายแดน จ.สระแก้ว ในการเข้มงวดกวดขันและเฝ้าระวังบริเวณพื้นที่ด่านชายแดนแล้ว ยังได้ร่วมมือกับ กองกำลังบูรพา และกรมทหารพรานที่ 12 คุมเข้มปิดตายช่องทางธรรมชาติบริเวณชายแดน ด้าน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อปิดช่องทางการลักลอบเข้าประเทศไทยและหนีออกจากประเทศไทย ของกลุ่มบุคคลไม่หวังดีต่อประเทศอย่างเข้มงวดด้วย

หน้าแรก » ภูมิภาค