วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 02:01 น.

ภูมิภาค

ศรีสะเกษ แม่อุ้มลูกลอดใต้โลงศพหลวงปู่สรวง ขอพรให้ลูกเป็นคนดี

วันอาทิตย์ ที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2562, 21.57 น.


ศรีสะเกษ แม่อุ้มลูกลอดใต้โลงศพหลวงปู่สรวง ขอพรให้ลูกเป็นคนดี

 

ศรีสะเกษ แม่อุ้มลูกลอดใต้โลงศพหลวงปู่สรวง ขอพรให้ลูกเป็นคนดี ขณะที่หลวงพุฒ วายาโม ให้ลูกทุกคนประพฤติปฏิบัติตัวเป็นคนดีของพ่อแม่และประเทศชาติ เนื่องในวันแม่แห่งชาติ

 

 

เมื่อวันที่ 11 ส.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งในวันนี้เป็นช่วงวันหยุดยาว เนื่องในวันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2562 ปรากฏว่า ได้มีบรรดาพุทธศาสนิกชนจำนวนมากพากันอุ้มลูกจูงหลาน โดยเฉพาะคุณแม่ได้อุ้มลูกของตนเองพากันมาทำบุญกราบไหว้พระและปิดทองพระ รวมทั้งบริจาคทานต่าง ๆ เช่น กระเบื้องมุงหลังคาวัด ปิดทองลูกนิมิต และบริจาคค่าน้ำ ค่าไฟ สมทบทุนในการก่อสร้างศาสนะสถานต่างๆ ของวัดไพรพัฒนา จากนั้น ได้พากันถือพานดอกไม้ ธูปเทียนขึ้นไปกราบไหว้ขอพรหลวงปู่สรวงที่ละสังขารมานานกว่า 19 ปีแล้ว แต่สรีระสังขารไม่เน่าเปื่อย และคุณแม่ได้พากันอุ้มลูกของตนเองเดินลอดใต้โลงศพของหลวงปู่สรวง เพื่อความเป็นสิริมงคล และเพื่อให้สิ่งที่ไม่ดีงามต่างๆ ให้หลุดพ้นออกไปจากตนเองและครอบครัว ขณะเดียวกันได้มีพุทธศาสนิกชนจำนวนมากทยอยกันไปกราบไหว้และสนทนาธรรมกับพระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง เจ้าคณะ อ.ภูสิงห์ และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา ซึ่งเป็นพระที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบและเป็นศิษย์เอกของหลวงปู่สรวง

 

 


 


นางสุชาดา กองสมบัติ อายุ 40 ปี ชาว จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นคุณแม่คนหนึ่งที่อุ้มลูกชายชื่อน้องโจ้ มากราบไหว้ขอพรและเดินลอดใต้โลงศพหลวงปู่สรวง กล่าวว่า ตนมีความศรัทธาหลวงปู่สรวงมานานแล้ว เนื่องจากศรัทธาว่า เป็นเทวดาเดินดินและดลบันดาลประทานพรให้กับลูกศิษย์ลูกหาและพุทธศาสนิกชนทั่วไปที่มาขอพรได้สมดังหวังเป็นประจำอยู่เสมอ ดังนั้น ในวันนี้จึงได้นำลูกชายมากราบไหว้ พร้อมทั้งขอพรให้ลูกชายของตนเป็นคนดีและขอให้เรียนหนังสือเก่งๆ อีกด้วย

 

 

 


 


พระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง เจ้าคณะ อ.ภูสิงห์ และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา กล่าวว่า ในโอกาสวันแม่แห่งชาติปีนี้ อาตมาภาพขอให้คุณโยมซึ่งเป็นคุณแม่และคุณพ่อได้ตั้งใจอบรมสั่งสอนบุตรหลานของตนให้เป็นคนดี ให้ตั้งใจศึกษาเล่าเรียนหนังสือ เมื่อเติบโตไปขอให้ลูกทุกคนประพฤติปฏิบัติตัวเป็นคนดีของพ่อแม่และประเทศชาติ เนื่องในวันแม่แห่งชาติปีนี้และตลอดไปด้วย

 

หน้าแรก » ภูมิภาค