วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 14:08 น.

ภูมิภาค

ระทึก! ไฟไหม้โรงงานเฟอร์นิเจอร์ ไม้คลอกคนงานตาย2ศพเจ็บ4ราย

วันอังคาร ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2562, 13.55 น.

ระทึก! ไฟไหม้โรงงานเฟอร์นิเจอร์
ไม้คลอกคนงานตาย2ศพเจ็บ4ราย

 

 

 

เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2562 เวลาประมาณ 10.00 น.ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้บริษิททำเครื่องไม้แปรรูป ถนนวัดไผ่โรงวัว ต.บัวปากท่า  อำเภอบางเลน มีผู้เสียชีวิต จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์จุดบางเลน รถนำ้ รถดับเพลิง

 

 

ที่เกิดเหตุเป็นโกดังขนาดค่อนข้างใหญ่ เจ้าหน้าที่รถดับเพลิงจำนวน 5 คัน และคนงานในโรงงานต่างช่วยกันเร่งระดมฉีดนำ้สกัดไฟไม่ให้ลุกลาม เส้นทางถนนสายวัดไผ่โรงวัว-บัวปากท่า เป็นที่ตั้งบริษัทจัมปาก้า จำกัด เลขที่ 82 ม.2 บัวปากท่า อ.บางเลน จ.นครปฐม ภายในโรงานผลิตเฟอร์นิเจอ งานไม้ มีแสงเพลิงลุกไหม้ และมีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจำนวนมาก จากการตรวจสอบเบื้องต้น มีคนงานเสียชีวิต 2 รายและมีผู้บาดเจ็บ 4 รายเป็นชาย 2 ราย และหญิง 2 ราย  คาดว่าเกิดจากอาการสำลักควันไฟ เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันฉีดนำ้สกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามออกไปเป็นบริเวณกว้างในเบื้องต้นใช้เวลาประมาณ 50 นาทีสามารถความคุมเพลิงเอาไว้ไม่ให้ลุกลากในวงจำกัดในส่วนด้านในของโรงงานรถนำ้ไม่สามารถเข้าไปฉีดได้จึงได้ประสานขอรถกระเช้าพร้อมทั้งฉีดนำ้หล่อเลี้ยงเอาไว้ตลอดและมีควันพวยพุ่งออกมาตลอด

 

 

ในส่วนของผู้เสียชีวิต 2 รายภายในโรงงานเป็นชาย 1 รายทราบชื่อนายวิรัตน์ เรืองสัฒกี่ อีก 1 รายเป็นภรรยายังไม่ทราบชื่อทั้งสองรายไม่ใช่ลูกจ้างของบริษัทดังกล่าว ซึ่งเป็นผู้รับซื้อเศษขี้เรื่อย  และยังนำออกมาได้เนื่องจากภายในโรงงานยังมีความร้อนระอุและกลุ่มควันยังลอยออกมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งภายในโรงงานมีไฟที่มีความร้อนระอุและไฟยังลุกอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากโรงงานมีโครงหลังคาที่สูงรถนำ้ไม่สามารถฉีดเข้าไปด้านในโรงงานได้ ทางอำเภอบางเลน จึงได้ประสานรถกระเช้าที่มีความสูง  จากเทศบาลศาลายา เพื่อที่จะเปิดลังคาฉีดนำ้ลงมาดับไฟที่อยู่ในโรงงานในขณะนี้รถนำ้ทำการฉีดนำ้เลี้ยงอยู่ตลอดเวลาซึ่งขณะนี้รถนำ้ กระเช้าจากเทศบาลศาลายา ได้ขึ้นฉีดนำ้จากด้านบนหลังคาโรงงานดังกล่าว

 

 

มีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไปถึงสาเหตุในการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้จนส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค