วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 02:24 น.

ภูมิภาค

พบแล้ว!ศพหนุ่มวิชาการเกษตรบ่อไร่ ลอยไกลข้ามอำเภอ

วันเสาร์ ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2562, 16.26 น.

พบแล้ว!ศพหนุ่มวิชาการเกษตรบ่อไร่ ลอยไกลข้ามอำเภอ

 

เวลา 12.30 น.วันที่ 24 สิงหาคม 2562 เจ้าหน้าที่ นายวุฒิวัย มณีวงศ์ พนักงานปฎิบัติหารสาธารณภัย เขต 17 นำเรือท้องแบน พร้อมกำลัง 6 นาย ร่วมสนับสนุนการการค้นหาผู้สูญหายกับกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด บริเวณท่าน้ำเข้าสมิง ต.เขาสมิง อ.เขาสมิง จ.ตราด

 


และในเวลา 13.00 น. เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากแรงงานก่อสร้างบริเวณสะพานบำโรณ คลองเขาสมิงต.เขาสมิง อ.เขาสมิง จ.ตราด พบศพลอยน้ำติดมากับกอไม้ไผ่ จึงนำเรือท้องแบนลงไปตรวจสอบพร้อมกับญาติผู้สูญหาย โดยใช้เวลาเดินทางไปยังจุดที่รับแจ้งประมาณ 10 นาที ก็พบศพชายสภาพเน่าเปื่อย สวมเสื้อยีน กางเกงยีน สร้อยคอทองคำ และแหวนทอง ยังติดอยู่ ซึ่งญาติยืนยันว่าใช้คนเดียวกับนายนฤพนธ์ สุโพธิวรรณ นักวิชาการ ส่งเสริมการเกษตรชำนาญ สนง.เกษตรอำบ่อไร่

 


จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำศพกลับมายังสะพานเขาสมิง โดยพ่อแม่ ญาติ เพื่อนร่วมงสน มารอยืมรับศพ ท่ามกลางชาวบ้านกว่าร้อยคนที่เดินทางมาดูเหตุการณ์ เมื่อพ่อแม่ เห็นศพลูกชายถึงกับกลั่นน้ำตาไหวไม่อยู่ไปตามๆกัน จากนั้นได้นำศพนายนฤพนธ์ สุโพธิวรรณ ไปยังโรงพยาบาลเขาสมิง ชันสูตรศพต่อไป

 


สำหรับนายนฤพนธ์ สุโพธิวรรณ นักวิชาการ ส่งเสริมการเกษตรชำนาญการ สำนักงานเกษตรอำบ่อไร่ เป็นนักวิชาการรุ่นใหม่ ที่มีความรู้ความสามารถ เป็นที่ยอมรับของเกษตรกรในอำเภอบ่อไร่ ที่คอยแนะนำให้คำปรึกษาเกษตรกรในพื้นที่ และเป็นที่รักของเพื่อนร่วมงาน โดยใช้เวลาว่างตกปลาตามแหล่งน้ำสำคัญ ๆ ในเขตอำเภอบ่อไร่ ก่อนจะมาเสียชีวิต หลังลื่นพลัดตกน้ำที่ฝายตางาม ต.บ่อพลอย อ.บ่อไร่ จ.ตราด และมาพบศพที่สะพานบำโรณ คลองเขาสมิง อ.เขาสมิง จ.ตราด ซึ่งถูกนำพัดมาไกลกว่า 20 กิโลเมตร

หน้าแรก » ภูมิภาค