วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 04:52 น.

ภูมิภาค

หนุ่มใหญ่รัสเซียเล่นน้ำทะเลหน้าหาดกะรน จมน้ำหมดสติ จนท.เร่งปั้มหัวใจช่วยเหลือ

วันพุธ ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2562, 21.18 น.

หนุ่มใหญ่รัสเซียเล่นน้ำทะเลหน้าหาดกะรน
จมน้ำหมดสติ จนท.เร่งปั้มหัวใจช่วยเหลือ

 

เมื่อวันที่ (11 ก.ย 62) เจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเลเทศบาลตำบลกะรน ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดประจำชายหาดกะรนว่า ได้เกิดเหตุนักท่องเที่ยวจมน้ำบริเวณหน้าสนามกีฬา หาดกะรน  จึงประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลกะรน และจนท.ทหารเรือ ทัพเรือภาคที่ 3 ร่วมตรวจสอบ พร้อมทำการช่วยเหลือ


 
จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบร่างของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ  1 ราย ลอยอยู่ในทะเล เจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดและนักท่องเที่ยวที่เห็นเหตุการณ์ ได้เข้าให้การช่วยเหลือ และนำขึ้นมาบนฝั่ง ตรวจสอบเบื้องต้นไม่มีสัญญาณชีพ จึงได้ทำการปั๊มหัวใจอย่างต่อเนื่อง พร้อมประสานงาน ขอ ทีมแพทย์พร้อมรถพยาบาลฉุกเฉิน (ADVANCE) รพ.ฉลอง เข้ามาร่วมทำการช่วยเหลือก่อนนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง

 

 จากการสอบถามทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ผู้ประสบเหตุซึ่งทราบชื่อภายหลังคือ MR.VALERIY  SIMANISH อายุ 60 ปี เป็นนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย ชึ่งพักอยู่ในโรงแรมแห่งหนึ่ง ใกล้สนามกีฬา ต.กะรน ได้ลงเล่นน้ำที่หน้าชายหาดตามปกติ ก่อนจะมีนักท่องเที่ยวอีกรายพบว่า MR.VALERIY  SIMANISH จมน้ำหมดสติอยู่จึงเข้าพยุงตัวก่อน แจ้งเจ้าหน้าที่ เบื้องต้นคาดว่าผู้ประสบเหตุน่าจะ มีโรคประจำตัวและประกอบกับอากาศร้อนจัด ทำให้อาการกำเริบและเกิดอาการวูบหมดสติและจมน้ำ ขณะเกิดเหตุคลื่นในทะเลปกติ เนื่องจากในวันนี้สภาพคลื่นลมเป็นปกติ ไม่มีคลื่นลมแรงแต่อย่างใด

หน้าแรก » ภูมิภาค