วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 23:12 น.

ภูมิภาค

เจออาถรรพ์! ย้ายหัวรถจักรโบราณ สถานีรถไฟหัวหินพ้นโครงการรถไฟทางคู่

วันอังคาร ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2562, 17.51 น.

เจออาถรรพ์! ย้ายหัวรถจักรโบราณ
สถานีรถไฟหัวหินพ้นโครงการรถไฟทางคู่

 

 


เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 24 ก.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่สถานีรถไฟหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทรับเหมาโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ช่วงนครปฐม-หัวหิน ได้นำเจ้าหน้าที่พร้อมรถเครนและรถบรรทุก 24 ล้อขนาดใหญ่มาดำเนินการย้ายหัวรถจักรไอน้ำโบราณ 305 อายุเก่าแก่ร่วม 100 ปี ที่ตั้งอยู่ด้านหน้าสถานีรถไฟหัวหินและเป็นเอกลักษณ์ที่นักท่องเที่ยวจำนวนมากได้ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกเพื่อนำไปตั้งยังสถานที่ใหม่จากการโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่

 

 


ระหว่างดำเนินการย้ายเกิดเรื่องน่าประหลาดใจ จู่ๆรถเครนสตาร์ทไม่ติด เจ้าหน้าที่ต้องจุดธูปนำพวงมาลัยดอกดาวเรืองมาคล้องที่ตัวรถจักรพร้อมกล่าวอนุญาตจึงสามารถสตาร์ทรถเครนยกหัวรถจักรขึ้นรถบรรทุกได้แต่รถบรรทุกกลับต้องมาติดหล่มอีกนานนับชั่วโมง จนในที่สุดสามารถบรรทุกไปได้ท่ามกลางสายตานักท่องเที่ยวและผู้โดยสารจำนวนมาก

 

 

 

ด้านนายวิรัช อินทร์ดิษฐ์ ผู้ช่วยนายสถานีรถไฟหัวหินกล่าว่าผู้รับเหมาดำเนินการย้ายหัวรถจักรโบราณไปตั้งชั่วคราวที่ลานด้านข้างสนามกอล์ฟหลวงหัวหินด้านทิศตะวันออกเพื่อรอกลับมาตั้งใหม่ยังสถานที่เหมาะสมข้างสถานีรถไฟหัวหินหลังเสร็จโครงการ ส่วนศาลาบุรฉัตร์เก่าแก่ที่ตั้งใกล้หัวรถจักรและอยู่ในพื้นที่โครงการขณะนี้ผู้รับเหมาได้ดำเนินการรื้อออกเรียบร้อยแล้ว.

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค