วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 13:55 น.

ภูมิภาค

ผกก.สามร้อยยอดแจง ห้ามตร.ตรวจฉี่คนขับขณะตั้งด่าน

วันพุธ ที่ 02 ตุลาคม พ.ศ. 2562, 16.37 น.


วันที่ 2 ตุลาคม 62 พ.ต.อ.เฉลิมวุฒิ วงษ์เวียงจันทร์ ผกก.สภ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้ชี้แจงผ่านเพจ “สภ.สามร้อยยอด ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์” ตามสื่อสังคมออนไลน์เกี่ยวกับกรณีนายเกรียงไกร ไทยอ่อน ทำหนังสือร้องเรียนกรณีให้ยกเลิกการตั้งด่านตรวจปัสสาวะ ลงวันที่ 30 ก.ย.62 โดยมีข้อกล่าวพูดถึง สภ.สามร้อยยอดนั้น ซึ่งอาจทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิดในการตั้งด่านตรวจสามร้อยยอด จึงขอชี้แจงการปฏิบัติดังนี้

1.ข้อมูลดังกล่าวเป็นข้อมูลเก่า (ก่อนวันที่ 9 ต.ค.61) ที่ ภ.จ.ประจวบคีรีขันธ์ สั่งการจากตำรวจส่วนกลางให้มาปฏิบัติหน้าที่ประจำด่านตรวจ ซึ่งอาจมีการตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติดบ้างบางกรณีตามสถานการณ์

 

2.ปัจจุบันภายใต้การบังคับบัญชาของ พล.ต.ต.สุรศักดิ์ สุขแสวง ผบก.ภ.จ.ประจวบฯ ไดัสั่งการให้ ผกก.สภ.สามร้อยยอด ดำเนินการตั้งด่านตรวจสามร้อยยอด โดยใช้ข้าราชการตำรวจ สภ.สามร้อยยอด ปฏิบัติหน้าที่เริ่มตั้งแต่ 9 ต.ค.61-ปัจจุบัน ห้ามให้มีการตรวจปัสสาวะบนด่านตรวจโดยเด็ดขาด หากจะทำการตรวจต้องให้ข้าราชการตำรวจที่ได้รับมอบหมายเพื่อปฏิบัติการตามกฎหมายว่าด้วยยาเสพติดให้โทษเป็นผู้ตรวจและจะต้องดำเนินคดีตามกฎหมายทุกราย ห้ามมิให้เรียกรับผลประโยชน์โดยเด็ดขาด

 

 

3.ตลอดระยะเวลาเกือบ 1 ปี ผบก.ภ.จ.ประจวบฯได้มอบนโยบายและกำชับห้ามมิให้ข้าราชการตำรวจ สภ.สามร้อยยอด ตรวจปัสสาวะเพื่อเรียกรับทรัพย์สินโดยเด็ดขาด


4.ด่านตรวจสามร้อยยอดได้รับอนุมัติให้ตั้งเป็นด่านตรวจ (จากคณะรัฐมนตรี) โดยมีวัตถุประสงค์ในเรื่อง การป้องกันปราบปรามอาชญากรรม, ป้องกันการลับลอบยาเสพติดให้โทษ,การโจรกรรม,แรงงานต่างด้าวและอาวุธปืน อาวุธสงคราม ซึ่งมีผลการจับกุมยาเสพติด,แรงงานต่างด้าว,การจับกุมคดีต่างๆ ,อาวุธปืนอย่างต่อเนื่อง เช่น วันที่ 4 ก.พ.62 จับยาบ้าได้จำนวน 199,800 เม็ด, วันที่ 9 ก.ค.62 จับยาบ้าได้จำนวน 10,000 เม็ด,วันที่ 24 ก.ย.62 จับยาบ้าได้จำนวน 100,000 เม็ด เป็นต้น

 


หากพบการกระทำความผิดเกี่ยวกับด่านตรวจสามร้อยยอด โดยเฉพาะการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดและเรียกรับผลประโยชน์ สามารถแจ้งเบาะแส ร้องเรียนการปฏิบัติหน้าที่ได้ที พ.ต.อ.เฉลิมวุฒิ วงษ์เวียงจันทร์ ผกก.สภ.สามร้อยยอด โทร 032 684 216

 

หน้าแรก » ภูมิภาค