วันอังคาร ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2567 17:40 น.

ภูมิภาค

แปลกดี! ผึ้งเกาะหลังคน (คลิป)

วันพุธ ที่ 09 ตุลาคม พ.ศ. 2562, 09.39 น.

แปลกดี!
ผึ้งเกาะหลังคน

 

    

เป็นภาพที่หลานชาย ถ่ายภาพวีดีโอ ที่มีผึ้งประมาณ 80-100 ตัว จู่ๆบินมาเกาะที่บริเวณแผ่นหลังของ ปู่ของเขา ที่กำลังกินข้าวในช่วงตอนเที่ยงวัน ซึ่งไม่ทราบว่า ตัวผึ้งทั้งหมดมาจากไหน มาเกาะที่หลังเวลาได ทำไมไปอยู่ที่หลังของคุณปู่นี้ได้อย่างไร
    


เด็กชายธีรวัสน์  ชูฤทธิ์ เล่าว่า แรกๆก็เห็นปู่นั่งอยู่บริเวณบ้าน ก็มีตัวผึ้งมาเกาะอยู่ 1-2 ตัว จากนั้นไม่นานก็มีผึ้งมาเกาะเพิ่มมากขึ้น จาก 1-2 เพิ่มขึ้นจนเป็น 100 ตัว ในช่วงเวลาประมาณ 30 นาที จากนั้นผ่านไป 1-2 ชั่วโมง ผึ้งนั้นยังไม่หนีไปไหน ทางปู่ก็ได้ ปัดผึ้งออกจนหมดและทราบว่า โดนผึ้งต่อยไป 2 ครั้งแต่ไม่รุนแรง



    


จากการสอบถามผู้รู้หลายคนทราบว่า  เรื่องนี้ก็เป็นเรื่องแปลกดี ที่ผึ้งมาเกาะที่ตัวคน และคนนั้นไม่ได้ทำอะไรผึ้งที่มาเกาะ คาดสาเหตุที่ผึ้งจำนวนมากนั้นมาเกาะที่ด้านหลัง นั้นคาดว่าตัวผึ้งจะมาเอาน้ำหวานหรือเกลือ ที่เกาะติดอยู่ตามเสื้อ แต่เมื่อเกาะแล้ว 1 ตัว หากมีน้ำหวาน ก็จะส่งสัญญาณไปยังเพื่อนๆ ผึ้งเพื่อให้มาเอาน้ำหวานไป จากไม่กี่ตัวก็เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก หรือบ้างครั้งอาจจะมาทั้งรัง แต่ให้ระมัดระวัง เวลาที่จะให้ผึ้งนั้นหลุดออกไปจากตัวคนเนื่องจาก ผู้อาจจะคิดได้ว่า มีคนมาทำร้ายเขาหลังจาก ทำการถอดเสื้อหรือนำเข้าออกไปจากตัวคน ซึ่งอาจจะโดยผึ้งต่อยได้ ให้ระมัดระวัง

หน้าแรก » ภูมิภาค