วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 08:31 น.

ภูมิภาค

ใจสลาย! แม่ร้องสื่อลูก โดนทำร้ายดับคาเกาะ

วันศุกร์ ที่ 08 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562, 18.47 น.

ใจสลาย! แม่ร้องสื่อลูก
โดนทำร้ายดับคาเกาะ


เมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้ 8 พ.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.กันตัง อ.กันตัง จ.ตรัง นางสวย ทะเลลึก อายุ 61 ปี พร้อมด้วย น.ส.วัชรี หยาหรี อายุ 27 ปี ได้เดินทางเข้าร้องทุกข์กับผู้สื่อข่าว หลังจากที่นายสตู หยาหรี อายุ 44 ปี มีอาชีพขับรถสามล้อพ่วงข้างรับจ้าง และรับจ้างทั่วไป ถูกนายอุทร โชคสิริโสภา ทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต แต่ผลพิสูจน์ศพออกมาว่าเสียชีวิตโดยธรรมชาติ จากภาวะหัวใจล้มเหลียวเฉียบพลัน ซึ่งเกรงว่าคดีจะเงียบไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงเดินทางมาแจ้งความดำเนินคดีต่อ ร.ต.อ.ปัญญา สงนวล รอง สว.(สอบสวน) สภ.กันตัง

 

นางสวย ทะเลลึก อายุ 61 ปี ซึ่งเป็นแม่ผู้ตาย กล่าวว่า คืนวันเกิดเหตุวันที่ 6 พ.ย.ที่ผ่านมา ช่วงเวลาประมาณ 3 ทุ่ม ภรรยาผู้ก่อเหตุได้มาเรียกผู้ตายถึงที่บ้านให้ไปพบผู้ก่อเหตุ เพื่อไปเคลียร์ปัญหาที่ค้างคาใจกันที่บ้านของผู้ก่อเหตุ ที่อยู่ห่างกันประมาณ 2 กม.จนกระทั่งผู้ตายเดินทางไป ผ่านไปสักพักภรรยาผู้ก่อเหตุได้โทรศัพท์มาหาตนโดยระบุว่าผู้ตายเป็นลมหมดสติ เมื่อไปถึงปรากฏว่าอยู่ในช่วงชลมุน พบผู้ตายนอนล้มอยู่หน้าบ้านของผู้ก่อเหตุ พลเมืองดีที่เป็นชาวบ้านได้ช่วยกันนำตัวผู้ตายไปส่งยังท่าเรือ ก่อนจะขึ้นฝั่งเพื่อไปยัง รพ.กันตัง โดยที่ผู้ก่อเหตุได้สารภาพกับตนว่าได้เตะเข้าที่ก้านคอของผู้ตายจนหมดสติ โดยที่แพทย์ทาง รพ.กันตังได้ช่วยเหลือปั้มหัวใจเพื่อยื้อชีวิต  แต่กลับเสียชีวิตในที่สุด แพทย์ระบุว่าผู้ตายเสียชีวิตโดยธรรมชาติ เกิดภาวะหัวใจล้มเหลียวเฉียบพลัน เป็นเหตุให้เสียชีวิต โดยที่ไม่ได้ทำการตรวจร่างกายในส่วนอื่น จังหวะเดียวกันผู้ก่อเหตุได้โทรศัพท์มาหาแม่ผู้ตาย เพื่อถามถึงอาการ กระทั่งได้หายตัวหลบหนีไปพร้อมกับภรรยา โดยที่ทางญาติผู้ก่อเหตุบ่ายเบี่ยงไม่รู้ว่าผู้ตายกับภรรยาหายไปไหน
 


ด้าน น.ส.วัชรี หยาหรี กล่าวว่า รุ่งเช้าวันที่ 7 พ.ย.ทางญาติได้นำร่างผู้ตายมาฝั่งตามพิธีการตามศาสนาอิสลาม โดยสังเกตเห็นว่าร่างกายของผู้ตายมีร่องรอยฟกช้ำและบวมที่คอด้านซ้าย ไหลขวา และส่วนอื่นๆของร่างกาย โดยที่เชื่อว่าผู้ตายโดนทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิตแน่นอน น่าจะไม่ใช้เสียชีวิตโดยธรรมชาติ โดยที่ทางญาติผู้ก่อเหตุได้เข้ามาขอเจรจาเพื่อขอชดใช้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นตัวเงิน และขอให้ยอมความ เนื่องจากเป็นคนที่มีฐานะดี แต่ทางญาติผู้ตายปฏิเสธ สำหรับผู้ตายมีฐานะยากจน เป็นเสาหลักของครอบครัว มีภาระต้องดูแลแม่อายุ 61 ปี ยายวัย 90 ปี ลูกวัย 1 ขวบ และหลานอีก 1 คน ทำให้ครอบครัวต้องมีความเป็นอยู่ที่ลำบากและใครจะเป็นผู้ดูแลต่อหลังจากนี้ ที่เข้ามาแจ้งความดำเนินคดีและร้องทุกข์กับผู้สื่อข่าวในวันนี้ เพราะเกรงว่าเรื่องจะเงียบหายไปโดยไม่ได้รับความเป็นธรรม และยังติดใจในส่วนผลชันสูจน์การเสียชีวิต ส่วนสาเหตุตนไม่ทราบว่ามาจากเรื่องใด

 

หลังจากเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว พร้อมทั้งสอบปากคำผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ และญาติผู้เสียชีวิต ในขณะนี้อยู่ในขั้นรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อเตรียมขออนุมัติหมายจับผู้ก่อเหตุต่อศาล จ.ตรัง ในข้อหา “ทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย” ต่อไป

หน้าแรก » ภูมิภาค