วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 11:28 น.

ภูมิภาค

เครื่องหนังจระเข้แท้เมืองอยุธยา บุกตลาดอุดรเปิดร้านใหม่ลด50%

วันเสาร์ ที่ 09 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562, 11.37 น.

เครื่องหนังจระเข้แท้เมืองอยุธยา
บุกตลาดอุดรเปิดร้านใหม่ลด50%


ฟาร์มจระเข้ศรีอยุธยา ผู้ประกอบธุรกิจแปรรูปสินค้าจากจระเข้บุกตลาดเมืองอุดรธานี เปิดร้านจำหน่ายเครื่องหนังจระเข้แท้ เป็นสาขาแรกที่อุดรสวนกระแสเศรษฐกิจ มั่นใจในจุดยุทธศาสตร์ที่เหมาะสม ซึ่งมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ราคาที่สามารถจับต้องได้  และอนาคตจะมีการขยายสาขาทั่วทุกภูมิภาค ลดทันที่ 50% พบกับเครื่องหนังจากจระเข้แท้ทั้งกระเป๋าถือ กระเป๋าสตางค์ เข็มขัด และสินค้าจากหนังจระเข้อีกมากมายแท้ๆ ภายใน 15 วันนี้
 


 
เมื่อวันที่ 8 พ.ย.62 นายชัชชัย กิตติไชย หรือ ชัช ตลาดไท พร้อมด้วย นายอรุณ เรืองเนตร ผู้บริหารศรีอยุธยา เจ้าของฟาร์มจระเข้ศรีอยุธยา เปิดเผยว่า “ฟาร์มจระเข้ศรีอยุธยา” เป็นฟาร์มจระเข้ทีใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตั้งอยู่ที่เลขที่ 126 หมู่ 8 ต.หนองขนาก อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา เริ่มเพาะเลี้ยงจระเข้เมื่อปี 2531 จนถึงปัจจุบันมีจระเข้ทั้งหมด มากกว่า 1 แสนตัว ตนเป็นรุ่นลูกที่สานต่อกิจการของพ่อแม่ ขณะนี้มีพ่อพันธุ์แม่พันธุ์เกือบ 2,000 ตัว ฟาร์มจระเข้ศรีอยุธยา ยังประกอบธุรกิจแปรรูปสินค้าจากจระเข้ครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นเครื่องหนัง, เนื้อจระเข้ และส่วนอื่นๆ เป็นที่มาของศรีอยุธยา กรุ๊ป ซึ่งจระเข้ที่นำมาแปรรูปจะต้องอยู่ในอายุ  3 ปี เกินไปจะไม่สวย

 

 

นายชัชชัย กิตติไชย กล่าวว่า เดิมทีเราเป็นเพียงผู้เลี้ยงจระเข้และส่งออกต่างประเทศอย่างเดียว ที่หันมาทำเครื่องหนัง เพราะครั้งหนึ่งที่เคยประสบปัญหาราคาจระเข้ตกต่ำมาก ก็เลยดิ้นรนแปรรูปจากโรงงานเล็กๆ มีช่างทำเครื่องหนังเพียง 5 คน จนปัจจุบันมีช่าง 600-700 คน มีการแปรรูปผลิตภัณฑ์เครื่องหนัง เช่น กระเป๋าถือ กระเป๋าสะพาย กระเป๋าสตางค์ ทั้งชายและหญิง เข็มขัด พวงกุญแจ โดยช่างผู้ชำนาญการ นอกจากนี้เรายังมีเลือดจระเข้สกัดแคปซูลจำหน่าย มี อย. รับประกัน โดยการผลิตกระเป๋านั้นจะใช้หนังจระเข้ทำ ทั้งส่วนหนังด้านหลัง หนังท้องด้านล่าง ส่วนหาง แม้กระทั่งส่วนเท้าก็ยังมาทำเป็นพวงกุญแจเป็นของที่ระลึก สินค้าเป็นหนังจระเข้แท้ๆจากฟาร์มซึ่งเราเลี้ยงเอง ราคาตั้งแต่หลักร้อยถึงหลักหมื่น  มีเป็นร้อยๆแบบ

 

 

นายชัชชัยฯ กล่าวอีกว่า ได้มีการลงพื้นที่จังหวัดอุดรธานีเพื่อสำรวจตลาดหลายเดือน มองว่าอุดรธานีเป็นจุดยุทธศาสตร์ที่เหมาะสมใกล้กับประเทศ สปป.ลาว มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศที่ให้ความสนใจเดินทางมาในพื้นที่จังหวัดอุดรธานีมาก  โดยเฉพาะชาวสปป.ลาว สาขาที่จังหวัดอุดรธานี ตั้งอยู่ที่ศูนย์การค้ายูดีทาวน์ ถือเป็นสาขาแรกของบริษัทที่เปิดในประเทศไทย ซึ่งปกติก็จะจำหน่ายที่โรงงานที่เดียว  เราคาดหวังว่าจะสร้างกำไรได้พอสมควร เมื่อดูปริมาณคนทั้งในจังหวัด และนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ สาขาอุดรธานีน่าจะไปได้ด้วยดี และหวังว่าสินค้านี้จะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวให้จังหวัดได้อีกด้านหนึ่ง และอนาคตก็จะมีการขยายสาขาครอบคลุมทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย

 

 
 นายอรุณ เรืองเนตร กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับหนังจระเข้ของเรา จะแตกต่างจากที่อื่น คือ จระเข้ของเราดูแลเป็นอย่างดีตั้งแต่แรกเกิด จนถึงเข้าโรงงาน รับรองว่าสินค้าจากศรีอยุธยาไม่แพ้สินค้าแบรนด์ดังจากต่างประเทศแน่นอน ส่วนราคาที่เราวางไว้เป็นราคาที่คนไทยสามารถจับต้องได้ คนที่อยากใช้มีเงินไม่มากก็สามารถซื้อได้ ซึ่งกระแสตอบรับจากผู้บริโภคต่างประเทศถือว่าดีมาก ส่วนมากเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน ให้ความสนใจมาเลือกซื้อไปใช้ เนื้อจระเข้ก็เช่นเดียวกัน ก็จะมีทั้งเนื้ออบแห้งและเนื้อสด เร็วๆนี้บริษัทฯ เรากำลังจะมีผลิตผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับน้ำมันจระเข้และครีมบำรุงผิวออกสู่ตลาด คาดว่าภายในปีหน้าสินค้าตัวนี้จะออกมาวางจำหน่าย

 


อย่างไรก็ตามสภาพเศรษฐกิจตอนนี้ถือว่าซบเซา ทำให้ผลประกอบการของบริษัทฯ ที่จำหน่ายในประเทศลดลงไปบ้างได้รับผลกระทบไปด้วยเล็กน้อย ส่วนการส่งออกนั้นทางบริษัทฯ เราไม่ได้รับผลกระทบ โดยผลประกอบการของบริษัทฯในเครือ ถือว่ายังอยู่ในเกณฑ์ดี ยอดขายยังเป็นที่น่าพอใจ และในช่วงเปิดสาขาใหม่นี้ สินค้าทั้งหมดในร้าน ลด 50 เปอร์เซ็นต์ ตั้งแต่บัดนี้จนถึง 22 พ.ย.2562 และก็จะมีโปรโมชั่นอื่นๆตามโอกาสต่อไป

 


 

ขณะเดียวกัน ทางบริษัทฯ ยังมีนโยบายที่จะช่วยเหลือผู้ยากไร้ ร่วมกับมูลนิธิ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตามจังหวัดต่างๆ ผ่านมาก็ได้ช่วยเหลือมาแล้วหลายราย ซึ่งเราจะตรวจสอบว่าเป็นผู้เดือดร้อนจริงๆ ผู้เดือดร้อนสามารถมาติดต่อขอความช่วยเหลือได้ที่ร้าน ซึ่งตั้งอยู่ที่ยูดีทาวน์ ซอย 3 ข้างร้านเบอเกอร์คิงส์ ถนนทองใหญ่ อ.เมือง

หน้าแรก » ภูมิภาค