วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 19:51 น.

ภูมิภาค

เสียชีวิตแล้ว ดญ.14ปีโดนลูกหลง หลังถูก4มือปืนบุกยิงถล่มบ้านกลางดึก

วันเสาร์ ที่ 09 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562, 17.20 น.

เสียชีวิตแล้ว ดญ.14ปีโดนลูกหลง
หลังถูก4มือปืนบุกยิงถล่มบ้านกลางดึก

 

กรณีเหตุการณ์กลุ่มมือปืนเป็นชายฉกรรจ์จำนวน4คนขับรถยนต์เก๋งสีขาวไม่ทราบยี่ห้อทะเบียน และรถจยย.1คันใช้อาวุธปืนหลายกระบอกบุกไปตะโกนเรียกชื่อถามหานายวิชัย ยี่สุ่นแซม อายุ 40ปี เจ้าของกระท่อมบ้านไม้ชั้นเดียวเลขที่ 88/4 หมู่ 11 ต.ปากพูน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา (8พย.) แต่นายวิชัยไม่อยู่บ้านแต่ไปทำงานไปเฝ้าบ่อนากุ้งในหมู่บ้าน ทำให้ลูกๆ และเมียที่กำลังนอนอยู่ในบ้านเกิดความกลัวไม่กล้าเปิดประตู ทำให้กลุ่มมือปืนทั้ง 4 ได้ระดมใช้อาวุธปืนลูกซองสั้นและอาวุธปืน 9 มม.และ.38 ระดมยิงใส่บ้านนับสิบนัดหูดับตำไหม้เสียงดังสนั่นหมู่บ้าน จนทำให้บ้านพรุน กระสุนเจาะฝาบ้านไปเจาะศีรษะด้านซ้าย ดญ.ศศิประภาหรือน้องแตน ยี่สุ่นแซม อายุ 14 ปี ลูกสาวเจ้าของบ้านที่กำลังนอนดูทีวีบนฟูกที่นอนในห้องโถงหน้าห้องนอน อาการสาหัสถูกนำส่ง รพ.มหาราชนครศรีธรรมราชแล้วคนร้ายยังใช้อาวุธปืนกราดยิงถล่มใส่บ้านของญาตินายวิชัยที่อยู่ใกล้ๆ กันอีก1หลัง กระสุนเฉียดหน้าท้อง ดช.ภัทรพงศ์ บุหงอ อายุ 4 ขวบที่นอนอยู่บนบ้านชั้น 2 ได้รับบาดเจ็บเล้กน้อยถูกนำส่ง รพ.ท่าศาลา โดยคนร้ายยังยิงอาวุธปืนใส่รถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้ายาริสสีขาว ทะเบียน กต-3671 พัทลุง กระสุนเจาะกระจากหน้าและกระจกข้างและตัวถังรถจำนวน4 รูได้รับความเสียหายเช่นกัน และล่าสุดขณะที่คืนวันเดียวกันทางตำรวจชุดสืบสวน ได้จับกุมผู้ต้องสงสัยมาได้1รายชื่อนายอนุศักดิ์หรือเท่ แดงเดช อายุ 27ปี บ้านอยู่ หมู่ 4 ต.ปากพูน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช พร้อมอาวุธปืนลูกซองยาว1กระบอกและกระสุน1นัด สอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาสังหารปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหาทางตำรวจกำลังเร่งสอบสวนปากคำขยายผลอยู่

 

ล่าสุดวันนี้ (9พย.) เวลา 10.00 น. ดญ.ศศิประภา หรือน้องแตน ยี่สุ่นแซม อายุ 14 ปี ซึ่งนอนรักษาตัวในห้องไอซียู รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช ได้เสียชีวิตแล้วเนื่องจากบาดแผลฉกรรจ์ถูกจุดสำคัญแพทย์ไม่สามารถยื้อชีวิตได้ ซึ่งหลังรับแจ้งจากทาง รพ.แล้วนายวิชัย ยี่สุ่นแซม อายุ 40 ปีและนางทัดดาว ยี่สุ่นแซม อายุ 35ปี พ่อแม่และญาติๆ ของ ดญ.ศศิประภาหรือน้องแตน ถึงกับร่ำไห้โฮเป็นลมล้มพับ จนญาติต้องเข้าปฐมพยาบาลและได้รีบเดินทางไปรับศพลูกสาวที่รพ.มหาราชนครศรีธรรมราชด้วยบรรยากาศเศร้าโศก โดยพ่อแม่และญาตได้เดินทางไปรับศพ ดญ.ศศิประภา หรือน้องแตน ที่รพ.เพื่อนำศพมาบำเพ็ญกุศลศพต่อไป

 

ส่วนอาการของ ดช.ภัทรพงศ์ บุหงอ อายุ 4ปีที่ถูกกระสุนปืนเฉียดหน้าท้องอาการปลอดภัยแล้ว แพทย์ได้ทำบาดแผลและให้กลับบ้านได้แล้ว


ขณะที่เช้าวันนี้(9พย.)เวลา 09.00 น. พล.ต.ต.สนธิชัย  อาวัฒนกุลเทพ ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช พร้อมด้วย พ.ต.อ.เชาว์ศิลป์  บุญประดิษฐ์ รอง ผบก.ภ.นครศรีธรรมราชและกำลังตำรวจ นปพ.และชุดสืบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง โดยมี จนท.ตำรวจพิสูจน์หลักฐานนครศรีธรรมราชและตำรวจชุดสืบสวนกำลังลงพื้นที่หาข่าวเพื่อเร่งทำการสืบสวนสอบสวนติดตามจับกุมคนร้ายทมิฬแก๊งนี้อยู่ โดย พล.ต.ต.สนธิชัย เผยว่าคดีนี้เป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญประชาชนมากที่กลุ่มคนร้ายลงมือยิงถล่มบ้านอย่างโหดเหี้ยมจนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ2รายดังกล่าวได้สั่งตำรวจชุดสืบสวนจังหวัด ตำรวจ นปพ.ลงพื้นที่เร่งคลี่คลายคดีจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว ล่าสุดจับได้1คนอยู่ระหว่างการสอบสวนขยายผลอยู่ คาดว่าอีกไม่นานจับกุมได้หมดยกแก๊งแน่นอนขอให้มั่นใจฝีมือตำรวจ ผบก.ภ.นครศรีธรรมราชกล่าวอย่างมั่นใจ

 

ด้านนายวิชัย  ยี่สุ่นแซม อายุ 40ปีพ่อของ ดญ.ศศิประภา หรือน้องแตน เล่ากับผู้สื่อข่าวว่า ตนมีอาชีพเฝ้าบ่อนากุ้งให้กับนายทุนคนหนึ่ง ในหมู่บ้านคืนเกิดเหตุตนไม่นอนอยู่บ้านแต่ไปทำงานรับจ้างเฝ้าบ่อนากุ้ง จนมาเกิดเหตุคนร้ายจำนวน4คนบุกยิงถล่มบ้านของตนทำให้ลูกสาวของตนเสียชีวิตและหลานชายของตนเจ็บดังกล่าว


ซึ่งสาเหตุตนไม่เคยมีเรื่องบาดหมางทะเลาะกับใครมาก่อน แต่เชื่อว่าน่าจะเกิดจากเหตุการณ์เมื่อเย็นวานนี้(8พย.)ขณะที่ตนกำลังนั่งดื่มน้ำหวานอยู่ที่ร้านค้าแห่งหนึ่ง ได้มีนายเท่หรือนายอนุศักดิ์   แดงเดช เพื่อนบ้านคนหนึ่งเดินเข้ามายกแก้วน้ำหวานเทให้สุนัขกินต่อหน้าต่อตาตน ทำให้ตนโมโหกระโดดเตะนายเท่ ไป2-3ครั้งและเกิดการชกต่อยกันขึ้น แต่มีผู้มาห้ามแยกย้ายตนทั้งสองออกจากกัน จากนั้นตนได้เดินทางกลับบ้านแล้วไปทำงานเฝ้าบ่อนากุ้งต่อในช่วงค่ำ จนมาเกิดเหตุคนร้าย4คนอาวุธปืนครบมือบุกยิงถล่มบ้านตนทำให้ลูกสาววัย14ปีเสียชีวิตและหลานชายตนเจ็บดังกล่าว ซึ่งตนเชื่อว่านายเท่หรืออนุศักดิ์ ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้จะต้องมีส่วนรู้เห็นกับเหตุการณ์ครั้งนี้แน่นอน แม้ผู้ต้องหาจะให้การปฏิเสธก็ตาม นายวิชัย กล่าวกับผู้สื่อข่าวในที่สุด.

 

หน้าแรก » ภูมิภาค