วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 10:42 น.

ภูมิภาค

สกัดจับกลุ่มจยย.ขับซิ่งหวาดเสียวหลังนัดรวมพลเที่ยวภูทับเบิก

วันเสาร์ ที่ 09 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562, 22.03 น.
เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองไผ่ อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งจากผู้ใช้รถใช้ถนน บนเส้นทางหลวงหมายเลข 21 สายสระบุรี - หล่มสัก ว่ามีกลุ่มรถจักรยานยนต์แต่งซิ่งจำนวนมาก ได้ขับขี่บนท้องถนน ฝั่งขาเข้าตัวเมืองเพชรบูรณ์ ในลักษณะหวาดเสียว ใช้ความเร็วสูง และแซงซ้าย แซงขวาไปมา หวั่นผู้ใช้รถบนท้องถนนเสี่ยงได้รับอันตราย
 
หลังรับแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ทำการตั้งจุดตรวจ ใกล้กับสี่แยกไฟแดงอำเภอหนองไผ่ พบรถจักรยานยนต์แต่งซิ่งจำนวนมาก ขับขี่มาเป็นกลุ่ม คราวละกว่า 10 คัน ได้ผ่านสัญญาณไฟแดงมาถึงด่านตรวจ จึงได้ขอทำการตรวจสอบเอกสารคู่มือรถอย่างละเอียด พบรถจักรยานยนต์ส่วนใหญ่ ซึ่งเป็นรุ่นที่กำลังฮิตกันในหมู่วัยรุ่นขณะนี้ เช่น ยี่ห้อคาวาซากิ เซอร์ปิโก้ , เคอา , วิคเตอร์ ฯลฯ โดยแต่ละคันได้มีการดัดแปลง ตกแต่งอุปกรณ์ส่วนควบ และทำชุดสีขึ้นมาใหม่ เพื่อให้มีความสวยงามมากยิ่งขึ้น แต่ก็พบว่าส่วนใหญ่ต่างผิดกฎหมายการจราจรทางบก จึงได้ทำการออกใบสั่ง พร้อมดำเนินการเปรียบเทียบปรับตามกฎหมาย ต่อไป
 
สำหรับกลุ่มรถจักรยานยนต์แต่งซิ่ง  ที่ขับตามหลังกันมา เมื่อเห็นข้างหน้ามีด่าน  ก็ได้ทำการหลบเหลี่ยงไปเส้นทางอื่น และ บางส่วนก็จอดรออยู่ตามข้างทางเป็นระยะ จากการสอบถามกลุ่มรถจักรยานยนต์ดังกล่าว ทราบว่า ทั้งหมดต่างออกเดินทางมาจากหลายพื้นที่ หลายจังหวัด เพื่อขึ้นไปเที่ยวงานบนภูทับเบิก แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังจังหวัดเพชรบูรณ์  โดยมีกำหนดเดินทางกลับในวันอาทิตย์นี้

หน้าแรก » ภูมิภาค